-
7 nét tướng của phụ nữ dễ lấy chồng giàu sang phú quý
-
Năm sinh nào hết tuổi đi nghĩa vụ quân sự 2026?
-
Tử vi thứ 6 ngày 8/8/2025 của 12 con giáp: Dậu thuận lợi, Tý đón lộc
-
Rầm rộ tin đồn chị gái của 1 sao nam đình đám Vbiz bị xử lý vì liên quan đến chất cấm
-
Gia đình nhiều người bị "bắt cóc online", thao túng tâm lý đến mất kiểm soát
-
Bé gái 7 tuổi đuối nước tử vong tại hồ bơi ở Đồng Nai
-
Quỳnh Anh Shyn tiết lộ bí mật trong màn làm hoà gây chấn động với Chi Pu
-
Thiếu niên 15 tuổi ở Ninh Bình mất tích bí ẩn, để lại thư tay với lời nhắn "Tết này con không về"
-
Cảnh giác chiêu lừa đảo nộp phạt giao thông qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia giả
-
Giá vàng miếng SJC đắt nhất lịch sử
-
Bộ Công an bảo vệ Lễ 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh ở cấp độ cao nhất
-
Vướng vào "địa ngục tâm linh", 3 đại gia bị vợ chồng thầy cúng lừa 20 tỷ đồng
-
Thủ tướng: Bắn pháo hoa tại 34 tỉnh, thành phố chào mừng Quốc khánh
-
Sức khỏe của nghệ sĩ Phước Sang sau 1 năm bị đột quỵ
-
Sốc với visual của ca sĩ Việt đi hát hội chợ Trung Quốc, hình tượng nàng thơ vỡ tan tành
-
Phát hiện chấn động: Thi thể người đàn ông mất tích 28 năm vẫn còn nguyên vẹn
-
Vụ hiệu trưởng nâng khống điểm cho 1 thí sinh thành thủ khoa: Hội đồng chấm thi giải trình gì?
-
Nam thanh niên mất tích khi leo núi ở Nha Trang: Trước khi đi nhắn chủ nhà một điều đáng lo
-
Sau dịu mát ngày lập thu, miền Bắc sẽ nắng nóng gay gắt như giữa mùa hè từ ngày 8-8
-
Đang làm nhiệm vụ, trung tá cảnh sát giao thông bị người đàn ông nước ngoài đấm vào miệng
Kinh tế
17/10/2017 20:50Đã có BOT, nay đề xuất thu phí ô tô, gánh nặng đè lên dân TP.HCM?
Nhiều ý kiến người dân cho rằng TP.HCM cần cân nhắc thu phí ô tô vào trung tâm thành phố bởi việc này chưa chắc sẽ giúp giảm ùn tắc giao thông.
Như chúng tôi đã thông tin, mới đây Công ty cổ phần công nghệ Tiên Phong vừa đề xuất TP.HCM thực hiện đề án thu phí ôtô vào trung tâm thành phố để hạn chế ùn tắc giao thông, thúc đẩy người dân đi lại bằng phương tiện công cộng. Nếu được thành phố chấp thuận, đề án sẽ được triển khai xây dựng trong năm 2018. Đến năm 2019, thành phố sẽ tổ chức thu phí thông qua 36 trạm thu phí quanh khu vực trung tâm với mức phí vào trung tâm từ 30.000 đồng - 50.000 đồng/phương tiện.
Mặc dù đề án này mới được gửi đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) TP.HCM xem xét phản biện, nhưng nhiều người đã tỏ ra e ngại về tính hiệu quả của đề án.
Anh Nguyễn Văn Vũ (ngụ Q.12, TP.HCM) cho rằng thu phí ô tô vào trung tâm thành phố nhằm giảm ùn tắc giao thông là không khả quan. Bởi anh cho rằng thành phố kẹt xe nhiều là do đường sá chật hẹp, xây dựng nhà cửa lấn chiếm ra vỉa hè trong khi xe cộ ngày càng đông nên gây kẹt. Việc thu phí chỉ làm tăng thêm gánh nặng cho người dân chứ với những người sở hữu xe ô tô, đây không phải vấn đề lớn.
“Tôi cho rằng thu phí để giảm ùn tắc là chưa thuyết phục. Với những người có ô tô thì vài chục ngàn một lần không là gì cả, chỉ bằng người ta uống ly cà phê. Nếu thành phố làm, thu thì cứ thu nhưng người ta vẫn đi ô tô vào trung tâm thôi”, anh chia sẻ.
