-
Sự thật đằng sau "câu chuyện đầy nước mắt" ở Hải Phòng: Cụ ông hơn 70 tuổi bị con riêng của vợ đuổi ra đường?
-
Đường dây mang thai hộ xuyên quốc gia: 2 bà trùm người Việt nhận lương bao nhiêu?
-
Nghịch lý shophouse ế ẩm nhưng giá "trên trời"
-
Cuộc chiến game show giữa các "ông lớn" căng thẳng chưa từng thấy
-
Xe biển xanh thản nhiên vượt đèn đỏ trên quốc lộ 13 ở TPHCM
-
Thi công tường chắn chống sạt lở ở Quảng Ngãi, 1 người bị vùi lấp tử vong
-
Hai du khách Việt tử vong ở bãi biển Hy Lạp trong ngày gió bão
-
Ô tô Mercedes bốc cháy trên đường ở Hà Nội
-
Vụ ép dân nộp 20 triệu tiền "quỹ xóm" ở Hà Nội: Thủ quỹ trả lại tiền, trưởng xóm "biến mất"
-
Dẫn du khách lên bán đảo Sơn Trà hái thức ăn của khỉ, người đàn ông lĩnh phạt
-
Cặp đôi bất ngờ bị tạt dung môi, thiêu sống ngay trước trung tâm thương mại khi đi du lịch tại Thái Lan
-
Trung tướng Mai Hoàng: Đến nay đã có 28 người trở thành nạn nhân bị "bắt cóc online"
-
Nghỉ hưu 7 năm vẫn bị con cái "hành" đủ đường, bà lão bỏ đi làm bảo mẫu: 'Có tiền mới là điểm tựa cuối đời'
-
Thú nhận từng sống thử, cô gái tan nát nghe chồng sắp cưới nói câu "sắc hơn dao"
-
Philippines dừng nhập khẩu gạo, Việt Nam ảnh hưởng thế nào?
-
Ô tô 16 chỗ cháy ngùn ngụt sau tai nạn liên hoàn ở TPHCM
-
3 cuộc tình éo le của tỷ phú Hoàng Kiều: Bị vợ, người yêu phản bội, tình địch tìm đến tận cửa
-
Hà Nội: Cháy cửa hàng trên phố, người dân livestream gây tắc đường
-
Tranh cãi không dứt về cái kết của phim Mang Mẹ Đi Bỏ: Nam chính đang hy sinh cho gia đình hay quá ích kỷ?
-
Bị lừa đảo "hỏi thăm", người đàn ông lừa ngược lại 1,8 tỷ đồng, đóng băng luôn tài khoản của kẻ lừa đảo
Kinh tế
14/10/2017 10:14Công ty quản lý bay Việt Nam đang bị các hãng bay nợ hơn 577 tỷ đồng
Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam cho biết đã sử dụng nhiều biện pháp để nhanh chóng thu hồi được công nợ, đặc biệt là công nợ điều hành bay qua. Tổng công ty đã báo cáo với Cục hàng không Việt Nam danh sách và tình hình thanh toán của các Hãng hàng không quốc tế khó đòi để can thiệp kịp thời khi cấp phép bay.
Theo báo cáo về tình hình quản lý, thu hồi và xử lý tồn đọng, khả năng thanh toán nợ trong 6 tháng đầu năm của Tổng Công ty quản lý bay Việt Nam (VATM), hiện tổng số nợ phải thu đến hết 30/6/2017 là gần 577,7 tỷ đồng, trong đó 99,7% là nợ phải thu của các khách hàng sử dụng dịch vụ điều hành bay của nước ngoài và ở Việt Nam.
Trong báo cáo gửi Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) và Bộ Tài chính về tình hình nợ đọng nói trên, VATM khẳng định số công nợ khó đòi của công ty này hiện vào khoảng 28 tỷ đồng, số này rơi vào các hãng đã sử dụng dịch vụ điều hành bay trong và ngoài nước nhưng đã dừng khai thác bay (phá sản hoặc không duy trì hoạt động bay nữa).
![]() |
Air Mekong và Indochina Airlines dù ngừng bay, bị cấm bay vẫn đang nợ món tiền đối với Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam |
Trong tổng số nợ nói trên, số nợ phải thu dịch vụ điều hành bay qua của các hãng hàng không quốc tế hiện là lớn nhất khoảng 407 tỷ đồng, chiếm gần 71% tổng số nợ. Số nợ phải thu của dịch vụ điều hành bay quốc tế đi, đến là gần 71 tỷ đồng. Số nợ phải thu của dịch vụ điều hành bay mà các hãng hàng không trong nước còn nợ là 97,7 tỷ đồng (chiếm gần 17% tổng nợ).
