-
Xác minh clip hai nhóm học sinh ở TP.HCM đánh nhau, có em co giật tại hiện trường -
Bé trai 17 tháng bỏng toàn thân do bình nóng lạnh phát nổ, cảnh báo thói quen "chết người" bạn vẫn làm mỗi ngày! -
Madam Pang đến Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan để xin lỗi -
"Nướng" hơn 4,2 triệu USD vào sới bạc, cựu bí thư Thành ủy TP Hoà Bình cũ khai gì? -
Quy trình xử lý bồi thường vụ ông Trịnh Văn Quyết nộp khắc phục ngàn tỷ: Điều gì xảy ra nếu bị hại không nhận lại tiền? -
Biệt thự của Long Nhật ở Huế "chìm trong biển nước": Nước lũ dâng cao "gần ngập cả bàn thờ mẹ"! -
Bóc trần "mắt xích" mới trong vụ Hoàng Hường: Nữ doanh nhân trẻ từng là "bà trùm" của "đế chế" bác sĩ, thần dược giả mạo! -
Chỉ vì 7 triệu, nam thanh niên đến nhà mẹ người yêu cũ đòi tiền rồi chém người không thương tiếc -
Chuyển hồ sơ dự án trụ sở Bộ Ngoại giao tới Bộ Công an -
Kết luận điều tra vụ thảm án ở Đồng Nai: Lê Sỹ Tùng xả súng khiến 3 người tử vong từ khoảng cách 35m
Kinh tế
07/11/2019 22:39Cuối năm, hàng giảm giá tràn lan: Liệu có đúng giá trị thực?
Dạo một vòng khu vực Nguyễn Phong Sắc, Cầu Giấy (Hà Nội) có thể thấy la liệt các nhãn hàng thời trang từ bình dân đến cao cấp đang đua nhau đưa ra các chương trình giảm giá kích cầu tiêu dùng. Những tấm biển: Xả hàng tồn kho, thanh lý chịu thua lỗ, hay giảm sốc… căng đỏ rực khắp các con phố khu vực Cầu Giấy.
Chị Nguyễn Thanh Mai, chủ một shop quần áo trên đường Cầu Giấy cho biết, cứ dịp cuối năm là cửa hàng lại tung ra đợt giảm giá sâu. Một năm có hai đợt giảm giá với nhiều mặt hàng giảm sâu đến 70%. Khách hàng rất hào hứng và số lượng bán ra gấp đôi, thậm chí gấp 3, 4 lần dịp bán trong năm.
Chia sẻ với PV, Trần Thu Phương, sinh viên Đại học Thương Mại (Hà Nội) cho biết, cả năm không đi mua sắm quần áo mà thường chờ đến dịp cuối năm các cửa hàng giảm giá sâu mới bắt đầu đi săn hàng “sale off”. “Thời điểm này, kể cả các hãng thời trang cao cấp cũng tung ra các sản phẩm giảm giá “sốc” nên chịu khó đi “lùng” sẽ kiếm được nhiều món hàng “xịn” mà giá rẻ” – chị Phương cho hay.
Không chỉ Thu Phương, nhiều người tiêu dùng cũng chỉ đợi dịp cuối năm, đặc biệt là vào tháng 11 có ngày Black Friday sẽ đi mua sắm các món hàng thời trang, vì bao giờ cuối năm cũng là dịp các hãng thời trang xả hàng.
Dạo một vòng trong các trung tâm thương mại như Vincom, Royal City, người tiêu dùng cũng choáng ngợp bởi các biển hiệu đề “giảm giá sốc”, “giảm giá khủng”. Nhiều thương hiệu thời trang nổi tiếng như Nem, Format, Elise… cũng đồng loạt đưa ra chương trình giảm giá hấp dẫn. Đơn cử, thương hiệu Nem đang áp dụng chương trình giảm giá sâu đến 70% giá trị sản phẩm. Các sản phẩm này bình thường được niêm yết giá lên đến 2 triệu đồng/sản phẩm. Song khi giảm giá tới 70% thì giá chỉ còn vài trăm ngàn đồng.
