-
Hà Nội chìm trong ô nhiễm: Cao ốc "biến mất" giữa lớp mù dày, AQI chạm ngưỡng đáng báo động -
Hiện trạng ngôi nhà xây nhầm trên đất hàng xóm ở Hải Phòng, chủ đất tiết lộ tiến trình di dời -
Khoai lang thang lên tiếng về "ồn ào kỳ lạ nhất sự nghiệp": Thừa nhận tính cách phức tạp và trao đổi với người phân tích -
Cục CSGT khẳng định quy định ghế trẻ em áp dụng cho mọi loại ô tô -
Làm 10 năm vẫn "xa tầm với" căn nhà đầu tiên: Quỹ Nhà ở quốc gia có cứu được người trẻ? -
Mẹ chồng giúp chăm cháu suốt 8 năm, tiêu hết tiền lương hưu, thấy “danh bạ điện thoại” của con dâu, bà lập tức về quê -
Mẹ vợ ở quê lên chơi mấy hôm đã tự ý lén mở ví mình, con rể tức tối nhưng phải giả vờ không biết, hôm sau xấu hổ khi nghe bà nói… -
Xe khách húc nát đuôi ôtô 4 chỗ, cầu Thăng Long tê liệt gần 3 km -
Cái kết đắng cho người xây gần 50 căn nhà trên đất người khác ở TP.HCM còn đòi kiện ngược chủ đất -
Hiện trường căn nhà khóa trái cửa bốc cháy khiến một bé gái 8 tuổi tử vong, xác minh nguyên nhân?
Kinh tế
25/07/2019 16:57Chật vật đăng ký, khách phàn nàn mạng xã hội Gapo nhiều lỗi
Ngày 23/7, mạng xã hội Việt Nam Gapo.vn của Công ty CP Công nghệ Gapo (Gapo Technology) chính thức ra mắt. Dự án được cam kết đầu tư 500 tỷ đồng từ G-Capital, tham vọng đạt 50 triệu người dùng vào cuối năm 2021.
Sau khi gặp sự cố về truy cập khiến Gapo báo lỗi trong ngày hôm qua, Dương Vi Khoa - Giám đốc Chiến lược Gapo, cho rằng nguyên nhân của sự việc này là do lượng truy cập vào mạng xã hội quá lớn, khiến Gapo quá tải. Đồng thời, ông cũng gửi lời xin lỗi đến khách hàng về những bất tiện trong quá trình trải nghiệm Gapo.
Hiện tại, sau khi hoạt động ổn định trở lại, giao diện của mạng xã hội này đang được đánh giá thân thiện và dễ sử dụng. Hình ảnh đăng tải cho thấy chất lượng tốt, bắt mắt. Tuy nhiên, Gapo khiến nhiều người liên tưởng đến "ông trùm" Facebook.
"Giao diện Profile hay phần nội dung nằm ở chính giữa trang chủ Facebook và Gapo hoặc cách sắp xếp các nội dung trên trang chủ như video, thông báo hay tin nhắn gần như giống nhau hoàn toàn. Có vẻ như điều này giúp người dùng dễ tiếp cận và sử dụng Gapo, dù đây là mạng xã hội mới.
Điểm khác biệt nhất có lẽ là màu sắc, trong khi nhận diện Facebook chọn màu xanh nước biển thì Gapo là xanh lá. Tôi vẫn mong chờ một điều gì đó đặc biệt hơn, để có thể chọn Gapo thay cho các mạng xã hội đang dùng", Nguyễn Trí Thành (một người trải nghiệm Gapo, trú tại Đống Đa, Hà Nội) nhận xét.
Không hài lòng về những lỗi gặp ngay khi đăng ký tài khoản và đăng nhập Gapo, Nguyễn Hoàng Nam (trú tại Hoàng Cầu, Hà Nội) cho biết, việc đăng ký tài khoản Gapo bằng số điện thoại liên tục báo lỗi.
"Ngay từ khi đăng ký tài khoản, tôi nhận được thông báo số điện thoại cá nhân đã tồn tại. Đến khi đăng ký được, muốn thay đổi mật khẩu và gửi mã về điện thoại, thì hệ thống lại báo số điện thoại không tồn tại.
Chật vật vài lần mới tạo được tài khoản. Nếu lỗi này không được khắc phục, Gapo khó được lòng người dùng lắm", Nam bình luận.