Trong số các khoản công nợ tính đến thời điểm giữa năm 2017, nợ không có khả năng thu hồi là 9,4 tỷ đồng đây là số nợ của các hãng hàng không quốc tế và trong nước đã dừng bay, trong đó số nợ của khách hàng dừng bay trong nước là 3,5 tỷ đồng.
Theo Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, doanh nghiệp này không có nợ phải trả quá hạn bởi khả năng thanh toán nợ đến hạn của DN bằng 2,4 lần, lớn hơn 1, khả năng đảm bảo thanh toán nợ đến hạn thuộc hạng an toàn cao.
Báo cáo về Bộ GTVT và Bộ Tài chính, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam cho biết đã sử dụng nhiều biện pháp để nhanh chóng thu hồi được công nợ, đặc biệt là công nợ điều hành bay qua. Tổng công ty đã báo cáo với Cục hàng không Việt Nam danh sách và tình hình thanh toán của các Hãng hàng không quốc tế khó đòi để can thiệp kịp thời khi cấp phép bay.
Đặc biệt, trong số các khách hàng nợ tiền của VATM có hai trường hợp hãng bay trong nước đã bị rút giấy phép bay hoặc dừng bay chờ phá sản là: Công ty Cổ phần Hàng không Mê Kông - Air Mekong (Kiêng Giang) và Công ty Cổ phần Hàng không Đông Dương - Indochina Airlines (TP.HCM), VATM cho biết đến tháng 4/2017 Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) Kiên Giang vẫn chưa nhận được hồ sơ xin giải thể của Air Mekong.
Đối với trường hợp tương tự của Indochina Airlines, VATM cũng chưa nhận được văn bản trả lời của Sở KH&ĐT TP.HCM với VATM. Chính vì vậy, với hai công ty còn có công nợ nói trên, VATM chưa đủ căn cứ để xóa nợ, số nợ hai hãng này vẫn nằm trong số nợ phải thu của Tổng công ty.
Về một công ty nước ngoài, VATM cho biết vừa làm việc với Cục Hàng không Ukraina yêu cầu hỗ trợ thu nợ và cung cấp thông tin của Hãng hàng không Aerosvit Airlines nhưng đến nay không nhận được câu trả lời của phía đối tác đã sử dụng phí dịch vụ. Chính vì vậy, VATM chưa thể xóa nợ cho hãng hàng không nói trên.
Theo Nguyễn Tuyền (Dân Trí)








- Vụ người đàn ông đánh 1 phụ nữ dã man ở sảnh chung cư Hà Nội: Chị gái chia sẻ về tình trạng hiện tại của nạn nhân (10/08/25 23:29)
- 5 kiểu tiêu tiền khiến cái nghèo dính chặt, gỡ mãi không ra (10/08/25 23:12)
- Ngân hàng cảnh báo một hành động TUYỆT ĐỐI không giúp người khác: Nhiều người chủ quan mất sạch tiền! (10/08/25 23:07)
- Người đàn ông 60 tuổi rơi vào trạng thái hoang tưởng vì nghe theo lời khuyên dinh dưỡng từ ChatGPT (10/08/25 22:50)
- Đạo diễn 'Kiếp sau vẫn là người Việt Nam' xin lỗi sau khi ẩn MV AI (10/08/25 22:35)
- Ngược dòng thắng Thái Lan, bóng chuyền nữ Việt Nam vô địch SEA V.League (10/08/25 22:20)
- Vụ người phụ nữ bị đánh dã man ở chung cư Hà Nội: Sự thờ ơ gây nhức nhối (10/08/25 22:00)
- Mưa lớn cuối tuần, xe máy té nhào, người dân TPHCM bì bõm đẩy ô tô trong biển nước (10/08/25 21:44)
- Ukraine cùng đồng minh châu Âu tuyên bố đanh thép trước thượng đỉnh Nga - Mỹ (10/08/25 21:36)
- Bi kịch chấn động làng boxing Nhật Bản, 2 võ sĩ qua đời chỉ cách nhau 1 ngày (10/08/25 21:18)




