-
Nỗi đau xé lòng sau lũ dữ: Gửi con về quê nhờ ông bà, đôi vợ chồng nhận tin dữ nơi đất khách -
Bi hài chuyện 46 hộ dân Bắc Ninh "mòn mỏi" chờ sổ đỏ suốt 1/4 thế kỷ vì... xã làm mất -
Đánh đổi tình yêu 8 năm lấy giàu sang, cô gái chết lặng khi gặp lại người yêu cũ nơi cửa phật -
7 dấu hiệu cảnh báo bệnh gan đã đi vào giai đoặn nặng -
Loại quả giàu năng lượng nhất thế giới: Giá rẻ, bán đầy Việt Nam nhưng ít ai biết công dụng "khủng" -
Vợ chồng Mailisa đối diện án phạt cao nhất vì buôn lậu, có được giảm án nhờ làm từ thiện nhiều? -
Danh tính thi thể cô gái 19 tuổi bị trói, bỏ bao trôi sông, gia đình đau đớn hé lộ cuộc gọi cuối cùng -
Nghẹt thở khoảnh khắc hàng xóm đập cửa gọi nhau chạy lũ lúc nửa đêm -
Khối tài sản "khủng" của vợ chồng Mailisa sẽ về đâu? Loạt tình tiết có thể xoay chuyển toàn bộ số phận gia sản nghìn tỷ -
Quốc lộ 27C nối Đà Lạt - Nha Trang tiếp tục sạt lở, giao thông chia cắt
Kinh tế
12/09/2024 23:22CĐM tranh cãi với cách KATINAT trích 1.000 VNĐ/1 ly nước: Người thất vọng chờ lời xin lỗi, người vẫn lạc quan "Có lòng là tốt rồi"

Mới đây, khi đồng bào cả nước cùng đồng lòng hướng về miền Bắc, nhiều cá nhân với tấm lòng hảo tâm, cũng như các doanh nghiệp, tổ chức, cơ quan đoàn thể đều không thể giấu được lòng xót thương mà chung tay ủng hộ, quyên góp tài chính, nhu yếu phẩm, vật dụng chống lũ... cho những tỉnh thành, vùng miền chịu ảnh hưởng trực tiếp do siêu bão Yagi để lại.
Trong đó, thương hiệu đồ uống nổi tiếng KATINAT cũng mong muốn góp một phần lợi nhuận để hỗ trợ miền Bắc. Trên fanpage chính thức, thương hiệu này đăng tải:
"KATINAT CHUNG TAY HƯỚNG VỀ MIỀN BẮC
Trước những thiệt hại nặng nề do ảnh hưởng của bão lũ gây ra, KATINAT mong muốn được chung tay chia sẻ, cùng Đồng Bào đang gồng mình chống lũ, vượt qua giai đoạn khó khăn này bằng cách KATINAT sẽ trích 1.000đ trên mỗi ly nước bán ra tại hệ thống từ 12/09 đến hết 30/09, đồng hành cùng Miền Bắc khắc phục hậu quả thiên tai.
KATINAT chủ động trích ra từ doanh thu thực tế, hành động không mang tính kêu gọi và hoàn toàn đến từ mong muốn góp chút sức nhỏ, cùng Đồng Bào vượt qua giai đoạn khó khăn này. Tất cả số tiền được trích ra sẽ dùng để đóng góp khắc phục hậu quả thiên tai, đồng thời sẽ được công khai theo từng giai đoạn kèm kế hoạch triển khai cụ thể trong thời gian tới.
Hãy luôn vững tin vào một ngày mai tươi sáng, rồi chúng ta sẽ vượt qua và bình an sẽ trở lại."

