Kinh tế
18/03/2020 14:12Chuyện 'ngược đời' chỉ có trong mùa Covid-19: Hàng cơm mở cửa nhưng quyết không nhận khách
Tuần qua, những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống và hoạt động kinh doanh của người dân Thủ đô. Hàng loạt hàng quán kinh doanh vắng khách đang tìm mọi cách cầm cự, thậm chí, đã có nơi phải đóng cửa vì quá ế ẩm.
Vẫn duy trì hoạt động, song một hàng ăn tại khu Cầu Giấy đã căng biển thông báo từ chối phục vụ khách ăn tại cửa hàng từ 7-10 ngày vì lo ngại dịch bệnh.
"Dù không muốn nhưng để dịch Covid-19 không lan rộng, chúng tôi buộc lòng không cho khách dùng bữa tại cửa hàng. Theo đó, khách đến đây sẽ mua đồ về hoặc những khách ở xa thì vui lòng đặt hàng qua ứng dụng online, để giao hàng qua Grab hoặc Now, Go-Viet.
Mặc dù cách thức mới khiến cho lượng khách của cửa hàng sụt giảm 20-30% so với trước đó, song cửa hàng muốn đặt ưu tiên sức khỏe của nhân viên và khách lên hàng đầu", quản lý cửa hàng cho hay.

Một vài vị khách cho biết, ban đầu họ khá khó chịu khi tìm đến cửa hàng thì bị từ chối phục vụ. Tuy nhiên, sau khi được giải thích và cảm thấy đây cũng là một cách tốt trong thời gian dịch bệnh tiếp diễn phức tạp, họ thấy nên ủng hộ.

Đây không phải trường hợp cửa hàng kinh doanh duy nhất thay đổi cách thức phục vụ để hạn chế sự lây lan của dịch bệnh. Một hệ thống café khá nổi tiếng ở Hà Nội cũng đã cắt giảm hoạt động phục vụ nước lọc miễn phí tại quầy, thay toàn bộ ly tách thủy tinh bằng ly giấy dùng một lần để đảm bảo sức khỏe cho khách hàng.
"Tuy có thể một số khách hàng sẽ không hài lòng về sự thay đổi này nhưng chúng tôi vẫn sẽ triển khai. Thay vì đặt lợi nhuận lên hàng đầu thì bây giờ phải ưu tiên chống dịch Covid-19 trước đã", quản lý nhà hàng chia sẻ.
Bên cạnh đó, khi "sống chung" với dịch Covid-19, nhiều cửa hàng thúc đẩy doanh số bằng nhiều phương pháp khác nhau như miễn phí vận chuyển, khuyến mãi, giảm giá, tặng khẩu trang, nước rửa tay cho khách mua hàng. Nhìn ở hướng tích cực, việc cam kết thường xuyên lau chùi tủ đựng đồ, cửa kính, tay nắm cửa... giúp tạo ra không gian mua sắm đảm bảo vệ sinh an toàn cho người tiêu dùng.
Theo Hoàng Linh (Báo Dân Sinh)
Tin cùng chuyên mục








-
"Viên nang thời gian" từ sao Hỏa: Thiên thạch lớn nhất trái đất được bán với giá 5,3 triệu USD (18/07)
-
Kết hôn để chuộc lỗi lầm thời thơ bé, giờ tôi chỉ muốn ly hôn (18/07)
-
Cô gái 23 tuổi chiếm đoạt 17 tỷ đồng chỉ sau 5 tháng "tung chiêu" (18/07)
-
Bán kết 2 Sing! Asia: Giám khảo chấm điểm thấp cho Phương Mỹ Chi lại ngồi ghế nóng! (18/07)
-
Vành đai "không khói" của Hà Nội sẽ sớm xuất hiện: Sở hữu đoạn đường "đắt nhất hành tinh" 3,5 tỷ đồng/mét (18/07)
-
Thiếu gia nhà bầu Hiển vừa là sếp lớn, vừa làm bố đơn thân vẫn tranh thủ độ cơ bắp cuồn cuộn gây sốt (18/07)
-
Cục CSGT đề xuất sơn "tốc độ tối đa cho phép" lên mặt đường (18/07)
-
Toàn cảnh dự án hai bệnh viện ngàn tỉ gây thất thoát ngân sách (18/07)
-
Bé trai 9 tuổi ở Trung Quốc bị nhét vào cốp xe trong hành trình du lịch 1.000km cùng cha ruột và mẹ kế: Lời biện minh của người cha càng gây phẫn nộ (18/07)
-
40 tuổi là bước ngoặt quyết định tuổi thọ: Nếu có 4 thói xấu này, hãy bỏ ngay! (18/07)
Bài đọc nhiều




