-
Hà Nội tạm cấm, hạn chế phương tiện tại 3 tuyến đường từ 28/8 đến 5/9
-
30 phút đào bớt đất cứu 2 cán bộ bị nhà sập đè khi đang giúp dân di dời
-
Bộ Chính trị yêu cầu một bộ sách giáo khoa thống nhất trên toàn quốc
-
Tin vui về thời tiết Hà Nội "chiều lòng" người dân đi xem sơ duyệt diễu binh, diễu hành A80
-
Chiến sĩ trẻ nén nỗi đau mất cha, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ A80
-
Cận cảnh: Lực lượng Công binh tất bật rà phá bom mìn, đảm bảo an toàn tuyệt đối trước buổi sơ duyệt diễu binh diễu hành A80
-
Đây là vị trí hàng chục điểm gửi xe gần khu vực diễu binh nhất, người dân phải xem ngay
-
Có 2 bé gái nhưng muốn trọn vẹn, người mẹ IVF để có con trai: "Nhưng ông trời không cho ai tất cả"
-
Có 700 triệu trong tay, tôi muốn mua ô tô nhưng chồng lại nằng nặc đòi cho em trai mượn
-
Chung cư Hà Nội bị cô lập, hàng xóm xuyên đêm nấu cháo, đồ xôi, luộc gà tiếp tế
-
Xếp ghế, trải bạt ở vỉa hè để bán chỗ xem diễu binh, diễu hành sẽ bị xử lý ra sao?
-
Không gửi, không nhận nhưng vẫn bị liên quan đến vụ chuyển khoản 500 triệu đồng, nam sinh 2003 bị công an đưa đi
-
Kinh hoàng khoảnh khắc đất đá bất ngờ đổ ập xuống đường quốc lộ ở Lào Cai: 3 giây khiến tất cả hú vía!
-
Cô gái MMA kể tường tận thời điểm "hạ gục" nam thanh niên xăm trổ trong hầm gửi xe
-
Khóa ghế, căng bạt trên phố trước 10 tiếng chờ xem sơ duyệt diễu binh
-
Vụ cướp tiệm vàng ở Đà Nẵng: Nghi phạm người Mỹ, lấy hơn 830 triệu đồng
-
Nam thanh niên tử vong trong phòng trọ, nghi ngạt khói than
-
Vừa sang tên sổ đỏ cho con trưởng, chưa kịp nghỉ ngơi tuổi già thì hai tháng sau, con bóng gió nói một câu làm vợ tôi khóc suốt đêm
-
Mực nước dâng cao, Hà Nội phát lệnh báo động lũ trên hai sông
-
Vụ xe cứu thương thu 21 triệu đồng: Tạm đình chỉ 3 cán bộ Bệnh viện Bắc Ninh
Kinh tế
31/03/2025 11:27Cha đẻ trào lưu túi mù thu về hơn 46 nghìn tỷ đồng, Labubu chiếm tỷ trọng bất ngờ
Năm 2024 đánh dấu một cột mốc rực rỡ của Pop Mart khi thương hiệu này đạt doanh thu kỷ lục 1,83 tỷ USD (tương đương hơn 46 nghìn tỷ đồng), tăng trưởng 106,9% so với cùng kỳ năm trước. Đây cũng là lần đầu tiên doanh số của hãng vượt mốc 10 tỷ nhân dân tệ. Cùng với đó, lợi nhuận ròng điều chỉnh của công ty đã tăng vọt 185,9% so với năm trước, đạt 480 triệu USD (hơn 12 nghìn tỷ đồng).
Trong số những dòng sản phẩm của Pop Mart, Labubu, hay còn được biết đến với tên The Monster, đã chứng tỏ sức hút đối với giới trẻ khi có doanh thu lên đến 419,31 triệu USD, tăng tới 726,6% so với năm trước. Đây là mức tăng trưởng vượt trội, đưa Labubu trở thành dòng sản phẩm mang lại doanh thu cao nhất cho Pop Mart trong năm qua.
