-
Bé gái 6 tuổi mất cả 2 mắt vì thứ nhiều bố mẹ vẫn cho con chơi mỗi ngày
-
Cục CSGT: Điều tiết ô tô khách trên 29 chỗ không đi vào làn 1 ở cao tốc 2 làn xe
-
Đừng coi thường: Bình giữ nhiệt dễ là "ổ vi khuẩn", uống 1 ngụm như nuốt bệnh vào người, rất nguy hiểm!
-
Nhà hàng ở Hà Nội nói gì khi bị khách tố kê “khống” lên tới 110 ca bia, bill hơn 18 triệu đồng?
-
Bất ngờ với "suất cơm 17 nghìn" cho học sinh bán trú
-
Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ tai nạn giao thông làm 12 người thương vong tại Quảng Trị
-
5 món thời trang được dàn sao nữ 40+ mặc thường xuyên để hack tuổi xuất sắc
-
Ngôi làng ở Đà Nẵng lọt top 50 làng đẹp nhất thế giới 2025
-
Vụ xe tải lao vào chợ: Công an cảnh báo hình ảnh sai sự thật trên mạng xã hội
-
6 lọai rau củ an toàn không cần thuốc trừ sâu cho sức khỏe gia đình bạn
Kinh tế
03/04/2021 13:58Cộng đồng mạng Việt Nam kêu gọi tẩy chay H&M vì bản đồ có đường lưỡi bò
Làn sóng kêu gọi tẩy chay thương hiệu H&M đang lan nhanh trên các mạng xã hội của Việt Nam.
Nguyên nhân do theo thông báo hôm 2-4, chính quyền TP Thượng Hải cho biết các thương hiệu thời trang và du lịch bị gây áp lực phải thay đổi "cách mô tả Đài Loan và các khu vực nhạy cảm khác trên trang web của họ".
Hãng tin AP dẫn thông báo của chính quyền Thượng Hải nói rằng người dùng mạng internet đã báo cáo về "bản đồ có vấn đề" trên trang web của H&M. Vì vậy, Sở Quy hoạch và Tài nguyên Thượng Hải yêu cầu công ty Thuỵ Điển nhanh chóng sửa chữa bản đồ đó.
Sau khi được triệu tập, H&M "đồng ý với yêu cầu của nhà chức trách Trung Quốc".
Các công ty nước ngoài cũng bị Trung Quốc bắt thay đổi bản đồ vẽ biên giới của Trung Quốc với Ấn Độ và các khu vực tranh chấp trên biển Đông.

Trên các mạng xã hội của Việt Nam, nhiều người cho rằng bản đồ Trung Quốc chứa đường lưỡi bò là loại bản đồ không hợp pháp. Việc H&M đồng ý sửa bản đồ có đường lưỡi bò chính là một trong những hành vi phi lý.
Báo Người Lao Động đã liên hệ với đại diện của nhãn hàng H&M tại Việt Nam về vấn đề này. Chúng tôi được thông báo chờ đợi để có câu trả lời chính thức.

Tuần trước, H&M cùng một số thương hiệu nước ngoài - bao gồm Nike - bị chỉ trích tại đại lục. Nguyên nhân là công ty Thuỵ Điển tuyên bố sẽ không mua sợi bông từ Tân Cương do cáo buộc "vi phạm nhân quyền".
Các phương tiện truyền thông chính thức của Trung Quốc lên án các thương hiệu Nike, Burberry, Adidas và Uniqlo vì bày tỏ lo ngại về báo cáo "cưỡng bức lao động" ở Tân Cương. Riêng hàng hóa của H&M đã biến mất khỏi các nền tảng thương mại điện tử lớn của Trung Quốc nhưng các thương hiệu khác vẫn chưa bị "sờ gáy". Hàng chục người nổi tiếng Trung Quốc cũng huỷ hợp đồng với các thương hiệu nước ngoài.
Không rõ tại sao H&M lại bị Bắc Kinh "phân biệt đối xử" như vậy. Mối quan hệ giữa Trung Quốc và Thụy Điển trở nên căng thẳng từ năm 2005 sau khi một người Thụy Điển gốc Hoa biến mất ở Thái Lan và xuất hiện ở Trung Quốc.
Trong một tuyên bố vào tuần này, H&M ca ngợi các nhà cung cấp Trung Quốc, đồng thời xác nhận họ đang làm việc để tìm nguồn cung ứng nguyên liệu tại đại lục.
Theo Phạm Nghĩa - Thùy Trang (Nld.com.vn)








- UOB nâng dự báo tăng trưởng của Việt Nam (11:21)
- HLV Diego Simeone bị đuổi vì hành động với CĐV Liverpool trong trận đấu kịch tính (11:20)
- Thêm một phim Việt có doanh thu thảm họa (11:19)
- Bé gái 6 tuổi mất cả 2 mắt vì thứ nhiều bố mẹ vẫn cho con chơi mỗi ngày (11:12)
- “Búp bê dao kéo” Việt Nam mỗi tháng thay 1 gương mặt, học Lisa mặc quần siêu ngắn nhưng... thê thảm (11:03)
- Cục CSGT: Điều tiết ô tô khách trên 29 chỗ không đi vào làn 1 ở cao tốc 2 làn xe (41 phút trước)
- Rúng động danh tính thi thể trong cốp xe "hoàng tử gen Z showbiz": Nạn nhân mới 15 tuổi, đã mất tích từ 1 năm trước (43 phút trước)
- Con trâu "khổng lồ" giá 69 tỷ đồng, chủ chần chừ "chưa ưng bán" (54 phút trước)
- Thị trường chứng khoán Mỹ biến động sau quyết định của FED (1 giờ trước)
- Thiên An bị xóa tên khỏi phim mới? (1 giờ trước)




