-
Thanh niên "ra lệnh đánh người" ở quán cà phê xin lỗi
-
Nữ cảnh sát nổi tiếng qua đời vì ung thư
-
Người phụ nữ rơi từ tầng cao chung cư Hà Nội, để lại thư tuyệt mệnh
-
Nạn nhân bị “tổng tài” ra hiệu lệnh đánh: "Tôi sốc và chưa hết choáng váng"
-
Những trường hợp nghỉ việc do sắp xếp bộ máy được hưởng 24 tháng tiền lương, nhận lương hưu ngay
-
Chồng bị phạt tù vì "quan hệ" khi vợ chưa đủ 16 tuổi và nỗi niềm người trong cuộc
-
Tranh cãi quanh buổi fan meeting Ninh Dương story: Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM nói gì?
-
Hà Nội yêu cầu công khai thực đơn bữa ăn bán trú
-
Phát hiện thi thể người đàn ông đang phân hủy trên dải phân cách bên đường
-
Mở rộng diện lãnh đạo chủ chốt của Đảng, Nhà nước
Kinh tế
18/03/2020 14:12Chuyện 'ngược đời' chỉ có trong mùa Covid-19: Hàng cơm mở cửa nhưng quyết không nhận khách
Tuần qua, những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống và hoạt động kinh doanh của người dân Thủ đô. Hàng loạt hàng quán kinh doanh vắng khách đang tìm mọi cách cầm cự, thậm chí, đã có nơi phải đóng cửa vì quá ế ẩm.
Vẫn duy trì hoạt động, song một hàng ăn tại khu Cầu Giấy đã căng biển thông báo từ chối phục vụ khách ăn tại cửa hàng từ 7-10 ngày vì lo ngại dịch bệnh.
"Dù không muốn nhưng để dịch Covid-19 không lan rộng, chúng tôi buộc lòng không cho khách dùng bữa tại cửa hàng. Theo đó, khách đến đây sẽ mua đồ về hoặc những khách ở xa thì vui lòng đặt hàng qua ứng dụng online, để giao hàng qua Grab hoặc Now, Go-Viet.
Mặc dù cách thức mới khiến cho lượng khách của cửa hàng sụt giảm 20-30% so với trước đó, song cửa hàng muốn đặt ưu tiên sức khỏe của nhân viên và khách lên hàng đầu", quản lý cửa hàng cho hay.

Một vài vị khách cho biết, ban đầu họ khá khó chịu khi tìm đến cửa hàng thì bị từ chối phục vụ. Tuy nhiên, sau khi được giải thích và cảm thấy đây cũng là một cách tốt trong thời gian dịch bệnh tiếp diễn phức tạp, họ thấy nên ủng hộ.

Đây không phải trường hợp cửa hàng kinh doanh duy nhất thay đổi cách thức phục vụ để hạn chế sự lây lan của dịch bệnh. Một hệ thống café khá nổi tiếng ở Hà Nội cũng đã cắt giảm hoạt động phục vụ nước lọc miễn phí tại quầy, thay toàn bộ ly tách thủy tinh bằng ly giấy dùng một lần để đảm bảo sức khỏe cho khách hàng.
"Tuy có thể một số khách hàng sẽ không hài lòng về sự thay đổi này nhưng chúng tôi vẫn sẽ triển khai. Thay vì đặt lợi nhuận lên hàng đầu thì bây giờ phải ưu tiên chống dịch Covid-19 trước đã", quản lý nhà hàng chia sẻ.
Bên cạnh đó, khi "sống chung" với dịch Covid-19, nhiều cửa hàng thúc đẩy doanh số bằng nhiều phương pháp khác nhau như miễn phí vận chuyển, khuyến mãi, giảm giá, tặng khẩu trang, nước rửa tay cho khách mua hàng. Nhìn ở hướng tích cực, việc cam kết thường xuyên lau chùi tủ đựng đồ, cửa kính, tay nắm cửa... giúp tạo ra không gian mua sắm đảm bảo vệ sinh an toàn cho người tiêu dùng.
Theo Hoàng Linh (Báo Dân Sinh)








- Tử vi thứ 6 ngày 19/9/2025 của 12 con giáp: Dần dư dả, Dậu gặp khó (06:01)
- Nữ cảnh sát nổi tiếng qua đời vì ung thư (18/09/25 23:02)
- Xe điện nhỏ nhất của VinFast lộ diện tại Hà Nội (18/09/25 22:31)
- China sửa sai cho Nguyễn Filip, CAHN hòa đại diện Trung Quốc (18/09/25 22:26)
- Hoa hậu Bùi Quỳnh Hoa lên tiếng khi bị dọa "công khai clip nhạy cảm" (18/09/25 22:13)
- Hiện trường vụ tai nạn khiến TikToker Giao Heo qua đời, chia sẻ cuối cùng thấy đời sao quá vô thường (18/09/25 22:08)
- Trung Quốc tuyên bố có chuyến bay thẳng 29 giờ dài nhất thế giới (18/09/25 21:39)
- Bé trai 11 tuổi dậy thì sớm vì bát canh của mẹ (18/09/25 21:37)
- WATERBOMB mang dàn sao cực hot về TP. HCM: Từ Bi Rain đến Jay Park, và có cả nữ thần gợi cảm thế hệ mới! (18/09/25 21:23)
- Thanh niên "ra lệnh đánh người" ở quán cà phê xin lỗi (18/09/25 20:53)





