-
Cận cảnh dàn xe tăng, xe thiết giáp, ngư lôi lần đầu xuất hiện tại triển lãm lớn nhất lịch sử
-
Công bố kết quả nghiên cứu ảnh hưởng của xăng E10 với ô tô, xe máy
-
Cùng đi xem xe, người đàn ông bỏ lại bạn gái rồi lấy xe máy phóng mất hút
-
Cô bé từng xuất hiện trong trận Chung kết Olympia 19 năm trước giờ đã thành Chị Đẹp, cuộc sống thay đổi 180 độ
-
Danh tính nam thanh niên xăm trổ thách thức công an tại chốt bảo vệ sơ duyệt A80
-
Bức ảnh nghiệt ngã: Người trao giải và người nhận giải Miss Audition 2006 đều vướng lao lý
-
TP HCM: Cán bộ, công chức thôi việc sau sắp xếp có thể vay đến 300 triệu đồng
-
Ô tô bất ngờ "sụt hố" trên phố Đội Cấn, Hà Nội
-
Lần đầu tiên người dân có thể bán vàng miếng với giá 127 triệu/lượng
-
Bão số 6 khả năng sắp hình thành, trọng tâm mưa lớn ở miền Trung
-
Vụ 8 cán bộ Quảng Ninh làm lộ bí mật nhà nước: Sơ suất nhỏ có thể phạm điều nghiêm cấm
-
"Ông Ba Minh cưu mang vợ nhặt 11 năm" nhận 1,6 tỷ đồng: Tiền sẽ được sử dụng thế nào?
-
Nhà triệu USD cứ mưa là ngập, vì sao giá không ngừng tăng?
-
iPhone 17 hoàn toàn "mất tích" khỏi đại lý chính hãng Việt Nam
-
"Bảo bối" UAV đa năng ra mắt tại công trình kỷ lục Việt Nam: Vận tốc tối đa 200km/h, có thể mang cả tên lửa
-
Danh tính chàng chiến sĩ 'triệu view' đang gây sốt mạng xã hội dịp lễ 2/9
-
Clip thanh niên đâm bạn tử vong: Hé lộ nguyên nhân phát sinh trên bàn nhậu
-
Cục Cảnh sát kinh tế ra yêu cầu khẩn đối với bà Đào Thị Hương Lan
-
Loạt ngân hàng hướng dẫn cách liên kết tài khoản hưởng an sinh xã hội trên VNeID
-
Đề nghị truy tố các cựu lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa liên quan đến các dự án Phúc Sơn
Kinh tế
04/04/2021 14:15Chịu sự phẫn nộ của người Việt, H&M - ông lớn nước ngoài bị 'tố' đăng bản đồ đường lưỡi bò phi pháp nói gì?
Dưới nhiều bài viết trên Fanpage chính thức hơn 39 triệu like của thương hiệu đến từ Thụy Điển, hàng chục nghìn bình luận với nội dung bức xức yêu cầu H&M lên tiếng cho vụ việc này và cũng như rút khỏi thị trường Việt Nam.
Không ít người bày tỏ sự thất vọng trước thương hiệu mà họ từng tin dùng, thậm chí kêu gọi tẩy chay thương hiệu này.
"Một thương hiệu lớn nhưng không biết phân biệt phải trái đúng sai. Nếu không đính chính lại thông tin xin mời rời khỏi Việt Nam, đừng kinh doanh trên một đất nước mà bạn không tôn trọng chủ quyền", Tuan Phi Lương bình luận trên Fanpage H&M Việt Nam.
"Quá thất vọng với thương hiệu này", tài khoản Trần Ngọc bình luận.
Liên hệ H&M Việt Nam, truyền thông của thương hiệu này cho biết chưa thể đưa ra bất cứ bình luận nào về sự việc.

