-
Cả nước bật “chế độ cứu trợ khẩn cấp” hướng về Thái Nguyên
-
Chỉ cần giải quyết vấn đề này, người Hà Nội không còn phải bì bõm lội nước
-
Hỗ trợ khẩn cấp 140 tỷ cho 4 tỉnh khắc phục hậu quả mưa lũ, Thái Nguyên mức cao nhất 50 tỷ
-
Cụ bà 91 tuổi ở Thái Nguyên ngồi canh bát hương chồng trong căn nhà ngập nặng
-
100 thuyền, xuồng từ Chùa Hương tiến về vùng lũ trợ giúp người dân Thái Nguyên, Bắc Ninh
-
Cô gái 20 tuổi trở về từ Malaysia nhập viện cấp cứu vì ngực rỉ dịch xanh bất thường sau một mũi tiêm
-
Ban chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội nhiệm kỳ 2025-2030 dự kiến có 75 người
-
Cư dân biệt thự Hà Nội sắm máy bơm "khủng", canh nước ngập như canh "chứng khoán"
-
Vì sao mưa bão cực lớn, dị thường liên tiếp trút xuống gây ngập lụt lịch sử?
-
Chóng mặt khi đang làm việc, người đàn ông đột ngột rơi vào nguy kịch
Kinh tế
06/09/2018 16:38Công ty giao hàng nợ 5,5 tỷ hứa đi vay thêm để trả tiền cho khách
Sáng qua (5/9), theo ghi nhận của chúng tôi, văn phòng Công ty chuyển phát nhanh GNN chật kín vì có khoảng 20 "chủ nợ" tới đòi tiền. Họ là những khách hàng đang bị nợ tiền từ 100 đến 400 triệu đồng, tới làm việc với ông Hoàng Mai Nam - Chủ tịch HĐQT và ông Hoàng Ngọc - Tổng giám đốc GNN.

Đa phần họ đều là những cá nhân kinh doanh trên mạng, các chủ nợ phần lớn là phụ nữ, thậm chí đang mang bầu hoặc vừa sinh con. Ngoài ra, một khách hàng từ miền Nam đang bị GNN nợ số tiền khá lớn cũng phải lập tức ra Hà Nội sau khi biết GNN dừng hoạt động.
Trao đổi với các chủ nợ, GNN nói từ 5-10/9 sẽ lên bảng kê để đối chiếu nợ đọng và tích cực thu hồi công nợ. Công ty ước sẽ thu được 800 triệu đồng. Nohwf đó, GNN dự kiến trích 200 triệu đồng để trả lương, còn lại sẽ thanh toán nợ khách hàng.
Với lý do tài chính eo hẹp, GNN cho biết sẽ trả hai đợt. Đợt thứ nhất ưu tiên thanh toán dứt điểm cho khách nợ dưới 2 triệu đồng trước ngày 15/9. Đợt thứ hai, GNN sẽ thanh toán tối thiểu 20% cho những ai nợ trên 2 triệu đồng trong tháng 9 và trả 10% mỗi tháng tiếp theo cho đến khi hết nợ. Đồng thời, HĐQT sẽ tiếp tục tìm cách vay, huy động thêm vốn để trả nợ.
Tuy nhiên, hầu hết các chủ cửa hàng online có mặt sáng nay đều không đồng ý với phương án HĐQT GNN đưa ra.
Những chủ nợ lớn yêu cầu GNN phải trả cho họ trước vì họ đều là khách hàng lớn, đã làm việc với GNN lâu năm và cũng đang gặp khó khăn, rất cần vốn để xoay vòng kinh doanh. Bên cạnh đó, các chủ nợ còn yêu cầu GNN phải hoàn thành việc chốt công nợ sớm hơn kế hoạch, dự kiến trong ngày 6-7/9.

