Kinh tế
07/04/2025 08:10Chủ chuỗi nhà hàng lẩu Haidilao, quản lý Highlands Coffee kinh doanh ra sao?
Theo Strait Times, Super Hi International, chủ chuỗi nhà hàng lẩu Haidilao, ghi nhận khoản lỗ ròng 11,6 triệu USD trong quý IV/2024, trong khi cùng kỳ năm trước lãi ròng 23,3 triệu USD, mặc dù doanh thu tăng 10% so với cùng kỳ năm trước lên 208,8 triệu USD.
Super Hi cho biết, nguyên nhân lợi nhuận giảm do khoản lỗ ngoại hối ròng 40,4 triệu USD, phát sinh từ việc mất giá của các loại tiền tệ địa phương so với USD. Công ty bù đắp một phần doanh thu nhờ mở rộng chuỗi nhà hàng, tìm mọi cách để tăng lượng khách hàng tới ăn lẩu và tỷ lệ đặt bàn cũng như hiệu quả kinh doanh.
Năm 2024, chủ chuỗi nhà hàng Haidilao ghi nhận lợi nhuận giảm 15,4% so với cùng kỳ năm trước xuống còn 21,4 triệu USD. Trong khi đó, doanh thu tăng 13,4% lên 778,3 triệu USD.

Yang Lijuan, Giám đốc điều hành của Super Hi, cho hay tập đoàn sẽ tiếp tục mở rộng chuỗi nhà hàng Haidilao và tối ưu hóa cách bố trí cửa hàng, tăng cường chiến lược đa dạng hóa các dịch vụ kinh doanh và mở rộng tập khách hàng.
Tính đến ngày 31/12/2024, Super Hi đã vận hành 122 cửa hàng Haidilao bên ngoài Trung Quốc. Chuỗi nhà hàng này thu hút 30 triệu lượt khách vào năm ngoái. Tại Trung Quốc, Haidilao có khoảng 1.300 cửa hàng.
Super Hi International có trụ sở chính tại Singapore. Công ty đã niêm yết cổ phiếu trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hong Kong và NASDAQ (Mỹ).
Trong khi đó, theo báo cáo thường niên của Jollibee Foods Corporation (JFC) vừa được công bố, tập đoàn này ghi nhận lợi nhuận ròng trong quý IV/2024 giảm 4,8%, xuống còn 33,1 triệu USD do chịu phần lỗ của một số liên doanh. Nguyên nhân do trả một phần khoản đầu tư vào quỹ trái phiếu của Jollibee Worldwide Pte. Ltd. để mua lại Compose Coffee.
Ernesto Tanmantiong, Tổng giám đốc điều hành của Tập đoàn Jollibee, chia sẻ, tập đoàn đạt được 6,76 tỷ USD doanh số bán hàng trên toàn hệ thống, tăng 13% so với cùng kỳ năm trước.
Một số chuỗi cửa hàng tại các nước ghi nhận doanh số tăng, như Việt Nam là 16,8%, Bắc Mỹ là 8,1% và Trung Quốc (Hong Kong và Ma Cao) là 13,2%.
Tính đến cuối tháng 12/2024, chuỗi các cửa hàng của Tập đoàn Jollibee đã tăng 41,8%, lên 9.766 cửa hàng. Trong đó, có 3.382 cửa hàng tại Philippines, 580 cửa hàng tại Trung Quốc, 850 cửa hàng Highlands Coffee chủ yếu ở Việt Nam, 2.629 cửa hàng Compose Coffee tại Hàn Quốc,...
Sau khi hoàn tất việc mua lại Compose Coffee vào tháng 8/2024, thương hiệu này đã mở rộng mạnh mẽ lên hơn 5.000 cửa hàng, trong đó khoảng 78% là nhượng quyền.
Jollibee Foods Corporation được thành lập năm 1978 tại Quezon, Philippines, bởi Tony Tan Caktiong. Tập đoàn này đang vận hành nhiều chuỗi nhà hàng F&B như gà rán Jollibee, chuỗi nhà hàng món ăn Trung Quốc Chowking, chuỗi nhà hàng pizza và mỳ Ý Greenwich Pizza, chuỗi cửa hàng bánh ngọt và bánh kem Red Ribbon, chuỗi nhà hàng đồ nướng Mang Inasal, chuỗi nhà hàng Hamburger Smashburger và chuỗi cửa hàng cà phê Highlands Coffee.
Theo Duy Anh (VietNamNet)
Tin cùng chuyên mục








-
Các KOC, KOS, KOL chủ động kê khai, khắc phục, nộp 40 tỉ đồng tiền thuế (10/07)
-
Vén màn chiêu trò "thổi phồng" doanh số của ngành ô tô Trung Quốc (10/07)
-
Vợ cũ hơn 17 tuổi liên tục tương tác nhưng Đàm Vĩnh Hưng không phản hồi gây tò mò (10/07)
-
Đánh răng trước khi đi ngủ là sai lầm: Đây mới là lúc bạn thực sự cần đánh răng (10/07)
-
Ngân hàng cảnh báo các cuộc gọi, tin nhắn từ đầu số 028777 (10/07)
-
Người đàn ông gửi tiết kiệm 12 tỷ đồng, 13 phút sau số dư chỉ còn 0, ngân hàng tuyên bố: "Không phải lỗi của chúng tôi" (10/07)
-
Mỹ nam Việt viral khắp MXH vì giả gái xấu chấn động, "cô bé đô con" ai thấy cũng khóc thét (10/07)
-
Arsenal bất ngờ tiếp cận Chelsea với tham vọng nâng cấp hàng công (10/07)
-
Nga tấn công dữ dội khiến Kiev rung chuyển, đại tá tình báo Ukraine bị ám sát (10/07)
-
Người dân bắt giữ tài xế gây tai nạn liên hoàn rồi bỏ chạy (10/07)
Bài đọc nhiều




