-
Vụ bán 2 trang công thức làm bánh bò giá 5 triệu, nhắn kèm "chị không muốn em làm giống chị”: Người bị bóc phốt lên tiếng!
-
Xe hơi đắt tiền đậu bên đường cả năm không ai nhận ở Nha Trang: Lý do không tưởng
-
Cháy garage lúc trời mưa to, 6 xe ô tô bị thiêu rụi
-
Đề cử VMAs 2025: Nội bộ BLACKPINK “chiến” nhau nảy lửa, riêng 1 thành viên out trình!
-
Cấm xe khách chạy lúc nửa đêm về sáng, có chặn tai nạn thảm khốc?
-
Nhan sắc nhà báo Thu Uyên và lần dẫn trực tiếp đầu tiên trên VTV
-
"Có anh nơi ấy bình yên" tập 7: Vợ chủ tịch Thứ đến tận nơi làm việc gây sức ép
-
Nghi phạm sát hại người phụ nữ độc thân bị bắt khi đang định trốn ra nước ngoài
-
Học phí ngành Tài chính – Ngân hàng cao nhất lên tới 80 triệu đồng/năm
-
Cận cảnh khán đài khổng lồ đang gấp rút hoàn thiện trước ngày Quốc khánh 2/9 tại quảng trường Ba Đình
Kinh tế
06/06/2024 09:50'Đẳng cấp' Mixue: Vượt cả Highlands, Phúc Long và Trung Nguyên, trở thành chuỗi đồ uống được yêu thích nhất nhờ các fan cứng dưới 25 tuổi
Báo cáo Ngành hàng F&B do Cốc Cốc công bố mới đây được thực hiện dựa trên nghiên cứu cơ sở dữ liệu của hơn 30 triệu người dùng trình duyệt và công cụ tìm kiếm Cốc Cốc, kết hợp cùng hình thức khảo sát trực tuyến với 1.999 đáp viên trên phạm vi toàn quốc.
Theo kết quả khảo sát, có tới 56% người tiêu dùng đi tới chuỗi cửa hàng F&B với tần suất từ trung bình cho đến cao. Cụ thể, 10% có thói quen ăn ngoài hàng ngày, 20% hàng tuần và 24% cho hàng tháng.
Chuỗi cà phê/trà và Đồ ăn nhanh là hai loại hình được lựa chọn nhiều nhất với khoảng 40% người tiêu dùng ghé thăm hàng ngày hoặc hàng tuần. Tỷ lệ này cao gấp 1,6 – 1,9 lần so với các loại hình chuỗi khác.
Dựa trên những dữ liệu thu thập được, Cốc Cốc đã xếp hạng Top 10 chuỗi F&B được bình chọn là thương hiệu được yêu thích nhất tại Việt Nam chia theo từng nhóm cửa hàng.
Đối với nhóm Lẩu/nướng, Đồ ăn Thái/Nhật/Trung và Đồ ăn nhanh, những chuỗi dẫn đầu lần lượt là Haidilao, Sushi Hokkaido và KFC.
Còn trong cuộc đua giữa các chuỗi cà phê và trà, Mixue – thương hiệu kem và trà sữa đến từ Trung Quốc đã giành được vị trí số 1, vượt qua hàng loạt tên tuổi lớn như Highlands Coffee, Phúc Long, Trung Nguyên, The Coffee House.

Tuy nhiên, Cốc Cốc chỉ ra rằng mỗi độ tuổi khác nhau lại có khẩu vị khá riêng biệt. Trong mảng cà phê/trà, những người từ 25 tuổi trở lên có sở thích khác so với nhóm dưới 25 tuổi, thể hiện ở việc lựa chọn top 1 thương yêu thích nhất.
Đối với nhóm dưới 18 tuổi và từ 18-24 tuổi, thương hiệu về kem, trà và trà sữa được yêu thích nhất. Nhóm 25-34 tuổi thích trà và cà phê, trong khi nhóm trên 35 tuổi ưa chuộng thương hiệu nổi tiếng về cà phê.
Mixue là thương hiệu được bình chọn nhiều nhất ở cả hai nhóm tuổi dưới 18 và từ 18-24 (tỷ lệ lần lượt là 36% và 44%). Đối với nhóm 25-34 tuổi và trên 35 tuổi, hai thương hiệu được yêu thích nhất lần lượt là Highlands Coffee (36%) và Trung Nguyên (26%).

Báo cáo của Cốc Cốc còn trích dẫn kết quả nghiên cứu từ Momentum Works cho thấy Mixue đã trở thành chuỗi F&B lớn thứ tư thế giới, chỉ đứng sau McDonald's, Starbucks và Subway. Báo cáo nhận định nếu tiếp tục duy trì tốc độ phát triển, Mixue có thể vượt qua cả McDonald's chỉ sau 1-2 năm nữa.
Tại Việt Nam, Mixue mở cửa hàng đầu tiên ở Hà Nội hồi năm 2018 sau khi đã nhân tới hàng chục nghìn cửa hàng ở Trung Quốc. Tới giữa tháng 4/2023, "ông trùm" kem và trà sữa giá rẻ thông báo chạm mốc 1.000 cửa hàng tại Việt Nam. Những biển hiệu hình người tuyết trắng trên nền đỏ trở nên quen thuộc không chỉ ở các thành phố lớn, mà tràn ngập tại nhiều địa phương khác.
Trong series podcast Chapter 0 của Rising Vietnam, ông Vũ Trường Giang - Founder chuỗi …Ka Coffee từng nhận định rằng mô hình của Mixue vẫn sẽ vận hành tốt trong năm 2024. Những yếu tố hạn chế như các cửa hàng quá gần nhau có thể điều chỉnh dần.
Đối với ngành F&B nói chung, đến năm 2027 tốc độ tăng trưởng doanh thu hàng năm (CAGR) của các chuỗi dự kiến đạt 14,6%, trong khi CAGR của các cửa hàng F&B độc lập dự kiến là 12.52%. Mặc dù vậy, cơ cấu thị phần vẫn dự báo duy trì sự áp đảo của các cửa hàng F&B độc lập với 93,9% thị phần.
Theo Minh Anh (Nguoiduatin.vn)








- Đây là minh chứng cho thấy Samsung khá “hẹp hòi” với người dùng: Bảo sao dân tình chỉ tôn sùng Apple? (13 phút trước)
- Zidane sắp có bến đỗ mới sau 4 năm (16 phút trước)
- Chàng trai đạp xe Thống Nhất đi 1.800km nổi tiếng dịp 30/4 giờ ra sao? (17 phút trước)
- Podcast: Dấu ấn thay đổi, quyết đoán của Tổng Bí thư Tô Lâm để Đảng gần dân hơn (18 phút trước)
- Tài xế xe container "đánh võng" trên cao tốc Long Thành - Dầu Giây bị bắt (18 phút trước)
- Nga và Ấn Độ cùng lên tiếng phản đối chính sách thuế của Mỹ (20 phút trước)
- Vụ bán 2 trang công thức làm bánh bò giá 5 triệu, nhắn kèm "chị không muốn em làm giống chị”: Người bị bóc phốt lên tiếng! (20 phút trước)
- Đề xuất rút gọn biểu thuế, nâng mức giảm trừ gia cảnh (23 phút trước)
- Chủ tịch Hà Nội FC tung ảnh tình tứ bên Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh giữa đêm, visual "nàng dâu hào môn" gây sốt! (25 phút trước)
- Mẫu xe điện mini vừa ra mắt Việt Nam đã có bản đời mới: Đi hơn 220km/sạc, giá từ 120 triệu (29 phút trước)



