-
Cổ phiếu FPT tăng trần, kéo chứng khoán tăng vọt sau phiên giảm sốc
-
Vụ học sinh lớp 12 tử vong: Thực hư thông tin nam sinh đâm bạn đã bị bắt nạt nhiều lần
-
Nghỉ hưu năm 2025, đóng BHXH đủ 31 năm, lương hưu mỗi tháng được nhận bao nhiêu?
-
Mở 1 cửa xả đáy hồ thủy điện Tuyên Quang từ 18h hôm nay, cảnh báo an toàn hạ du
-
Nam sinh ở An Giang cầm hung khí quật liên tiếp vào đầu bạn
-
Đề xuất nâng tiền cọc đấu giá đất lên 50%, cấm tham gia đấu giá với người bỏ cọc
-
Đề xuất nâng mức đặt cược đua ngựa, bóng đá lên gấp 10 lần, tối đa 100 triệu/ngày
-
Vụ vé số trúng 2 tỷ đồng bị từ chối trả thưởng: Đã chuyển công an giám định
-
Vụ nhiều người tụ tập trước dinh thự của Ngân Collagen: Thông tin từ công an
-
Bão số 12 Fengshen giật cấp 12, miền Trung mưa rất to từ trưa 22-10
Kinh tế
17/02/2021 23:20Cổ phiếu tăng hơn 1.000% vì trùng tên với mạng xã hội hot nhất thế giới
Cổ phiếu của Clubhouse Media Group, 1 công ty tự mô tả bản thân là hoạt động trong ngành marketing và truyền thông nhắm vào những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, đã tăng hơn 1.000% kể từ đầu năm đến nay do các nhà đầu tư cá nhân nhầm lẫn công ty này với ứng dụng mạng xã hội đang hot.
Trước đây có tên là Tongji Healthcare, công ty có trụ sở tại Beverly Hills, California mới chỉ đổi tên và đổi trọng tâm kinh doanh tập trung vào truyền thông xã hội từ tháng trước. Tuy nhiên công ty này hoàn toàn không liên quan gì đến Clubhouse, ứng dụng được công ty đầu tư mạo hiểm của Andressen Horowitz hậu thuẫn và vẫn chưa lên sàn.
Theo dữ liệu của Bloomberg, cổ phiếu Clubhouse – được giao dịch với mã CMGR – đã tăng trưởng 1.026% kể từ đầu năm đến nay, giá trị vốn hóa tăng đã từ mức 225 triệu USD ở thời điểm đầu tháng 1 lên 2,5 tỷ USD – con số cao gấp đôi so với mức định giá của ứng dụng Clubhouse.
Chỉ riêng phiên hôm qua (16/2), cổ phiếu này đã tăng giá hơn 8 lần. Phố Wall bắt đầu chú ý đến cổ phiếu Clubhouse từ hôm 1/2, sau khi Elon Musk đăng đàn trên ứng dụng Clubhouse.

Gần đây, mạng xã hội mang tên Clubhouse bỗng chốc có lượng người dùng tăng đột biến và thứ hạng trên các kho ứng dụng cũng tăng vọt. Có thể coi đây là sự kết hợp giữa podcast phát trực tiếp và trải nghiệm thảo luận nhóm với vô số chủ đề để người dùng lựa chọn, như về công nghệ, kinh doanh hay chăm sóc sức khỏe…
Một phần nguyên nhân khiến Clubhouse có thể gây sốt là sự tham gia của những người nổi tiếng. Chỉ trong 2 tháng, Clubhouse đã trở thành nơi mà những người có tầm ảnh hưởng lớn như Elon Musk hay Drake "đăng đàn" nói về mọi thứ từ cấy chip vào não khỉ đến giá trị vốn hoá của thị trường chứng khoán.
Theo An Nguyễn (Doanh Nghiệp & Tiếp Thị)








- Một giáo viên tại Đà Nẵng trúng thưởng vé số Vietlott hơn 179 tỉ đồng (21:12)
- Khởi tố nhiều cựu trưởng phòng nhận hối lộ gây nhũng nhiễu doanh nghiệp (21:07)
- Người dân chuyển sang tìm vàng 98 giữa lúc giá vàng tăng cao (19 phút trước)
- Tiền vệ Tuyết Dung giã từ ĐTQG nữ Việt Nam (22 phút trước)
- Đường đi dòng tiền "bẩn" 14 tỷ USD Bitcoin của trùm lừa đảo Campuchia Chen Zhi (33 phút trước)
- Nữ sinh trường đại học ở Hà Nội ăn mỳ trong giờ học, cãi tay đôi với thầy giáo (38 phút trước)
- Dàn sao Ngự Trù Của Bạo Chúa sang Việt Nam: Yoona xinh không thể đùa, "Chôn ha" thế này mới đúng tổng tài chứ! (54 phút trước)
- Núi nứt toác nguy hiểm trước bão số 12, sơ tán khẩn cấp 216 người (1 giờ trước)
- Cận cảnh xưởng sản xuất dầu ăn giả ở Nghệ An: Đã bán 2,7 triệu lít khắp các tỉnh, thu lợi 75 tỷ đồng (1 giờ trước)
- TikToker Đào Quang Hà vừa bị bắt là ai? Nổi tiếng trên mạng ra sao? (1 giờ trước)