Cụ thể, giữa bối cảnh H&M đứng trước sức ép bị Trung Quốc tẩy chay sau những căng thẳng gần đây giữa Trung Quốc và phương Tây liên quan vấn đề nhân quyền tại khu tự trị Tân Cương, H&M được cho là đã cố gắng xoa dịu khách hàng Trung Quốc khi thương hiệu này đang hứng làn sóng tẩy chay tại quốc gia tỷ dân.
Theo Wall Street Journal, chính quyền Thượng Hải (Trung Quốc) cho biết H&M "đồng ý thay đổi một bản đồ có vấn đề".
Sự việc này dấy lên trên mạng xã hội Việt những bức xúc, khi có thông tin cho rằng, H&M đã sửa bản đồ Trung Quốc từ không có đường lưỡi bò sang có hiển thị đường lưỡi bò phi pháp trên website của hãng này.
Hiện tại, làn sóng tẩy chay H&M vẫn đang "nóng" mọi diễn đàn, trang mạng xã hội. Tối 3/4, một ngày sau khi sự việc dấy lên và chưa có dấu hiệu lắng, cửa hàng H&M tại Hà Nội vẫn hoạt động bình thường.
"Cho tới khi có thông tin chính thức từ phía thương hiệu, tôi sẽ quyết định có còn ủng hộ thương hiệu này hay không. Nếu như đúng là có sự việc họ đăng bản đồ Trung Quốc có đường lưỡi bò phi pháp, tôi sẽ không mua đồ của họ", Thùy Trang (trú tại Dương Nội, Hà Đông) chia sẻ quan điểm về sự việc khi cô quyết định không mua sắm ở cửa hàng H&M tại Hà Đông.


Là hãng thời trang lớn có hơn 5.000 cửa hàng trên toàn cầu, H&M tiến công vào thị trường Việt Nam từ năm 2017 với cửa hàng đầu tiên tại TP.HCM. Trong ngày đầu tiên ra mắt, ước tính H&M đã thu hút khoảng 12.000 khách tham quan, mua sắm.
Cũng trong năm đầu tiên này, doanh thu của H&M là 227 tỷ đồng, lợi nhuận gộp 152 tỷ đồng tương đương biên lợi nhuận gộp lên tới 67%. Lợi nhuận trước và sau thuế của H&M chỉ là 13 tỷ đồng và 10 tỷ đồng.
Sang năm 2018 doanh thu H&M tăng gấp 3 lần, lên 763 tỷ đồng và năm 2019 tăng tiếp lên 1.116 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế của hai năm này là 11 tỷ đồng và 57 tỷ đồng trong bối cảnh tỷ suất lợi nhuận gộp ổn định ở mức 65-66%
Đến nay, thương hiệu thời trang Thụy Điển có tổng số 12 cửa hàng ở Hà Nội, TP. HCM và Cần Thơ, Đà Nẵng, Hạ Long.
Theo Hoàng Linh (Doanh nghiệp và Tiếp thị)








- "Mưa đỏ" mang về 200 tỷ đồng (20:33)
- Giám đốc BV Đại học Y Hà Nội lên tiếng về sức khỏe của GS Ngô Bảo Châu (20:30)
- Công an Hà Nội xử lý trường hợp gây rối tại chốt bảo vệ A80 (20:27)
- Cận cảnh dàn xe tăng, xe thiết giáp, ngư lôi lần đầu xuất hiện tại triển lãm lớn nhất lịch sử (1 giờ trước)
- Công bố kết quả nghiên cứu ảnh hưởng của xăng E10 với ô tô, xe máy (1 giờ trước)
- Cùng đi xem xe, người đàn ông bỏ lại bạn gái rồi lấy xe máy phóng mất hút (1 giờ trước)
- Cô bé từng xuất hiện trong trận Chung kết Olympia 19 năm trước giờ đã thành Chị Đẹp, cuộc sống thay đổi 180 độ (1 giờ trước)
- Danh tính nam thanh niên xăm trổ thách thức công an tại chốt bảo vệ sơ duyệt A80 (1 giờ trước)
- Bức ảnh nghiệt ngã: Người trao giải và người nhận giải Miss Audition 2006 đều vướng lao lý (2 giờ trước)
- TP HCM: Cán bộ, công chức thôi việc sau sắp xếp có thể vay đến 300 triệu đồng (2 giờ trước)




