-
Cảnh báo người mua nhà ở xã hội "chui": Nguy cơ mất trắng tiền tỷ và bị thu hồi nhà rất cao -
Shark Hưng lên tiếng về loạt ồn ào đang khiến dư luận chấn động, có động thái kỳ lạ -
Anh em bầu Thụy đồng loạt rời LPBank ngay trước thềm đại hội cổ đông bất thường -
Chính thức vận hành hệ thống truy xuất nguồn gốc hàng hóa từ hôm nay -
Đừng lờ đi 4 thay đổi "lạ" trên cơ thể: Hồi chuông cảnh báo ung thư đã tiến sang giai đoạn cuối -
Cập nhật giá nhà trong ngõ ở Hà Nội: Có căn ở Đào Tấn giá 444 triệu /m2, nhiều nơi 950 triệu/m2 -
Chợ Xanh ở Hà Nội cháy dữ dội lúc rạng sáng, khói lửa bao trùm khu dân cư -
Lào Cai: Hàng trăm phụ huynh phản đối, giữ con ở nhà vì sắp xếp trường học mới xa 8 km, đại diện lãnh đạo lên tiếng -
Nam sinh chưa tốt nghiệp đã trúng tuyển Viện hàng không Vũ trụ Viettel, bảng điểm nhìn mà choáng -
Shark Hưng bất ngờ gặp biến: Nguyên nhân cổ phiếu CRE lao dốc giữa phiên, nhà đầu tư bán tháo hoảng loạn
Kinh tế
25/07/2019 16:57Chật vật đăng ký, khách phàn nàn mạng xã hội Gapo nhiều lỗi
Ngày 23/7, mạng xã hội Việt Nam Gapo.vn của Công ty CP Công nghệ Gapo (Gapo Technology) chính thức ra mắt. Dự án được cam kết đầu tư 500 tỷ đồng từ G-Capital, tham vọng đạt 50 triệu người dùng vào cuối năm 2021.
Sau khi gặp sự cố về truy cập khiến Gapo báo lỗi trong ngày hôm qua, Dương Vi Khoa - Giám đốc Chiến lược Gapo, cho rằng nguyên nhân của sự việc này là do lượng truy cập vào mạng xã hội quá lớn, khiến Gapo quá tải. Đồng thời, ông cũng gửi lời xin lỗi đến khách hàng về những bất tiện trong quá trình trải nghiệm Gapo.
Hiện tại, sau khi hoạt động ổn định trở lại, giao diện của mạng xã hội này đang được đánh giá thân thiện và dễ sử dụng. Hình ảnh đăng tải cho thấy chất lượng tốt, bắt mắt. Tuy nhiên, Gapo khiến nhiều người liên tưởng đến "ông trùm" Facebook.
"Giao diện Profile hay phần nội dung nằm ở chính giữa trang chủ Facebook và Gapo hoặc cách sắp xếp các nội dung trên trang chủ như video, thông báo hay tin nhắn gần như giống nhau hoàn toàn. Có vẻ như điều này giúp người dùng dễ tiếp cận và sử dụng Gapo, dù đây là mạng xã hội mới.
Điểm khác biệt nhất có lẽ là màu sắc, trong khi nhận diện Facebook chọn màu xanh nước biển thì Gapo là xanh lá. Tôi vẫn mong chờ một điều gì đó đặc biệt hơn, để có thể chọn Gapo thay cho các mạng xã hội đang dùng", Nguyễn Trí Thành (một người trải nghiệm Gapo, trú tại Đống Đa, Hà Nội) nhận xét.
Không hài lòng về những lỗi gặp ngay khi đăng ký tài khoản và đăng nhập Gapo, Nguyễn Hoàng Nam (trú tại Hoàng Cầu, Hà Nội) cho biết, việc đăng ký tài khoản Gapo bằng số điện thoại liên tục báo lỗi.
"Ngay từ khi đăng ký tài khoản, tôi nhận được thông báo số điện thoại cá nhân đã tồn tại. Đến khi đăng ký được, muốn thay đổi mật khẩu và gửi mã về điện thoại, thì hệ thống lại báo số điện thoại không tồn tại.
Chật vật vài lần mới tạo được tài khoản. Nếu lỗi này không được khắc phục, Gapo khó được lòng người dùng lắm", Nam bình luận.
