-
TP HCM: Người phụ nữ tử vong thương tâm sau va chạm với xe container, hé lộ hoàn cảnh đáng thương -
Học sinh Việt Nam từ 2026: Miễn phí sách giáo khoa và thống nhất bộ SGK toàn quốc, thay đổi lớn trong giáo dục -
Hà Nội: 182 trường hợp vi phạm được camera AI phát hiện phải nộp phạt nguội theo Nghị định 168 -
Phẫn nộ clip nữ sinh lớp 10 Gia Lai bị nhóm bạn đánh hội đồng chỉ vì 1 xích mích vụn vặt -
Hà Nội: Đang cháy lớn trên phố Lò Đúc, dãy cửa hàng bị thiêu rụi hoàn toàn -
Tai nạn cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi: Xót xa cảnh người thân lặng lẽ nhận thi thể nạn nhân về quê lo hậu sự -
Camera AI phát hiện những lỗi mà người điều khiển ô tô, xe máy lâu nay vẫn "hồn nhiên" mắc phải -
Công an Hà Nội, Sở xây dựng làm việc với Ban quản lý chung cư HH Linh Đàm về vụ cấm cư dân để xe điện -
Chính thức "khai tử" bằng tốt nghiệp trung học cơ sở, loại giấy tờ gì được thay thế? -
Quốc hội bỏ quy định bắt buộc taxi, xe vận tải phải lắp ghế an toàn cho trẻ em
Kinh tế
09/04/2020 17:55Chủ nhà hàng bị 'khủng bố' vì khách 'tố' set lẩu 1,7 triệu đồng lèo tèo rau thịt
Khách bức xúc vì mua set lẩu đắt đỏ
Mới đây, trên hội khá nổi tiếng với nội dung chia sẻ về kinh nghiệm chọn quán ăn ngon với gần 270.000 thành viên, tài khoản T.N.T có đăng tải bài biết đánh giá về một nhà hàng ở Hà Nội nhận được gần 5.000 lượt quan tâm với hơn 2.700 bình luận chia sẻ sau chưa đầy 24 tiếng đăng tải.
Nội dung bài viết đề cập đến sự bức xúc của T.N.T khi ngày 5/4, vị khách này đặt mua online nồi lẩu xí quách tại nhà hàng trên phố Tôn Thất Thiệp, Ba Đình. Theo người này, điều khiến họ bực mình là nguyên liệu cho nồi lẩu không tương xứng với mức giá 1,7 triệu đồng phải chi trả.
"Khi gọi cho nhà hàng order 1 nồi lẩu xí quách mình có hỏi rõ là lẩu có những gì vì chưa ăn bao giờ. Bạn nhân viên nghe điện thoại nói là có nước lẩu, rau, nấm, bò, gầu, tuỷ, trứng… nên cũng yên tâm là khá đa dạng rồi. Nhưng cẩn thận nên mặc dù có 5 người ăn nhưng mình vẫn dặn bạn ý là thế em cứ cho thêm đồ để đủ cho tầm 6,7 người ăn", T.N.T chia sẻ.
Vị khách này cũng cẩn thận hỏi chi phí của mỗi người là bao nhiêu thì được cửa hàng phản hồi ước chừng 200.000 đồng/người.
Tuy nhiên, T.N.T đã khá bất ngờ khi nồi lẩu trị giá 1,7 triệu đồng chỉ gồm 1 túi nước lẩu, 2 túi rau xà lách, 1 hộp viên thả lẩu. Các nguyên liệu còn lại khá lèo tèo như thịt bò được độn cùng rau, khiến vị khách thất vọng.
Không hài lòng với cách giải thích của nhà hàng về chi phí nồi lẩu gồm 550.000 đồng là nước lẩu và hộp rau nấm, các nguyên liệu khác là gọi thêm nên tính tiền riêng, vị khách đã đưa giải pháp chỉ nhận nước lẩu và túi rau nấm. Nhà hàng cũng đồng ý sẽ nhận lại các nguyên liệu còn lại vào 6h chiều.
Trong thời gian này, T.N.T đã đi mua các nguyên liệu để dùng với nồi nước lẩu. Tuy nhiên, khoảng ít lâu sau, nhà hàng phản hồi chỉ nhận lại nước nẩu và rau, đề nghị giảm giá 10% để khách không trả các nguyên liệu đã chế biến như thịt.
