-
318,6 tỉ đồng ủng hộ Cuba, trend “thu phí hoạt động” lan tỏa facebook
-
Đang ru con, mẹ trẻ ở Hà Nội hoảng hồn khi người lạ vào phòng, chốt cửa ngủ
-
Tin mới về áp thấp nhiệt đới: Tiến vào Quảng Ninh, Lạng Sơn, nhiều nơi mưa lớn
-
Ông Trump tuyên bố Ukraine không thể lấy lại Crưm hay gia nhập NATO
-
Cô gái trẻ mắc ung thư cổ tử cung, đầy "hóa chất" trong cơ thể: Hàng ngày làm 3 việc, 9 tháng sau các tế bào ung thư "biến mất"
-
Thiếu tướng Vũ Hùng Vương: "Người ta mang cả triệu đô la, vàng thỏi cho tôi, nhưng tôi không tham lam"
-
Lời gan ruột sau khi về nhà của "hiệu trưởng nhận 7 năm tù vì tham ô hơn 10 triệu đồng"
-
Hà Nội đề xuất tăng giá thu gom rác: Lên tới 43.000 đồng/người/tháng, gấp 7 lần hiện tại
-
Drama hào môn: Mỹ nhân sinh con cho thiếu gia tập đoàn lớn bị cha mẹ bạn trai đuổi khỏi nhà ngay ngày ra mắt!
-
Người dân nên đi xem diễu binh, diễu hành Quốc khánh 2-9 bằng phương tiện gì?
-
Nước dừa là "siêu đồ uống" nhưng 5 nhóm người nên tránh
-
Khoảnh khắc 2 người hùng cứu 5 du khách gặp nạn khi tắm biển ở Ninh Bình
-
Bố nữ sinh mong cho con cơ hội sau vụ có hành vi phản cảm với đoàn xe A80
-
1 Anh Trai Say Hi mùa 2 "var thẳng" khi bị so sánh với HIEUTHUHAI, đáp trả đúng 4 chữ khiến netizen tắt điện
-
"60 triệu chuộc xác": Khi nỗi đau bị đem ra mặc cả và những “cuộc thương lượng trên sông” từ lời kể của Đội 116
-
VinFast chính thức lên tiếng về trường hợp của khách hàng Phạm Văn Chính - chủ xe VF 3
-
Loại nấm được ví như "hải sản của đất", vừa rẻ lại bổ dưỡng, cực sẵn ở chợ Việt
-
Vai diễn của Quỳnh Kool gây tranh cãi: "Cô ấy không nên lấy chồng"
-
Người đàn ông từ TPHCM bắt xe lên Đà Lạt trộm ô tô với thủ đoạn ít ai ngờ tới
-
Những khung hình đầy kiêu hãnh của buổi tổng hợp luyện A80 dưới cơn mưa trắng trời
Kinh tế
05/12/2023 15:01Đại gia Đường 'bia' tuyên bố làm đường cao tốc tốt nhất thế giới, giá thành chỉ bằng 2/3
Sáng 21/11, Tập đoàn Hòa Bình đã tổ chức Lễ khánh thành đường mẫu cao tốc Đồng bằng sông Cửu Long với cam kết “tốt nhất thế giới, giá thành thấp nhất thế giới”.
Theo Trung tâm thiết kế, thí nghiệm và thử nghiệm của Tập đoàn Hòa Bình, nền đường không đất kiểu tấm cọc được sử dụng trong dự án là một kết cấu xây dựng nền đường rỗng cứng mới bao gồm "cọc" và "tấm". Tấm đúc sẵn được cố kết với các cọc cầu và kết cấu phụ cột thông qua việc đúc sau.
So với nền đường truyền thống, nền đường kết cấu cọc có độ cứng cao hơn và độ lún nhỏ hơn, đồng thời không yêu cầu chiều rộng phân loại cần thiết trong quá trình thi công nền đường truyền thống, cải thiện đáng kể việc sử dụng đất và giải quyết hiệu quả các vấn đề vô tận gặp phải khi xây dựng đường cao tốc ở vùng đồng bằng như đất sẵn có, khó lấy đất, khó xử lý nền đất yếu trên ruộng lúa ao.