![]() |
Nhiều người không tin tưởng thu phí sẽ giảm ùn tắc giao thông. |
Còn anh Hòa (ngụ Q.Thủ Đức, TP.HCM) cho hay, anh không tin tưởng đề án thu phí ô tô vào trung tâm thành phố sẽ giảm ùn tắc giao thông. Bởi nếu triển khai, đề án còn có thể gây rối loạn, dễ xảy ra ùn tắc hơn. Theo anh, hạ tầng giao thông thành phố đang chật hẹp, thiếu đất, nếu xây thêm 36 trạm thu phí nữa thì lấy đất từ đâu? Khiđó, có thể chính các trạm này lại gây cản trở, ùn tắc giao thông.
PGS.TS Nguyễn Lê Ninh (Uỷ ban MTTQVN TP.HCM) đánh giá, đề án thu phí ô tô vào trung tâm thành phố không phù hợp. Nếu thực hiện điều này những người làm dịch vụ tại khu vực trung tâm chịu ảnh hưởng nhiều nhất, người dân sẽ khó khăn hơn vì chịu rất nhiều chi phí.
Còn TS Phạm Sanh - chuyên gia về giao thông - nhận định, trên thế giới hiện có nhiều nước áp dụng thu phí vào trung tâm nhưng không phải chỗ nào cũng thành công. Do đó thành phố cần nghiên cứu kỹ, phải đánh giá lại nhu cầu đi lại của người dân và có lộ trình thực hiện.
TS Phạm Sanh đánh giá nếu xây dựng các trạm thu phí bao bọc khu vực trung tâm thì các phương tiện từ phía ngoài đi xuyên qua trung tâm đến các vùng khác sẽ như thế nào? Điều này dễ dẫn đến tình trạng xe phải chạy vòng từ khu vực này qua khu vực khác và gây ùn tắc giao thông ở các khu vực.
Ngoài ra, ông cũng nêu, hiện nay, các khu vực cửa ngõ thành phố đều có trạm thu phí BOT, nếu thu thêm phí vào trung tâm thành phố sẽ làm tăng thêm gánh nặng cho người dân, cho các doanh nghiệp.
Tương tự nhiều doanh nghiệp vận tải lo ngại nếu thực hiện thu phí sẽ xảy ra tình trạng phí chồng phí. Khi đó người chịu thiệt vẫn là những người dân sử dụng dịch vụ đi lại, vận chuyển hàng hóa bằng ô tô vào trung tâm.
Mặc dù vậy, không ít ý kiến cho rằng thành phố cần nghiên cứu thực hiện các giải pháp mới để giảm ùn tắc giao thông, trong đó có việc thu phí ô tô vào trung tâm thành phố.
“Tôi ủng hộ việc nghiên cứu thu phí ô tô vào trung tâm thành phố, nhưng phải xem xét thực hiện một cách khoa học và đúng thời điểm”, kỹ sư Hà Ngọc Trường - Chủ tịch Hội Cầu đường cảng TP.HCM - nói.
Theo Nguyễn Hữu (Dân Việt)








- 7 nét tướng của phụ nữ dễ lấy chồng giàu sang phú quý (07:32)
- Năm sinh nào hết tuổi đi nghĩa vụ quân sự 2026? (07:22)
- Rầm rộ tin đồn chị gái của 1 sao nam đình đám Vbiz bị xử lý vì liên quan đến chất cấm (07:16)
- Gia đình nhiều người bị "bắt cóc online", thao túng tâm lý đến mất kiểm soát (07:06)
- Dòng tiền 'chảy' rất mạnh vào bất động sản, Bộ Xây dựng có đề xuất mới (43 phút trước)
- Miền Bắc bước vào chuỗi ngày nắng nóng, Nam Bộ mưa dông (1 giờ trước)
- Tỷ phú Hoàng Kiều: "Tôi đi van xin tình địch nhờ trả lại người đàn bà đó về cho mình" (1 giờ trước)
- Đặc phái viên Mỹ gặp Tổng thống Nga, ông Trump lập tức ký sắc lệnh mới: Nước thứ ba 'dính' đòn thuế quan (1 giờ trước)
- Tin mới nhất về áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông, diễn biến bất ngờ sau 48 giờ (1 giờ trước)
- Lan Phương nói lý do mâu thuẫn chồng Tây: "Tôi khóc nhiều tới mức sợ ảnh hưởng đến con" (1 giờ trước)