"Lúc đó thì nhà mình đã ăn xong lẩu rồi nên mình không đồng ý. Bên đấy cũng vẫn nhất quyết không nhận lại đồ thế nên mình cũng không cần trả đồ hoặc nhận giảm giá nữa. Nếu không cho trả lại thì nói ngay từ đầu để người ta đi mua đồ ăn xong hết rồi mới nói. Bò viên, trứng giá 1,2 triệu đồng này chắc để mai úp mỳ ăn thôi", T.N.T bức xúc.
"Chúng tôi bị rất nhiều người bình luận ác ý trên mạng xã hội"
Trao đổi về sự việc kể trên, chị Nhật Thu, chủ nhà hàng lẩu cho biết, khi sự việc được đăng tải trên mạng xã hội, trong hơn một ngày qua, hàng loạt tin nhắn, cuộc gọi và cả những bình luận ác ý nhắm đến chị và ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của riêng của không ít người thân trong gia đình.
"Ngay cả ảnh của các con tôi, chúng còn nhỏ, mới chỉ 2-3 tuổi đã cũng bị dân mạng vào bình luận ác ý khiến tôi rất suy nghĩ. Tôi đã phải tạm khóa Fanpage nhà hàng và Facebook cá nhân vì không chịu nổi. Đó là sự việc đáng tiếc và là bài học cho tôi cũng như nhà hàng khi phục vụ thực khách", chị Nhật Thu chia sẻ.
Theo Nhật Thu, nhà hàng mới hoạt động được 3 tháng và đang khá thuận lợi thì phải tạm đóng cửa vì dịch Covid-19. Trong thời gian chuyển sang dịch vụ online để cầm cự, khó tránh khỏi những sai sót về phong cách phục vụ.
"Vì từ trước đến giờ vẫn có những set lẩu với chi phí tương tự vậy được bán cho khách hàng ở quán chứ không phải nhà hàng chặt chém gì vị khách kia. Nhưng khi khách phản hồi giá thành quá cao thì nhà hàng đã không ứng xử linh hoạt, khéo léo. Đây là lỗi của chúng tôi và tôi cũng đã gọi điện trao đổi lại với khách", Nhật Thu chia sẻ.
Chủ hàng lẩu cũng phân trần, việc không đồng ý nhận lại các nguyên liệu như thịt, trứng vì đều đã qua sơ chế. Thay vào đó, nhà hàng đã đề nghị giảm 10% hóa đơn cho khách và tặng đồ tráng miệng. Tuy nhiên, hai bên đã không đạt được thỏa thuận về cách xử lý.
Sau một thời gian gây "bão" trên mạng xã hội, chủ nhân của bài đăng T.N.T đã tạm khóa bình luận và cho biết sẽ dừng vấn đề tại đây vì đã nhận được cuộc điện thoại xin lỗi của chủ hàng lẩu. Tài khoản này cũng kêu gọi dân mạng không vào trang cá nhân của nhà hàng để bình luận, gây ảnh hưởng đến cuộc sống riêng tư của chủ nhà hàng.
Theo Hoàng Linh (Tổ Quốc)
- Động thái gây sốc của Apple: Đặt cược lớn vào iPhone Fold với số lượng màn hình khủng, thách thức toàn bộ thị trường điện thoại gập (42 phút trước)
- Nguyễn Thị Hương và Diệp Thị Hương giành HCV đầu tiên cho Đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 33 (50 phút trước)
- Chính thức thông qua Luật Thương mại điện tử (53 phút trước)
- Bê bối SEA Games 33: VĐV Malaysia bị loại oan vì nghe lời HLV? (1 giờ trước)
- TP HCM: Người phụ nữ tử vong thương tâm sau va chạm với xe container, hé lộ hoàn cảnh đáng thương (1 giờ trước)
- Dấu hiệu bất thường tại công ty của chủ tiệm vàng Kim Chung: Vốn 50 tỷ nhưng chỉ có chỉ 8 lao động (1 giờ trước)
- Giám khảo Rap Việt 2024 bênh vực đàn em bị tố hát nhép ở SEA Games 33 (1 giờ trước)
- Bí quyết khoa học giúp nam giới sau tuổi 40 giảm mỡ bụng cứng đầu (1 giờ trước)
- Không phải iPhone hay Android, đây mới chính là huyền thoại di động, siêu camera khuấy động thị trường (2 giờ trước)
- Gia đình Chủ tịch Thiên Long nhận khoản cổ tức hàng trăm tỷ trước thời điểm dự kiến bán vốn (2 giờ trước)