-
Xác định nguyên nhân ban đầu vụ tai nạn thảm khốc khiến 4 người tử vong ở Lạng Sơn -
Hà Nội "chốt" thu tối đa 12.000 đồng/giờ đối với các phụ huynh đón con muộn hoặc gửi sớm -
Không có phép màu xảy ra, đã tìm thấy thi thể Chánh văn phòng Đảng ủy xã ở Thanh Hóa -
Vụ bố ôm hai con nhảy cầu ở Quảng Ngãi: Người đàn ông từng có ý định tự tử nhưng bất thành -
Hồng Kông rúng động trước thảm kịch hỏa hoạn lịch sử: Bắt khẩn cấp 3 nghi phạm, hé lộ những sai phạm "chết người" -
Hà Nội chính thức cấm xe máy xăng trong vành đai 1 theo khung giờ từ 1/7/2026 -
5 món ăn thay cơm trắng giúp giảm mỡ bụng hiệu quả -
9 thực phẩm ăn cùng nhau sẽ "sinh độc", thậm chí là chất gây ung thư bảng A: BS khuyên tránh -
Xúc động bức tâm thư và 10 triệu đồng du khách Đức gửi lại trước giờ bay: "Tôi yêu Việt Nam!" -
Bão Koto mạnh lên cấp 12, giật cấp 15
Kinh tế
18/03/2020 21:12Chuyện 'ngược đời' chỉ có trong mùa Covid-19: Hàng cơm mở cửa nhưng quyết không nhận khách
Tuần qua, những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống và hoạt động kinh doanh của người dân Thủ đô. Hàng loạt hàng quán kinh doanh vắng khách đang tìm mọi cách cầm cự, thậm chí, đã có nơi phải đóng cửa vì quá ế ẩm.
Vẫn duy trì hoạt động, song một hàng ăn tại khu Cầu Giấy đã căng biển thông báo từ chối phục vụ khách ăn tại cửa hàng từ 7-10 ngày vì lo ngại dịch bệnh.
"Dù không muốn nhưng để dịch Covid-19 không lan rộng, chúng tôi buộc lòng không cho khách dùng bữa tại cửa hàng. Theo đó, khách đến đây sẽ mua đồ về hoặc những khách ở xa thì vui lòng đặt hàng qua ứng dụng online, để giao hàng qua Grab hoặc Now, Go-Viet.
Mặc dù cách thức mới khiến cho lượng khách của cửa hàng sụt giảm 20-30% so với trước đó, song cửa hàng muốn đặt ưu tiên sức khỏe của nhân viên và khách lên hàng đầu", quản lý cửa hàng cho hay.
Một vài vị khách cho biết, ban đầu họ khá khó chịu khi tìm đến cửa hàng thì bị từ chối phục vụ. Tuy nhiên, sau khi được giải thích và cảm thấy đây cũng là một cách tốt trong thời gian dịch bệnh tiếp diễn phức tạp, họ thấy nên ủng hộ.
Đây không phải trường hợp cửa hàng kinh doanh duy nhất thay đổi cách thức phục vụ để hạn chế sự lây lan của dịch bệnh. Một hệ thống café khá nổi tiếng ở Hà Nội cũng đã cắt giảm hoạt động phục vụ nước lọc miễn phí tại quầy, thay toàn bộ ly tách thủy tinh bằng ly giấy dùng một lần để đảm bảo sức khỏe cho khách hàng.
"Tuy có thể một số khách hàng sẽ không hài lòng về sự thay đổi này nhưng chúng tôi vẫn sẽ triển khai. Thay vì đặt lợi nhuận lên hàng đầu thì bây giờ phải ưu tiên chống dịch Covid-19 trước đã", quản lý nhà hàng chia sẻ.
Bên cạnh đó, khi "sống chung" với dịch Covid-19, nhiều cửa hàng thúc đẩy doanh số bằng nhiều phương pháp khác nhau như miễn phí vận chuyển, khuyến mãi, giảm giá, tặng khẩu trang, nước rửa tay cho khách mua hàng. Nhìn ở hướng tích cực, việc cam kết thường xuyên lau chùi tủ đựng đồ, cửa kính, tay nắm cửa... giúp tạo ra không gian mua sắm đảm bảo vệ sinh an toàn cho người tiêu dùng.
Theo Hoàng Linh (Báo Dân Sinh)
- Real Madrid thắng nghẹt thở, Xabi Alonso khen Mbappe hết lời (1 giờ trước)
- Xác định nguyên nhân ban đầu vụ tai nạn thảm khốc khiến 4 người tử vong ở Lạng Sơn (2 giờ trước)
- Hoa hậu Hong Kong đau lòng nhìn chung cư bà ngoại bị thiêu rụi, nhiều sao hủy show vì thảm kịch Tai Po (2 giờ trước)
- Nam sinh lớp 12 trùng tên Đàm Vĩnh Hưng và hành trình chèo ghe 40km cứu người giữa lũ dữ (2 giờ trước)
- Hé lộ hai "tử thần giấu mặt" trong thảm kịch cháy chung cư ở HongKong (2 giờ trước)
- Bộ đôi Huawei hủy diệt Galaxy S25 Ultra ra mắt: Màn hình siêu sáng, RAM 20GB, pin trâu đè bẹp iPhone 17 Pro Max (2 giờ trước)
- Thảm họa Neuer tái hiện tại Emirates (2 giờ trước)
- Hà Nội "chốt" thu tối đa 12.000 đồng/giờ đối với các phụ huynh đón con muộn hoặc gửi sớm (2 giờ trước)
- Vụ Thiết quân luật tại Hàn Quốc: Cựu Thủ tướng Han Duck Soo đối diện án tù 15 năm (2 giờ trước)
- Phim ngắn về chàng rể hủy hôn chạy theo phụ nữ lớn tuổi gây sốt, đạt hơn 1 tỷ lượt xem (2 giờ trước)