-
Kimmich lập cú đúp, Đức thắng to ở vòng loại World Cup 2026
-
Đình chỉ nhân viên từ chối suất ăn từ thiện khi sinh viên đang bị cô lập
-
Bóc bánh chưng, phát nước uống chờ nước lũ rút trong đêm trên cao tốc
-
Sự thật về 3 học sinh ở TP HCM bị bắt cóc
-
Tử vi thứ 7 ngày 11/10/2025 của 12 con giáp: Mùi gặp thử thách, Tuất lúng túng
-
Hà Nội: Bổ sung 20 tỷ đồng cho xã Trung Giã, Đa Phúc khắc phục hậu quả bão lũ
-
Điều tàu chở hàng nặng 300 tấn án ngữ trên cầu sông Thương để đối phó nước lũ
-
Hoa hậu Yến Nhi lao thẳng vào máy quay
-
Bé gái 6 tuổi và lời khai tố cáo kẻ xâm hại tình dục ở Hà Nội
-
Miền Bắc lại sắp mưa lớn, Hà Nội và các tỉnh lân cận khi nào hết ngập lụt?
Kinh tế
12/11/2017 03:51Công ty của Jack Ma thu về 18 tỷ USD sau 13 giờ ngày Lễ độc thân
Tập đoàn Alibaba vừa thông báo, doanh số bán hàng đã vượt 18 tỷ USD sau 13 giờ trong ngày Lễ độc thân (Singles Day) hôm nay (11/11). Con số này đã phá kỷ lục 17,8 tỷ USD trong cả ngày lễ năm ngoái.
Singles Day là một sự kiện để thúc đẩy doanh số bán hàng trực tuyến ở Trung Quốc. Sự kiện này nhiều năm có doanh số cao hơn cả Black Friday và Cyber Monday gộp lại. Năm nay, Alibaba ghi nhận doanh thu 1,5 tỷ USD sau 3 phút và 8,6 tỷ USD sau một giờ đầu tiên.

Singles Day năm nay đã thu hút người tiêu dùng trực tuyến từ ít nhất 192 quốc gia mua tôm hùm, tủ lạnh, iPhone... với tỷ lệ 256.000 giao dịch mỗi giây. Để kích thích bán hàng, công ty của Jack Ma còn mời ngôi sao quần vợt Maria Sharapova, rapper người Mỹ - Pharrell Williams tham gia các sự kiện.
Alibaba lấy sự kiện này để lôi kéo các doanh nghiệp quốc tế bán hàng trên nền tảng của họ. Theo hãng nghiên cứu eMarketer Retail, hơn 40% các thương hiệu tham gia sự kiện năm nay nằm ngoài Trung Quốc.
Trong khi đó, tỷ phú Jack Ma đang sử dụng Singles Day như một phép thử trong kế hoạch thay đổi ngành bán lẻ truyền thống trị giá 4.000 tỷ USD của Trung Quốc, bằng công nghệ. Thử nghiệm này có thể cải thiện thị trường đang bão hòa.
Giới chuyên gia nhận định mục tiêu của Singles Day hầu hết vẫn là khách hàng Trung Quốc nhưng nó cũng đang tăng cường lan rộng sang các quốc gia khác.
Các doanh nghiệp bản địa như Lazada (một công ty con của Alibaba), Zalora và Shopee đã ra mắt sự kiện Singles Day riêng của họ trong năm nay, nhà phân tích Xiaofeng Wang tại hãng nghiên cứu Forrester cho biết.
Tuy nhiên, bên cạnh doanh số kỷ lục, Singles Day cũng tạo ra sự ô nhiễm lớn. Greenpeace cho biết sản xuất, đóng gói và vận chuyển tới sự kiện này đã sản sinh ra khoảng 258.00 tấn carbon dioxide vào năm ngoái.
Lượng khí thải này cần 2,6 tỷ cây xanh để hấp thụ hết. Các nhóm hoạt động vì môi trường ước tính ngày lễ năm nay có thể tạo ra lượng khí thải lớn hơn năm ngoái.
Lễ Độc thân (Singles Day) được tổ chức vào ngày 11/11 tại Trung Quốc, bắt đầu từ phong trào của một nhóm sinh viên nam nữ tại một trường đại học. Sau đó, từ năm 2009, Alibaba đã biến dịp này thành ngày mua sắm trực tuyến giảm giá khổng lồ.
Theo Anh Tú (VnExpress.net)








- Kimmich lập cú đúp, Đức thắng to ở vòng loại World Cup 2026 (06:50)
- Đình chỉ nhân viên từ chối suất ăn từ thiện khi sinh viên đang bị cô lập (06:42)
- Chồng đại gia của "nữ diễn viên phim giờ vàng" để lại tài sản tiền tỷ cho con riêng trước khi bị bắt (06:37)
- Cô giáo bất ngờ nhận hơn 20 tỷ chuyển nhầm: "Tôi bàng hoàng, sợ bị lừa đảo" (06:29)
- Bóc bánh chưng, phát nước uống chờ nước lũ rút trong đêm trên cao tốc (06:21)
- Sự thật về 3 học sinh ở TP HCM bị bắt cóc (06:07)
- Tử vi thứ 7 ngày 11/10/2025 của 12 con giáp: Mùi gặp thử thách, Tuất lúng túng (06:00)
- Nóng: Đê ở Bắc Ninh đang tràn, có nguy cơ vỡ đê (6 giờ trước)
- Ngôi nhà 4 tầng cháy 2 lần trong ngày tại Đê La Thành (6 giờ trước)
- Vụ diễn viên Trung Quốc ngã lầu tử vong: Xuất hiện video gây nhiễu loạn công tác điều tra (10/10/25 23:07)




