-
Nghi phạm sát hại 3 người ở Đồng Nai bị bắt
-
Ùn tắc "ngộp thở" ở TPHCM: Nghìn người "chôn chân", xe máy rẽ hẻm tìm lối thoát
-
Triệu Vy bị tố dính líu đến vụ nam diễn viên 28 tuổi bị tra tấn đến chết?
-
Chồng mất 9 tháng đã có người đến hỏi cưới, bố mẹ chồng biết chuyện, thế là sóng gió nổi lên
-
Xót xa tang lễ 3 người bị bắn tử vong ở Đồng Nai, hàng xóm tiếc thương: "Tôi đã rất sốc và đau lòng"
-
Tổng Bí thư Tô Lâm sắp thăm Triều Tiên
-
Chị dâu đanh đá lười biếng nhưng lại có một "bài" khiến anh trai tôi chiều chị điên cuồng
-
Bóc hộp bánh Trung thu người yêu con trai biếu, cả gia đình bị sốc: Lời bao biện thật khó "nuốt trôi"
-
Camera AI ở TP HCM có thể nhận diện những lỗi vi phạm nào?
-
Yêu cầu đưa Bệnh viện Bạch Mai, Việt Đức cơ sở 2 vào hoạt động trước ngày 30/11/2025
Kinh tế
24/06/2017 16:45"Chênh lệch" gần 50% chi phí vận chuyển giữa đường thuỷ - đường bộ
Một xe hàng container 40 feet vận chuyển bằng ô tô từ Hải Phòng đi Phú Thọ sẽ tiêu tốn 9 -10 triệu đồng, trong khi đó trên đường thuỷ chi phí này giảm khoảng gần 50%. Bộ Giao thông Vận tải chủ trương chuyển tải và kết nối logistic đối với vận tải biển, vận tải đường sông và giảm tải cho vận tải đường bộ.
![]() |
Theo Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), hiện nay, giá cước vận tải đường thủy nội địa thấp rất thích hợp cho việc vận chuyển hàng container. Giá cước một container loại 40 feed từ cảng Hải Phòng lên Việt Trì (Phú Thọ) nếu bằng đường bộ, tổng giá cước khoảng 9-10 triệu đồng, trong khi đi đường thủy chỉ bằng một nửa.
Bộ Giao thông Vận tải cho biết, việc vận chuyển hàng container trên đường bộ không chỉ đắt đỏ mà lâu dài sẽ làm hư hỏng mặt đường, xuống cấp hạ tầng giao thông. Bộ này chủ trương chuyển tải và kết nối logistic trong giai đoạn khó khăn của vận tải biển, vận tải đường sông và giảm tải cho vận tải đường bộ.
Hiện nay, hình thức vận tải đường thủy nội địa ngày càng được nhiều doanh nghiệp vận tải quan tâm bởi giá cước hợp lý, vận chuyển an toàn và thủ tục hành chính linh hoạt. Trong bối cảnh đường thủy “eo hẹp” về nguồn hàng, việc chuyển container trên đường bộ xuống đường thuỷ đã tạo ra dấu hiệu tích cực trong hoạt động vận tải logistic vốn nhiều bế tắc.
Ở khu vực phía Bắc, dịch vụ vận tải đường thủy bằng sà lan đầu tiên được mở là Hải Phòng - Việt Trì. Tần suất khai thác container bằng sà lan là 2-3 chuyến/tuần vận chuyển hàng từ cảng Hải Linh về Hải Phòng. Mỗi sà lan chứa được 24 container và thời gian di chuyển từ cảng tới cảng tới cảng là 18 -20 tiếng (ô tô là 6 tiếng - PV).
Bộ Giao thông Vận tải cho biết, việc đẩy mạnh hoạt động logistic ở khu vực phía Bắc sẽ đẩy mạnh thiết kế và xây dựng dịch vụ chuỗi, tích hợp hoạt động cảng biển - vận tải biển - dịch vụ hàng hải trong dịch vụ logistics trọn gói, nâng cao giá trị gia tăng.
Theo Châu Như Quỳnh (Dân Trí)








- Lời khai của người phụ nữ lái xe tốc độ cao, tông tử vong chủ tịch xã rồi rời khỏi hiện trường (1 giờ trước)
- Vụ học viên cai nghiện tấn công cán bộ rồi bỏ trốn: Công an thông tin nguyên nhân (2 giờ trước)
- Nhóm nữ nổi tiếng cover hit của Phương Mỹ Chi gây sốt (2 giờ trước)
- Nghi phạm sát hại 3 người ở Đồng Nai bị bắt (2 giờ trước)
- Triệu Vy bị tố dính líu đến vụ nam diễn viên 28 tuổi bị tra tấn đến chết? (2 giờ trước)
- Ùn tắc "ngộp thở" ở TPHCM: Nghìn người "chôn chân", xe máy rẽ hẻm tìm lối thoát (2 giờ trước)
- CĐV bắt chuột ở Old Trafford (2 giờ trước)
- Chuỗi hành động kỳ lạ của ông Trump (2 giờ trước)
- Bất ngờ 'nhân vật đặc biệt' khiến đại gia phải tặng xe siêu sang Rolls-Royce (2 giờ trước)
- "Mệt mỏi vô cùng" giữa dòng xe kẹt sáng đầu tuần ở cửa ngõ TPHCM (2 giờ trước)