Theo đa số người sử dụng, việc tải Gapo về điện thoại khá "mượt", dung lượng ít, chiếm 20MB. Tuy nhiên, khi sử dụng vẫn lộ nhiều điểm bất cập. Chiều 24/7, trên Google Play, Gapo nhận được hơn 2.700 lượt đánh giá, bình luận. Trong đó, ứng dụng này mới chỉ được đánh giá trên 3 sao về chất lượng.
"Gapo lỗi tùm lum, đăng nhập bằng Facebook, Google đều không được. Tạo tài khoản thì ra là số điện thoại đã ở trong hệ thống. Hi vọng sẽ chỉnh các lỗi này", tài khoản có tên Khangg cho biết.
Bên cạnh việc đăng nhập, đăng ký chưa được trơn tru, nhiều vị khách thấy rối mắt khi trang chủ có thể đọc được những bài viết của những tài khoản không kết bạn.
Đa số các ý kiến cho rằng, nếu Gapo không có điểm nhấn khác biệt, thì rất khó thu hút người dùng, bởi hiện tại, họ đã sử dụng quá nhiều mạng xã hội như Facebook, Zalo hay Instagram.
"Các nội dung mạng xã hội trên Gapo chưa phong phú. Nhiều nick ảo, chỉ bình luận cho có, một tài khoản bình luận 1 nội dung khắp các bài viết, điều này khiến tôi không có cảm tình", Hoàng Thọ (trú tại Hoài Đức, Hà Nội) nhận xét.
Đón nhận Gapo vì đây là mạng xã hội do người Việt phát triển, trải nghiệm một cộng đồng chia sẻ thông tin mới, song người dùng mong muốn Gapo sẽ chỉnh được những lỗi đang gặp, để tránh đi vào vết xe đổ của rất nhiều mạng xã hội Việt từng ra mắt trước đó.
Hiện tại, theo Gapo, dù chỉ mới phát triển từ tháng 4/2019, song công ty vẫn quyết định đưa ra sản phẩm sớm để lắng nghe phản hồi của người tiêu dùng và tiếp tục hoàn thiện sản phẩm. Vì thế, mục tiêu trong năm nay của Gapo là thu hút 3 triệu người dùng.
Gapo được bắt đầu xây dựng từ tháng 04/2019 và mạng xã hội Gapo.vn được chính thức ra mắt hôm 23/07. Gapo cho phép người dùng kết bạn, giao lưu và trò chuyện trực tuyến, tương tác với nhau thông qua những tính năng đăng bài, bình luận, chia sẻ, bộc lộ cảm xúc.
Mạng xã hội này nhắm vào giới trẻ Việt với mục tiêu thu hút 50 triệu người dùng tính đến năm 2021.
Theo Hoàng Linh (Báo Dân Sinh)
- Hà Nội yêu cầu các trường linh hoạt cho học sinh nghỉ học khi ô nhiễm không khí ở mức “rất nguy hại” (02/12/25 23:09)
- Xe kinh doanh vận tải được miễn bắt buộc lắp ghế an toàn cho trẻ em (02/12/25 23:01)
- Chính phủ muốn giữ nguyên thuế suất cao nhất 35% trong biểu thuế thu nhập cá nhân sửa đổi (02/12/25 22:13)
- Tương lai của Alonso tại Real Madrid lung lay (02/12/25 21:51)
- Từ năm 2026: Phát hành thẻ ngân hàng phải đối chiếu sinh trắc học trực tiếp (02/12/25 21:47)
- Thanh niên cướp vàng rồi dùng dao dọa tự tử khi bị vây bắt (02/12/25 21:24)
- Thảm kịch cháy chung cư ở Hồng Kông: Hé lộ cảnh hoang tàn trong các căn hộ bị thiêu rụi (02/12/25 21:11)
- Gió mùa đông bắc tăng cường: Từ đêm nay, nhiều khu vực xuất hiện mưa lớn (02/12/25 20:55)
- Điện Kremlin tiết lộ thêm thông tin về cuộc gặp giữa Tổng thống Putin và đặc phái viên Mỹ Witkoff (02/12/25 20:49)
- ĐH KHXH&NV Hà Nội giải thích việc dừng tuyển tổ hợp C00 ở nhiều ngành từ năm 2026 (02/12/25 20:36)