-
Tử vi thứ 2 ngày 6/10/2025 của 12 con giáp: Rằm Trung thu, ai được hưởng phúc lộc dồi dào?
-
CLIP: Những màn khoe của "gây choáng" của Hoàng Hường
-
Tiết lộ ghế ngồi giúp tăng cơ hội sống sót khi máy bay gặp nạn
-
Vì sao cựu Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận và Giám đốc CDC Bình Thuận bị bắt?
-
Tú "cơ" buôn ma túy, nhưng thủ sẵn trong người giấy "đi giao nộp cho công an"
-
Phân định pháp lý vụ người phụ nữ lái xe chạy tốc độ cao tông chủ tịch xã tử vong
-
Bóc hộp bánh Trung thu bạn trai tặng bố mẹ, cô gái kiên quyết chia tay
-
Ngã úp mặt vào xô nước, bé gái ở Tây Ninh nguy kịch
-
Hà Nội yêu cầu "đặc biệt rút kinh nghiệm" công tác chống ngập trước bão số 11
-
Ô tô biển số Hà Nội mất lái, tông gãy rào chắn rồi lao xuống sông
Kinh tế
18/06/2018 15:35Đăng ký Internet Banking phải dùng số điện thoại 'chính chủ'
Ngân hàng Nhà nước vừa đưa ra văn bản yêu cầu các ngân hàng thương mại phải đảm bảo số điện thoại đăng ký dịch vụ ngân hàng điện tử là số điện thoại chính chủ tài khoản nhằm ngăn việc bán lại cho tội phạm.
Yêu cầu này được đưa ra sau khi Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP HCM nhận được công văn của Công an Thành phố cảnh báo có hiện tượng tội phạm gọi điện thoại mạo danh là cán bộ công an, điều tra viên tòa án yêu cầu bị hại ra ngân hàng mở tài khoản đứng tên của mình; đồng thời đăng ký dịch vụ internet banking bằng số điện thoại do chính tội phạm cung cấp.

Sau đó, các đối tượng tội phạm sẽ đăng nhập chuyển tiền qua tài khoản khác bằng Internet Banking. Do vậy, Ngân hàng Nhà nước yêu cầu trong trường hợp khách hàng đăng ký dịch vụ ngân hàng điện tử thì nhân viên nhà băng phải trao đổi với khách, hỏi rõ số điện thoại đăng ký dịch vụ có phải của khách hàng đang sử dụng hay không để kịp thời cảnh báo.
Trong trường hợp nghi vấn mở thẻ để giao lại cho đối tượng khác thì nhân viên ngân hàng phải đề nghị khách hàng không thực hiện giao dịch để tránh bị các đối tượng xấu lừa đảo.
Trước đó, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP HCM đã gửi văn bản đến các ngân hàng trên địa bàn yêu cầu các nhà băng phổ biến, tuyên truyền các phương thức, thủ đoạn của đối tượng tội phạm đến từng cán bộ, nhân viên, giao dịch viên trong hệ thống. Đồng thời thông tin đến khách hàng để cảnh giác, không rơi vào bẫy tội phạm.
Các Ngân hàng thương mại cũng được yêu cầu đề xuất giải pháp xử lý kịp thời khi phát hiện các vụ việc lừa đảo, tránh để xảy ra tổn thất, mất an toàn hoạt động.
Trong trường hợp xảy ra các vụ việc lừa đảo, chiếm đoạt tiền của khách hàng và ngân hàng thì phải kịp thời báo cáo cơ quan chức năng và triển khai các biện pháp xử lý kịp thời.
Theo Thanh Lê (VnExpress.net)








- Dự báo thời tiết 6/10/2025: Bão số 11 gây mưa lớn diện rộng ở miền Bắc (07:08)
- Sĩ Thanh gây tranh cãi vì ăn mặc hở hang cúng giỗ Tổ (21 phút trước)
- Diễn viên Ngân Quỳnh không nghỉ hưu, muốn làm việc tới ngày cuối cùng cuộc đời (25 phút trước)
- Nữ diễn viên bị ép cưới chồng hơn 32 tuổi, mất con gái vì ung thư máu, nhận lời trăn trối ám ảnh đến rợn người (37 phút trước)
- Quảng Ngãi động đất 4,9 độ lúc rạng sáng, người dân nhiều tỉnh thành cảm nhận rung lắc (40 phút trước)
- NÓNG: Bắt 2 đối tượng cùng nửa tấn ma tuý ở Quảng Trị (43 phút trước)
- Khách du lịch Anh gây náo loạn quán bar ở Đà Nẵng, đánh cả mẹ ruột (53 phút trước)
- Bão số 11 Matmo đổ bộ vào Trung Quốc, hoàn lưu gây mưa to ở Bắc Bộ (1 giờ trước)
- Ông Đặng Lê Nguyên Vũ tậu xe Porsche cổ 75 năm tuổi, tiền tỷ cũng khó mua (1 giờ trước)
- Loại nho mới của Trung Quốc đổ bộ chợ Việt, giá đắt gấp 10 hàng "quý tộc" (1 giờ trước)




