-
Xe hơi đắt tiền đậu bên đường cả năm không ai nhận ở Nha Trang: Lý do không tưởng
-
Cháy garage lúc trời mưa to, 6 xe ô tô bị thiêu rụi
-
Đề cử VMAs 2025: Nội bộ BLACKPINK “chiến” nhau nảy lửa, riêng 1 thành viên out trình!
-
Cấm xe khách chạy lúc nửa đêm về sáng, có chặn tai nạn thảm khốc?
-
Nhan sắc nhà báo Thu Uyên và lần dẫn trực tiếp đầu tiên trên VTV
-
"Có anh nơi ấy bình yên" tập 7: Vợ chủ tịch Thứ đến tận nơi làm việc gây sức ép
-
Nghi phạm sát hại người phụ nữ độc thân bị bắt khi đang định trốn ra nước ngoài
-
Học phí ngành Tài chính – Ngân hàng cao nhất lên tới 80 triệu đồng/năm
-
Cận cảnh khán đài khổng lồ đang gấp rút hoàn thiện trước ngày Quốc khánh 2/9 tại quảng trường Ba Đình
-
Shark Bình nói gì khi Phương Oanh đóng cảnh tình cảm?
Kinh tế
17/07/2024 14:44Chuyển nhầm tiền có được yêu cầu phong toả tài khoản bên nhận?
Khoản 1 Điều 11 Nghị định 52/2024/NĐ-CP về thanh toán không dùng tiền mặt (có hiệu lực từ ngày 1/7/2024) quy định tài khoản thanh toán bị phong tỏa một phần hoặc toàn bộ số dư trên tài khoản thanh toán trong các trường hợp sau:
a) Theo thỏa thuận trước giữa chủ tài khoản thanh toán và tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán hoặc theo yêu cầu của chủ tài khoản;
b) Khi có quyết định hoặc yêu cầu bằng văn bản của cơ quan có thẩm quyền theo quy định của pháp luật;
c) Khi tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán phát hiện có nhầm lẫn, sai sót khi ghi Có nhầm vào tài khoản thanh toán của khách hàng hoặc thực hiện theo yêu cầu hoàn trả lại tiền của tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán chuyển tiền do có nhầm lẫn, sai sót so với lệnh thanh toán của bên chuyển tiền sau khi ghi Có vào tài khoản thanh toán của khách hàng. Số tiền bị phong tỏa trên tài khoản thanh toán không được vượt quá số tiền bị nhầm lẫn, sai sót;
d) Khi có yêu cầu phong tỏa của một trong các chủ tài khoản thanh toán chung trừ trường hợp có thỏa thuận trước bằng văn bản giữa tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán và các chủ tài khoản thanh toán chung.
Như vậy, căn cứ theo quy định trên, người dân chuyển nhầm tiền không có quyền yêu cầu ngân hàng thanh toán phong tỏa tài khoản người nhận.

Chuyển khoản nhầm cho người khác có lấy lại được không?
Nếu lỡ chuyển nhầm cho người khác, người chuyển cần liên hệ ngay với ngân hàng giao dịch để xác minh việc giao dịch nhầm lẫn.
Khi đó, ngân hàng sẽ rà soát, kiểm tra giao dịch đã phát sinh. Nếu xác nhận thông tin giao dịch là lỗi từ phía ngân hàng do nhầm lẫn, sai sót so với lệnh thanh toán thì ngân hàng yêu cầu phong tỏa số tiền đã gửi vào tài khoản của người nhận.
Trường hợp xác nhận thông tin giao dịch trùng khớp với lệnh thanh toán của khách hàng thì ngân hàng không có quyền phong tỏa tiền chuyển nhầm hay hoàn trả lại. Ngoài ra, ngân hàng cũng không được cung cấp thông tin của bên nhận chuyển khoản nhầm cho khách hàng theo quy định.
Tuy nhiên, ngân hàng có thể sẽ hỗ trợ bằng cách liên hệ với người nhận để họ tự nguyện hoàn trả tiền cho người chuyển nhầm. Sau một thời gian nếu ngân hàng không liên lạc được với người nhận hoặc nhận thấy họ cố tình không hoàn trả, người chuyển nhầm nên trình báo Công an, đề nghị hỗ trợ.
PN (SHTT)








- Zidane sắp có bến đỗ mới sau 4 năm (09:46)
- Chàng trai đạp xe Thống Nhất đi 1.800km nổi tiếng dịp 30/4 giờ ra sao? (09:45)
- Podcast: Dấu ấn thay đổi, quyết đoán của Tổng Bí thư Tô Lâm để Đảng gần dân hơn (09:43)
- Nga và Ấn Độ cùng lên tiếng phản đối chính sách thuế của Mỹ (09:42)
- Vụ bán 2 trang công thức làm bánh bò giá 5 triệu, nhắn kèm "chị không muốn em làm giống chị”: Người bị bóc phốt lên tiếng! (09:41)
- Đề xuất rút gọn biểu thuế, nâng mức giảm trừ gia cảnh (09:38)
- Chủ tịch Hà Nội FC tung ảnh tình tứ bên Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh giữa đêm, visual "nàng dâu hào môn" gây sốt! (09:36)
- Ông Trump nói sẽ không tranh cử nhiệm kỳ 3, đùa về việc lắp tên lửa ở Nhà Trắng (09:30)
- Crystal Palace quyết kiện UEFA vì bị tước quyền dự Europa League (09:29)
- Xe hơi đắt tiền đậu bên đường cả năm không ai nhận ở Nha Trang: Lý do không tưởng (09:29)