Đồng thời, các "cọc" và "tấm" của nền đường không đất đều được đúc sẵn tập trung tại các địa điểm đúc sẵn tiêu chuẩn hóa bằng phương pháp lắp ráp và đúc sẵn tại nhà máy, giúp rút ngắn đáng kể chu trình xây dựng dự án, cải thiện chất lượng dự án và tiết kiệm chi phí xây dựng. có ý nghĩa rất lớn trong việc tích cực đẩy mạnh sản xuất nhà xưởng, lắp đặt lắp ráp và thi công chuyên nghiệp.
Hiện, Tập đoàn Hoà Bình đã hoàn thành xong 2 tuyến đường mẫu đường cao tốc đồng bằng và vùng núi, đường cao tốc trên nền đất yếu khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Hai đoạn đường này đã thử tải tĩnh và tải động để sẵn sàng đưa vào sử dụng và thi công đường cao tốc Bắc – Nam.
"Đường cao tốc này tốt nhất thế giới và giá thành thì thấp nhất thế giới, các đoạn đường này có giá thành chỉ bằng 2/3 đường cao tốc của thế giới. Hiện nay giá làm đường cao tốc của Việt Nam là đắt nhất thế giới và tuổi thọ thì lại là thấp nhất thế giới”, ông Nguyễn Hữu Đường, Chủ tịch Tập đoàn Hòa Bình cho biết.

Trước đó, ông Nguyễn Hữu Đường (hay còn gọi là Đường "bia"), Chủ tịch Công ty TNHH Hòa Bình cho biết doanh nghiệp này mong muốn tham gia đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án cao tốc Gia Nghĩa – Chơn Thành theo hình thức đối tác công - tư (PPP) với tổng mức đầu tư dự kiến hơn 25.500 tỷ.
Công ty Hòa Bình đã cử đoàn cán bộ cùng chuyên gia Trung Quốc – thuộc Tổng Công ty đường cao tốc Quảng Tây kết hợp với chuyên gia làm đường của Đức, Mỹ tư vấn khảo sát tuyến đường.
Về động lực "lấn sân" sang làm đường cao tốc, ông Đường chia sẻ với Tạp chí Nhà quản trị: Tuy không phải là doanh nghiệp chuyên làm đường, nhưng Hoà Bình có kinh nghiệm làm xây dựng và luôn luôn nghiên cứu, đổi mới, sáng tạo để tìm ra giải pháp thi công hiệu quả nhất.
Cơ duyên đến với việc làm đường cao tốc cũng chính vì mong muốn tạo ra những con đường thực sự chất lượng với giá rẻ và độ bền cao, đóng góp sự tăng trưởng kinh tế chung của đất nước.
Năm 2018, công ty đã có báo cáo và đến tháng 12/2022, công ty tiếp tục gửi báo cáo tới Chính phủ về việc thi công vỉa hè mẫu, đường mẫu, đường cao tốc mẫu vĩnh cửu với thời gian.
Sắp tới, công ty sẽ tiếp tục báo cáo đến Quốc hội và Chính phủ, hy vọng rằng, phương pháp xây dựng đường cao tốc mẫu này sẽ áp dụng để thi công mạng lưới đường cao tốc của Việt Nam.
"Chúng tôi tự hào rằng, đây là đường cao tốc có tuổi thọ cao nhất, chất lượng tốt nhất và giá thành xây dựng thấp nhất thế giới do người Việt Nam làm chủ trì thiết kế, thi công, giám sát. Giá thành hai cao tốc mẫu Hòa Bình vừa khánh thành chỉ bằng 2/3 đường cao tốc của thế giới.
Tới đây, Hoà Bình sẽ tặng đồng bằng sông Cửu Long 1km đường cao tốc để đối chứng về chất lượng, giá thành và thời gian thi công mà chúng tôi đã cam kết", ông Đường cho biết.