Theo đa số người sử dụng, việc tải Gapo về điện thoại khá "mượt", dung lượng ít, chiếm 20MB. Tuy nhiên, khi sử dụng vẫn lộ nhiều điểm bất cập. Chiều 24/7, trên Google Play, Gapo nhận được hơn 2.700 lượt đánh giá, bình luận. Trong đó, ứng dụng này mới chỉ được đánh giá trên 3 sao về chất lượng.
"Gapo lỗi tùm lum, đăng nhập bằng Facebook, Google đều không được. Tạo tài khoản thì ra là số điện thoại đã ở trong hệ thống. Hi vọng sẽ chỉnh các lỗi này", tài khoản có tên Khangg cho biết.
Bên cạnh việc đăng nhập, đăng ký chưa được trơn tru, nhiều vị khách thấy rối mắt khi trang chủ có thể đọc được những bài viết của những tài khoản không kết bạn.
Đa số các ý kiến cho rằng, nếu Gapo không có điểm nhấn khác biệt, thì rất khó thu hút người dùng, bởi hiện tại, họ đã sử dụng quá nhiều mạng xã hội như Facebook, Zalo hay Instagram.
"Các nội dung mạng xã hội trên Gapo chưa phong phú. Nhiều nick ảo, chỉ bình luận cho có, một tài khoản bình luận 1 nội dung khắp các bài viết, điều này khiến tôi không có cảm tình", Hoàng Thọ (trú tại Hoài Đức, Hà Nội) nhận xét.
Đón nhận Gapo vì đây là mạng xã hội do người Việt phát triển, trải nghiệm một cộng đồng chia sẻ thông tin mới, song người dùng mong muốn Gapo sẽ chỉnh được những lỗi đang gặp, để tránh đi vào vết xe đổ của rất nhiều mạng xã hội Việt từng ra mắt trước đó.
Hiện tại, theo Gapo, dù chỉ mới phát triển từ tháng 4/2019, song công ty vẫn quyết định đưa ra sản phẩm sớm để lắng nghe phản hồi của người tiêu dùng và tiếp tục hoàn thiện sản phẩm. Vì thế, mục tiêu trong năm nay của Gapo là thu hút 3 triệu người dùng.
Gapo được bắt đầu xây dựng từ tháng 04/2019 và mạng xã hội Gapo.vn được chính thức ra mắt hôm 23/07. Gapo cho phép người dùng kết bạn, giao lưu và trò chuyện trực tuyến, tương tác với nhau thông qua những tính năng đăng bài, bình luận, chia sẻ, bộc lộ cảm xúc.
Mạng xã hội này nhắm vào giới trẻ Việt với mục tiêu thu hút 50 triệu người dùng tính đến năm 2021.
Theo Hoàng Linh (Báo Dân Sinh)
- Cảnh báo người mua nhà ở xã hội "chui": Nguy cơ mất trắng tiền tỷ và bị thu hồi nhà rất cao (09:40)
- Hành trình thoát thân ngoạn mục khỏi ổ lừa đảo ở Campuchia của nam thanh niên (09:36)
- Khởi tố người phụ nữ Nhật Bản âm mưu đột nhập nhà riêng Jung Kook (BTS) nhiều lần (09:35)
- Hà Lan: Kinh hoàng ôtô lao vào đám đông xem diễu hành ánh sáng, ít nhất 9 người thương vong (09:34)
- Shark Hưng lên tiếng về loạt ồn ào đang khiến dư luận chấn động, có động thái kỳ lạ (09:32)
- Anh em bầu Thụy đồng loạt rời LPBank ngay trước thềm đại hội cổ đông bất thường (09:21)
- Ấn Độ: Huy động đường băng làm điểm thi cho 8.000 thí sinh, dùng flycam giám sát gian lận (09:18)
- Mẹ của "Anh Trai Say Hi" gây tranh cãi khi mua hết vé để giải cứu fanmeeting cho con (09:17)
- Chiêu trò đòi nợ thuê núp bóng công ty mua bán nợ của băng nhóm Được "Đất Bắc" (09:14)
- Chính thức vận hành hệ thống truy xuất nguồn gốc hàng hóa từ hôm nay (09:09)