Bên cạnh Labubu, các dòng nhân vật khác của thương hiệu đồ chơi "blind box (túi mù)" này cũng ghi nhận những con số ấn tượng. Molly đạt 288,28 triệu USD, tăng 105,2% so với năm trước. Skullpanda mang về 180,69 triệu USD, tăng 27,7%. Crybaby, dù là cái tên còn mới, đã gây bất ngờ khi đạt doanh thu 160 triệu USD, tương ứng với mức tăng trưởng đạt 1.537,2%. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử, 13 dòng nhân vật của thương hiệu này vượt doanh thu 100 triệu NDT (hơn 357 tỷ đồng).
Không chỉ thành công tại thị trường nội địa, cha đẻ của trào lưu "túi mù" cũng gây ấn tượng khi mở rộng mạnh mẽ thị phần ra toàn cầu. Doanh thu từ thị trường nước ngoài đạt 710 triệu USD, tăng 375,2% so với năm trước. Đặc biệt, khu vực Đông Nam Á ghi nhận mức tăng trưởng đáng kinh ngạc 619,1%, đóng góp 331,03 triệu USD vào tổng doanh thu. Các thị trường khác cũng có những con số nhảy vọt, trong đó HongKong, Macau, Đài Loan (Trung Quốc) và Đông Á đạt 191,72 triệu USD, tăng 184,6%. Bắc Mỹ mang về 99,31 triệu USD, tăng 556,9%. Châu Âu, Úc và các khu vực khác cũng ghi nhận mức tăng trưởng 310,7%, tương ứng với doanh thu 75,86 triệu USD.
Song song với đó, Pop Mart đã mở thêm 130 cửa hàng quốc tế mới, trong đó có 16 cửa hàng tại Mỹ, nâng tổng số quốc gia và vùng lãnh thổ mà hãng có mặt lên 99. Doanh số bán hàng trực tuyến cũng tăng vọt 834%. Tại Việt Nam, thương hiệu này đã có ba cửa hàng chính thức lần lượt tại Trung tâm Thương mại Crescent Mall, Quận 7, Sun World Ba Na Hills, Đà Nẵng, Saigon Centre, TP.HCM cùng nhiều pop-up store tại các tung tâm thương mại và cửa hàng trực tuyến trên các trang thương mại điện tử.
Với thành công trong năm 2024, thương hiệu đồ chơi này đã khẳng định vị thế của mình trong ngành và trào lưu "túi mù" trên toàn cầu. Đặc biệt,nhân vật Labubu đã cho thấy sự thay đổi trong thị hiếu của người tiêu dùng, khi dòng sản phẩm này vượt qua hàng loạt nhân vật biểu tượng khác để trở thành sản phẩm "hot" nhất.
Theo Thúy Hạnh (An Ninh Tiền Tệ)








- Hé lộ vai trò "hậu thuẫn chiến lược" của Mỹ trong đảm bảo an ninh cho Ukraine (16:33)
- Hà Nội tạm cấm, hạn chế phương tiện tại 3 tuyến đường từ 28/8 đến 5/9 (16:29)
- Hoa hậu 25 tuổi gặp tai nạn giao thông nghiêm trọng (16:22)
- Nghi phạm cướp tiệm vàng tại Đà Nẵng là người nước ngoài: Sẽ bị xử lý như thế nào? (16:21)
- Bé gái chào đời từ phôi thai trữ đông hơn 1 thập niên trước, mẹ xúc động nghẹn ngào: "Con đã chờ chúng tôi quá lâu" (16:20)
- 30 phút đào bớt đất cứu 2 cán bộ bị nhà sập đè khi đang giúp dân di dời (16:15)
- Người phụ nữ tổn thương não từ ổ viêm phụ khoa (16:01)
- Bộ Chính trị yêu cầu một bộ sách giáo khoa thống nhất trên toàn quốc (16:00)
- Khoảng 70% thí sinh Việt Nam đạt điểm IELTS từ 5.5 đến 7.0 (41 phút trước)
- Bắt quả tang vợ ở trong ô tô cùng người đàn ông khác, chồng chất vấn thì sốc trước câu nói của kẻ thứ 3 (51 phút trước)