Trái với kỳ vọng từ thương hiệu, bài đăng tải này chỉ trong vòng chưa đầy 24 giờ đã thu hút rất nhiều lượt tranh cãi. Trong hơn 40 nghìn biểu tượng cảm xúc có tới hơn 20 nghìn lượt phẫn nộ. Trong 12,3 nghìn bình luận, có không ít người phàn nàn và bày tỏ bức xúc vì cho rằng đây là một cách "marketing không đẹp".
Một bình luận dưới bài đăng thu hút hơn 1,4 nghìn lượt tương tác đã viết: "Trong khi cả hệ thống chính trị vào cuộc giúp đồng bào khắc phục thiệt hại của lũ lụt, cán bộ chiến sĩ và nhân dân đang lao mình hiểm nguy và gian khổ, hàng triệu người trong và ngoài nước chung tay gây quỹ ủng hộ đồng bào thì Katinat lại trục lợi trên lòng tin và sự lương thiện của người khác."
Nhiều người khác cũng lên tiếng:
"Uống thì góp đc 1 nghìn, còn không uống thì góp đc 60 nghìn."
"Khúc nay sai rồi nha"
"Chuẩn bị sẵn bài xin lỗi chưa? Xin chào mọi người, chúng mình là Katinat đây..."
"Của ít lòng vòng thực sự. Chắc họ tính 46 cửa hàng, trung bình ngày bán ra khoảng 23 nghìn cốc, cuối tháng cũng được 1 khoản không thua kém chăng?"
Một số người gay gắn hơn cho biết từ nay không muốn sử dụng thương hiệu này nữa: "Ê tính ra tự nhiên tôi mất thiện cảm với cái hiệu này luôn. Nên coi như brand tự hủy vì từ nay tôi không uống Katinat nữa vậy. Chê!"
"Chuẩn đó, thất vọng quá!"
Trước những phản ứng không mong muốn, phía Katinat đã phải bình luận giải thích thêm rằng:
" Katies thân mến,
Với mong muốn được góp phần nhỏ của mình để đền bù thiệt hại cho đồng bào miền Bắc, KATINAT mau chóng hành động triển khai bằng cách trích 1000VND trên mỗi ly nước trong thời gian từ 12/9 đến hết 30/9.
KATINAT chủ động trích từ doanh thu hằng ngày thực tế và thương hiệu không cổ động hay thực hiện bất cứ hành động kêu gọi nào từ khách hàng. Tất cả số tiền được trích ra đều đến từ mong muốn đóng góp và đền bù thiệt hại thiên tai cho đồng bào, đồng thời sẽ được công khai theo từng giai đoạn kèm kế hoạch triển khai cụ thể trong thời gian tới.
KATINAT cảm ơn Katies đã quan tâm, nếu còn bất cứ thắc mắc gì, Katies vui lòng liên hệ đến Fanpage KATINAT/Zalo OA KATINAT nhé ."

Mặt khác, cũng có nhiều người cho rằng "Quyên góp từ thiện thì dù ít dù nhiều, bao nhiêu cũng quý".
Trong một group Facebook có đông đảo thành viên thuộc lĩnh vực Marketing, các bình luận bình tĩnh phân tích kỹ càng hơn rồi đưa ra nhận định.
Một số người góp ý cho rằng cách truyền tải của thương hiệu chưa thực sự tối ưu. Nếu có thể ghi thêm là toàn bộ hệ thống cửa hàng gồm bao nhiêu cửa hàng, với bao nhiêu tỉnh thành, như vậy người ta cũng dễ ước lượng và gây ấn tượng tốt hơn so với con số 1 nghìn VNĐ.
Theo Thùy Linh (Nhịp Sống Thị Trường)
- Nỗi đau xé lòng sau lũ dữ: Gửi con về quê nhờ ông bà, đôi vợ chồng nhận tin dữ nơi đất khách (07:34)
- Bi hài chuyện 46 hộ dân Bắc Ninh "mòn mỏi" chờ sổ đỏ suốt 1/4 thế kỷ vì... xã làm mất (07:18)
- Chuyển đổi nhà tái định cư thành nhà ở xã hội: giải pháp tránh lãng phí (07:11)
- Dự báo thời tiết 24/11/2025: Không khí lạnh tăng cường tràn xuống miền Bắc, Hà Nội chuẩn bị bước vào đợt rét khô (07:05)
- Thí điểm đưa AI vào chương trình học từ Tiểu học đến THPT (44 phút trước)
- Hình ảnh Katy Perry đi chùa thắp hương gây sốt mạng xã hội (52 phút trước)
- Vì sao Mailisa mạnh tay chi tiền tỷ cho loạt concert lớn trước khi vợ chồng chủ thương hiệu bị bắt? (58 phút trước)
- Eberechi Eze lập kỳ tích giúp Arsenal nhấn chìm Tottenham (1 giờ trước)
- Trọng tài gây phẫn nộ trong ngày Real giành lại ngôi đầu La Liga (1 giờ trước)
- Phó giáo sư đầu ngành cũng phải "ngã ngửa" trước quảng cáo liệu trình “thải độc ngừa ung thư gan chỉ 3-5 buổi” (1 giờ trước)