Có lẽ, nắm bắt được tâm lý thích mua hàng giảm giá của người tiêu dùng, các hãng thời trang đã liên tục tung ra các chiêu kích – cầu và thực sự chiến lược bán hàng này đã mang lại hiệu quả rõ nét. Doanh thu tăng và bản thân người tiêu dùng cũng mua được những sản phẩm ưng ý với giá phải chăng.
Tuy nhiên, không phải bất cứ cửa hàng thời trang nào cũng bán hàng chuẩn và giá giảm là giảm thật. Không ít thương nhân lợi dụng tâm lý ham rẻ của người tiêu dùng đã trà trộn các sản phẩm rẻ tiền vào hòng kiếm lợi nhuận cao. Bởi vậy, đối với những sản phẩm giảm giá sốc, liệu có đảm bảo về chất lượng và là hàng chuẩn các hãng thời trang hay không, hầu như không người tiêu dùng nào có thể trả lời được.
Theo tiết lộ của một chủ cửa hàng thời trang trên phố Chùa Bộc (Hà Nội), hầu hết các sản phẩm thời trang trong cửa hàng đều được “đánh” về từ Trung Quốc. Lấy hàng tận gốc nhưng giá bán tận ngọn nên lãi lên gấp 3 -5 lần. Đơn cử một chiếc áo sơ mi nữ giá gốc lấy tại Trung Quốc là 60.000 đồng, nhưng giá niêm yết tại cửa hàng được đẩy lên 300.000 đồng. Chính bởi vậy, cuối năm khi xả hàng, việc giảm giá sâu 50% -70% thì mỗi sản phẩm vẫn đang lãi gấp đôi.
Chính bởi vậy, giới chuyên gia khuyến cáo, người tiêu dùng cần tìm hiểu kỹ lựa chọn cửa hàng, đơn vị kinh doanh uy tín trước khi mua hàng. Bởi có những hãng thời trang cửa hàng giảm giá thật, song cũng có nhiều cửa hàng lợi dụng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng đã trà trộn hàng chất lượng kém vào hàng thương hiệu, hoặc nâng giá lên cao ngất ngưởng rồi hạ giá xuống bằng đúng giá trị thực nhưng lại được tiếng là “giảm sốc”.
Theo Duy Chung (Đại Đoàn Kết)
- Chạnh lòng: Cô gái mất tứ chi vì bạo bệnh, livestream bán hàng thì bị hiểu lầm là "AI lừa đảo" (30/10/25 22:40)
- Katy Perry say mê cựu Thủ tướng Canada Justin Trudeau vì yếu tố tâm linh? (30/10/25 21:38)
- Công ty J97 Promotion thông báo chính thức tạm dừng mọi hoạt động (30/10/25 21:19)
- Tháng hành động Sinh viên 5 tốt Học viện Ngoại giao năm 2025: “Tre vươn chí lớn” lan tỏa tinh thần tuổi trẻ rèn luyện và cống hiến (30/10/25 21:17)
- Muji thu hồi khẩn cấp 600.000 sản phẩm xịt tinh dầu phòng trên toàn cầu (30/10/25 20:53)
- Việt Nam tăng tốc xây dựng hạ tầng AI quốc gia (30/10/25 20:46)
- Hé lộ tình hình của Ngân 98 và Lương Bằng Quang trong tù, người nhà có hành động gây tranh cãi (30/10/25 20:41)
- Cụ bà 72 tuổi nghi bị hàng xóm gần nhà sát hại dã man (30/10/25 20:32)
- Xác minh clip hai nhóm học sinh ở TP.HCM đánh nhau, có em co giật tại hiện trường (30/10/25 19:41)
- Bé trai 17 tháng bỏng toàn thân do bình nóng lạnh phát nổ, cảnh báo thói quen "chết người" bạn vẫn làm mỗi ngày! (30/10/25 19:17)