-
Camera AI phát hiện 703 lượt xe vượt đèn đỏ ở một ngã tư Hà Nội trong một ngày -
Truy tìm xe tải bỏ chạy sau khi làm rơi đá xuống xe khách khiến du khách nước ngoài tử vong -
Hotgirl RMIT xinh đẹp được Lý Hoàng Nam dành tặng cúp vô địch PPA Tour Asia là ai? -
Ngày càng nhiều người tử vong vì tiểu đường: Bác sĩ chỉ đích danh 5 loại đồ uống nên tránh xa -
Vụ nữ sinh để đồ trên bờ sông trước khi mất tích: Xót xa cảnh người bố ngồi 1 tuần bên bờ đợi con về -
Bùng nổ trúng số miền Nam: Hé lộ địa phương "ẵm" loạt độc đắc trị giá 616 tỉ đồng -
Mẹ buộc tay con định cùng làm điều dại dột, tiết lộ nguồn cơn đau lòng phía sau -
Malaysia chính thức kiện FIFA lên Tòa Trọng tài Thể thao -
Không có phép màu vụ bé trai mất tích sau khi sang nhà người thân chơi, tìm thấy thi thể ở nơi không ngờ -
Rộ nghi vấn cặp chị – em Vbiz chia tay vì "người thứ ba": Tin đồn bắt ghen nổ ra, chính chủ lập tức phản hồi
Kinh tế
17/02/2021 23:20Cổ phiếu tăng hơn 1.000% vì trùng tên với mạng xã hội hot nhất thế giới
Cổ phiếu của Clubhouse Media Group, 1 công ty tự mô tả bản thân là hoạt động trong ngành marketing và truyền thông nhắm vào những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, đã tăng hơn 1.000% kể từ đầu năm đến nay do các nhà đầu tư cá nhân nhầm lẫn công ty này với ứng dụng mạng xã hội đang hot.
Trước đây có tên là Tongji Healthcare, công ty có trụ sở tại Beverly Hills, California mới chỉ đổi tên và đổi trọng tâm kinh doanh tập trung vào truyền thông xã hội từ tháng trước. Tuy nhiên công ty này hoàn toàn không liên quan gì đến Clubhouse, ứng dụng được công ty đầu tư mạo hiểm của Andressen Horowitz hậu thuẫn và vẫn chưa lên sàn.
Theo dữ liệu của Bloomberg, cổ phiếu Clubhouse – được giao dịch với mã CMGR – đã tăng trưởng 1.026% kể từ đầu năm đến nay, giá trị vốn hóa tăng đã từ mức 225 triệu USD ở thời điểm đầu tháng 1 lên 2,5 tỷ USD – con số cao gấp đôi so với mức định giá của ứng dụng Clubhouse.
Chỉ riêng phiên hôm qua (16/2), cổ phiếu này đã tăng giá hơn 8 lần. Phố Wall bắt đầu chú ý đến cổ phiếu Clubhouse từ hôm 1/2, sau khi Elon Musk đăng đàn trên ứng dụng Clubhouse.
Gần đây, mạng xã hội mang tên Clubhouse bỗng chốc có lượng người dùng tăng đột biến và thứ hạng trên các kho ứng dụng cũng tăng vọt. Có thể coi đây là sự kết hợp giữa podcast phát trực tiếp và trải nghiệm thảo luận nhóm với vô số chủ đề để người dùng lựa chọn, như về công nghệ, kinh doanh hay chăm sóc sức khỏe…
Một phần nguyên nhân khiến Clubhouse có thể gây sốt là sự tham gia của những người nổi tiếng. Chỉ trong 2 tháng, Clubhouse đã trở thành nơi mà những người có tầm ảnh hưởng lớn như Elon Musk hay Drake "đăng đàn" nói về mọi thứ từ cấy chip vào não khỉ đến giá trị vốn hoá của thị trường chứng khoán.
Theo An Nguyễn (Doanh Nghiệp & Tiếp Thị)
- Samsung thành lập "đội đặc nhiệm" phát triển chip tùy biến, tham vọng tạo kỳ tích trên Galaxy S26 (15:27)
- Bất chấp căng thẳng biên giới bùng phát: Campuchia không rút khỏi SEA Games 33, Thái Lan thắt chặt an ninh gấp 3 lần (15:12)
- Camera AI phát hiện 703 lượt xe vượt đèn đỏ ở một ngã tư Hà Nội trong một ngày (15:11)
- Xe khách 45 chỗ ngang nhiên lấn làn, ép xe đi đúng chiều phải leo vỉa hè (15:05)
- Truy tìm xe tải bỏ chạy sau khi làm rơi đá xuống xe khách khiến du khách nước ngoài tử vong (15:00)
- Sống chung với mẹ và em chồng sau ly hôn: Tôi đã tìm lại được chỗ đứng trong chính ngôi nhà của mình (46 phút trước)
- Hotgirl RMIT xinh đẹp được Lý Hoàng Nam dành tặng cúp vô địch PPA Tour Asia là ai? (48 phút trước)
- Trung Quốc "phản pháo" mạnh mẽ, đồng loạt tố ngược Nhật Bản gây rối khu vực quân sự (52 phút trước)
- Ngày càng nhiều người tử vong vì tiểu đường: Bác sĩ chỉ đích danh 5 loại đồ uống nên tránh xa (1 giờ trước)
- Công an điều tra vụ thanh niên chặn xe đòi tiền sau va chạm, ép tài xế đưa 600.000 đồng (1 giờ trước)