Tại buổi làm việc sáng nay, ông Hoàng Ngọc tỏ ra mệt mỏi, nhiều lần nói mình "rất mất bình tĩnh". Ông Ngọc cho biết, trong vài ngày qua không dám tắt điện thoại, phải liên tục nghe máy, thậm chí 2h đêm qua vẫn phải trả lời điện thoại khách hàng.
"Thiện chí thì chúng tôi cũng đã chứng minh rồi, không phải tự nhiên hôm nay rất nhiều khách cũng đồng cảm với tôi. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức để giải quyết các khoản nợ với khách hàng", ông Ngọc nói. Về phía khách hàng, nhiều người cũng khuyên ông Ngọc nên tĩnh tâm, bình tĩnh để giải quyết vấn đề.
Một chủ cửa hàng quần áo đã làm việc hơn 1 năm với GNN cho biết bắt đầu bị khất nợ từ một tháng rưỡi trước và đang bị nợ 100 triệu đồng. Theo chị, một số trường hợp sớm nhận thấy dấu hiệu mập mờ, nhờ quyết liệt hơn nên đã đòi được tiền nợ COD từ tháng trước.
“Trước đây, mình chọn GNN vì công ty chăm sóc khách hàng, giải quyết các vấn đề khá tốt. Giá dịch vụ của GNN cũng rẻ hơn các công ty khác”, chủ shop online này nói.
Năm ngày trước, ông Hoàng Ngọc – Giám đốc công ty GNN ký quyết định thông báo dừng hoạt động từ 1/9 vì "không còn đủ khả năng tài chính", không cân đối được thu, chi dẫn đến sử dụng và lạm dụng tiền thu hộ của khách hàng vào các hoạt động khác của công ty.

Tuy nhiên, sáng 5/9, Chủ tịch HĐQT GNN Hoàng Mai Nam cho biết, công ty chỉ tạm dừng hoạt động, chứ không phải tuyên bố phá sản. Việc tạm dừng kinh doanh sẽ không làm cho khách hàng mất trắng tiền COD mà GNN đang còn nợ. “Chúng tôi vẫn chưa hết sốc trước tuyên bố của Ngọc. Đây chỉ là tuyên bố nhất thời của cá nhân Tổng giám đốc Hoàng Ngọc”, Chủ tịch GNN cho biết. Bên cạnh đó, ông Nam cũng khẳng định, không có chuyện GNN lạm dụng tiền COD của khách hàng vào các mục đích trái pháp luật.
Ông Hoàng Ngọc thừa nhận, năng lực quản lý yếu kém của mình là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng này. Ông Ngọc cho biết, đã ra tự thú trước cơ quan pháp luật về hành vi Lạm dụng tín nhiệm gây chiếm đoạt do các quyết định chỉ đạo sử dụng COD của khách hàng cho các hoạt động công ty với tổng số tiền là 5,5 tỷ đồng.
Công ty cổ phần Chuyển phát nhanh G.N.N tiền thân là Công ty cổ phần Dịch vụ Gió Nam do ông Ngọc cùng 11 cổ đông khác thành lập cuối năm 2006, với vốn điều lệ 100 triệu đồng. Hiện tại, G.N.N có trụ sở tại phố Nguyễn Lương Bằng (Hà Nội) và chi nhánh tại 5 thành phố lớn gồm Hà Nội, TP HCM, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ cùng mạng lưới chuyển phát hàng đến nhiều tỉnh, thành phố khác.
Hiện không còn nhân viên nào của GNN có mặt tại văn phòng. Tuy nhiên, ông Ngọc cho biết, một số nhân viên vẫn đang thống kê công nợ tại một địa điểm khác nhằm đảm bảo an toàn.
Theo Anh Tú (VnExpress.net)








- Mưa lũ tại Thái Nguyên làm 4 người chết, nhiều xã phường bị ngập sâu và cô lập (17:16)
- Thanh niên Trung Quốc gây phẫn nộ vì "ăn chùa", khôn lỏi tại Nhật Bản (17:12)
- Bộ Công Thương: Đơn tố cáo bà Chu Thanh Huyền "tương đối phức tạp" (40 phút trước)
- Bắt tạm giam đối tượng 71 tuổi hiếp dâm bé gái 10 tuổi ở An Giang (49 phút trước)
- Công ty thuộc hệ sinh thái NextTech của Shark Bình lên tiếng về dự án tiền số AntEx (51 phút trước)
- Hoài Lâm quyết định sốc chưa từng có (55 phút trước)
- Cả nước bật “chế độ cứu trợ khẩn cấp” hướng về Thái Nguyên (55 phút trước)
- Báo Anh: "Tuyển Malaysia gian lận trắng trợn" (58 phút trước)
- Chỉ cần giải quyết vấn đề này, người Hà Nội không còn phải bì bõm lội nước (1 giờ trước)
- Kỹ sư Lê Văn Tạch: Lái xe thoát qua đường ngập nước thành công, đừng vội mừng (1 giờ trước)




