-
Camera ghi lại cảnh va chạm kinh hoàng giữa xe khách và xe Maybach S600: 1 người tử vong -
Đề xuất "ưu đãi thuế sinh con": Điều kiện để gia đình sinh đủ 2 con trở lên có thể được giảm thuế TNCN -
Gia Lai: 3 người tử vong vì mưa lũ, yêu cầu thủy điện dừng xả nước khẩn cấp -
Người mệnh Thổ trồng 1 trong 4 loại cây này trong nhà: Tài lộc đổ về ào ào, tiền bạc hanh thông, gia đạo cũng yên ổn -
TPHCM: Hàng loạt nhà thuốc bị xử phạt, người dân cần chú ý điều này khi đi mua thuốc -
Xót xa cảnh hàng trăm xế hộp tiền tỷ chìm trong biển nước lũ sau mưa lớn -
Đặc công nước, hải quân xuyên đêm đột kích "điểm nóng" ngập lụt, giải cứu người dân kẹt trong lũ -
Phát hiện con bị cúm A: 3 bước cha mẹ cần LÀM NGAY trong 24h để chặn lây lan và tránh biến chứng! -
Danh tính người đàn ông qua đời trong tư thế treo lơ lửng ở phòng trọ, hàng xóm hé lộ tình tiết quan trọng -
Bộ Quốc phòng điều máy bay trực thăng cứu trợ vùng lũ "nguy cấp nhất từ trước tới nay"!
Kinh tế
29/10/2019 23:11Chủ tịch Uniqlo 'tuyên chiến' ở Đông Nam Á: Trong 10 năm sẽ mở 800 cửa hàng, Việt Nam là một trong những thị trường trọng tâm

Công ty mẹ thương hiệu thời trang Uniqlo là Fast Retailing đang nhắm tới mục tiêu tăng gấp 4 lần số cửa hàng tại khu vực Đông Nam Á trong vòng 10 năm tới, tức là tương đương với số lượng cửa hàng mà hãng đang có ở Trung Quốc đại lục.
Tadashi Yanai - Chủ tịch Fast Retailing nói trong bài phỏng vấn với tờ Nikkei rằng phải mất 17 năm để tập đoàn này xây dựng được mạng lưới cửa hàng như hiện tại ở thị trường Trung Quốc đại lục – khoảng 800 cửa hàng. Tuy nhiên, công ty hy vọng rằng tiến trình mở rộng sang Đông Nam Á sẽ được thực hiện nhanh hơn.
"Châu Á, từ Trung Quốc đến Ấn Độ có 4 tỷ người – là khu vực duy nhất trên thế giới cho thấy tốc độ tăng trưởng ổn định", Yanai nhấn mạnh.
Trên toàn thế giới, Uniqlo có khoảng 2.200 cửa hàng và lợi nhuận hoạt động từ mảng kinh doanh ở nước ngoài đã vượt thị trường Nhật Bản lần đầu tiên trong năm tài chính kết thúc vào tháng 8 vừa qua. Tháng 12 tới, tập đoàn này lên kế hoạch mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam.
Tốc độ tăng trưởng tại Đông Nam Á sẽ "nhanh hơn tại Trung Quốc" bởi "chúng tôi phải xây dựng cơ sở hạ tầng gần như từ con số 0 tại Trung Quốc".
Dâu vậy, Fast Retailing vẫn thận trọng trong việc lựa chọn những thị trường mục tiêu tại Đông Nam Á. Yanai nói rằng một vài thị trường sẽ vẫn không có bất kỳ cửa hàng Uniqlo nào như Campuchia, Lào và Myanmar không phải là ưu tiên hàng đầu. "Có nhiều quốc gia khác để mở cửa hàng".
Trong bài phỏng vấn, Yanai nhấn mạnh đi nhấn mạnh lại tầm quan trọng của sự bền vững trong kỷ nguyên khi mà người tiêu dùng trên khắp thế giới đang ngày càng có nhận thức cao về những vấn đề môi trường và xã hội. Fast Retailing đã thực hiện nhiều dự án, bao gồm cả việc tái chế những chiếc áo jacket và demi.
Trong khi đó, những đối thủ như Gap, Zara và H&M năm nay cũng gia nhập nhóm mang tên Kering nhằm giải quyết các vấn đề môi trường. Nhóm này cũng chia sẻ một công thức để tính toán ảnh hưởng của các doanh nghiệp tới môi trường.
Tháng 9, Fast Retailing đã tuyên bố hợp tác với International Labor Organization để cải thiện điều kiện của công nhân tại châu Á. Tại Indonesia, công ty đã đối mặt với chỉ trích từ những nhân viên cũ tại nhà máy gia công cho họ.
"Trách nhiệm thuộc về nhà máy, không phải là những người đặt hàng như chúng tôi", Yanai khẳng định. Ông cũng nói rằng "nếu điều kiện làm việc thực sự tồi tệ thì cần phải cải thiện. Đó không phải là vấn đề của riêng nhà máy, nó còn là vấn đề giáo dục của công nhân nhà máy, đào tạo và điều kiện sống. Tất cả đều cần thay đổi".
Khi Fast Retailing mở rộng ra nước ngoài, Yanai đề cập trong bài phát biểu của mình rằng ông muốn bổ nhiệm nữ giới và những nhân tài không phải người Nhật vào cấp quản lý. Ông nói rằng ông lên kế hoạch sẽ nuôi dưỡng những nhà quản lý tương lai bên ngoài Nhật Bản, bằng việc nhắm đến những nhân viên giỏi tại cửa hàng, tuyển được nguồn nhân lực trình độ cao và cung cấp những khóa đào tạo tốt.
Tin buồn cho giới khởi nghiệp: Giữa bão phá sản, đóng cửa, startup 'sáng sủa' nhất Airbnb cũng bất ngờ bị phơi bày thực tế thua lỗ vì đốt tiền cho marketing
Theo Vân Đàm (Trí Thức Trẻ)
- Hiền Hồ gây tranh cãi vì chơi pickleball lúc nửa đêm (5 phút trước)
- Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa bật khóc khi chứng kiến thiệt hại, mất mát của người dân do lũ (8 phút trước)
- Tổng công ty Điện lực miền Trung: Hơn nửa triệu khách hàng mất điện, khôi phục gặp khó khăn do lũ (15 phút trước)
- Ngập lụt Nam Trung Bộ: Nước lũ cuốn trôi cầu treo bắc qua sông Đa Nhim (20 phút trước)
- Kim Woo Bin xác nhận kết hôn cùng Shin Min Ah sau 10 năm hẹn hò (26 phút trước)
- Tự học tiếng Anh, nam sinh "trường làng" đạt 8.0 IELTS ngay trong lần thi đầu tiên (2 giờ trước)
- Sao nữ bị bắt giam vì cáo buộc trộm 11.000 USD nội thất (2 giờ trước)
- Thủ lĩnh tân phát xít thừa nhận âm mưu dùng kẹo độc sát hại hàng loạt trẻ em Do Thái (2 giờ trước)
- Cái kết viên mãn: Cặp song sinh "đẹp nhất thế giới" Alice và Ellen Kessler chọn an tử cùng ngày sau một đời không thể tách rời (2 giờ trước)
- Đề xuất "ưu đãi thuế sinh con": Điều kiện để gia đình sinh đủ 2 con trở lên có thể được giảm thuế TNCN (2 giờ trước)