Khách sạn dát vàng đầu tiên tại Hà Nội của doanh nhân Nguyễn Hữu Đường
Ngoài những công trình khách sạn dát vàng nổi tiếng làm nên thương hiệu doanh nhân "Đường bia" thì vào năm 2021, ông Nguyễn Hữu Đường từng khiến dư luận quan tâm với ý tưởng xây dựng đề án hệ thống TTTM, outlet V+ miễn phí mặt bằng.
Theo đề án này, ông Nguyễn Hữu Đường dự kiến sẽ xây dựng hệ thống TTTM tại Hà Nội, TP.HCM và các tỉnh thành trên cả nước, bán hàng giá rẻ hơn giá thị trường 30 - 40% (do miễn phí mặt bằng và các hỗ trợ khác) nhằm thu hút số lượng lớn khách du lịch quốc tế và nội địa.
Đây sẽ là kênh tiêu thụ hàng hóa chủ động với chi phí thấp, tăng tính cạnh tranh, thúc đẩy sản xuất cho hơn 870.000 doanh nghiệp, hơn 26.000 hợp tác xã và hơn 5,1 triệu hộ kinh doanh.
Các dự án thuộc đề án đều không sử dụng đến ngân sách nhà nước. Công ty TNHH Thương binh nặng Hòa Bình sẽ đóng góp nghĩa vụ tài chính để giải phóng mặt bằng, xây dựng hạ tầng, phát triển mạng lưới trung tâm thương mại kết nối các tỉnh.
Tại Hà Nội, đề án cho biết sẽ xây dựng một dự án tổ hợp trung TTTM, outlet, nhà ở thương mại, nhà ở xã hội tại huyện Đông Anh (Hà Nội).
Khi hoàn thành, dự án sẽ có hơn 300.000 m2 sàn thương mại đáp ứng hơn 10.000 gian hàng, hơn 100.000 m2 diện tích hậu cần kho bãi; 2,5ha dành riêng cho khu làng nghề; 1ha dành cho khu vực lễ hội; 3,5 ha là khu các cảnh quan – di tích nổi tiếng thế giới dát vàng, cùng với nhiều tiện ích khác, có thể phục vụ khoảng 500.000 khách/ngày, dự kiến đạt doanh thu 1.000 tỷ đồng/ngày.
Tuy nhiên, cho đến hiện tại đề án này vẫn chỉ dừng ở hồ sơ phương án kiến trúc.
Theo Trọng Nghĩa (An Ninh Tiền Tệ)








- 318,6 tỉ đồng ủng hộ Cuba, trend “thu phí hoạt động” lan tỏa facebook (1 giờ trước)
- Hoa hậu Vbiz chuyển giới năm 20 tuổi: Sức khỏe giảm sút nghiêm trọng, gia đình sốc nặng (1 giờ trước)
- Móc cốp xe máy trộm 460 triệu đồng của "cò lúa" rồi đem đi đánh bạc (1 giờ trước)
- Seoul: Hỏa hoạn chung cư khiến 2 mẹ con tử vong (1 giờ trước)
- MC Thảo Vân thay đổi không nhận ra sau 25 năm dẫn "Gặp nhau cuối tuấn" (1 giờ trước)
- Đang ru con, mẹ trẻ ở Hà Nội hoảng hồn khi người lạ vào phòng, chốt cửa ngủ (1 giờ trước)
- Sau lời xin lỗi lúc nửa đêm về vụ việc Negav, nhãn hàng dành cho phụ nữ lên tiếp "thông cáo bổ sung" (1 giờ trước)
- Tiếng khẩu quyết vang trên thao trường tổng hợp luyện A80 (1 giờ trước)
- Lật bè chở 17 người trên biển Quảng Ninh, 2 người tử vong (2 giờ trước)
- Scandal nối dài, hình tượng Triệu Lộ Tư sụp đổ: Khi bệnh tật và chiêu trò không còn cứu nổi danh tiếng (2 giờ trước)




