-
Tử vi thứ 2 ngày 9/9/2025 của 12 con giáp: Sửu có quý nhân, Dần gặp vận rủi
-
Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa và Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh xin nghỉ công tác
-
Nóng: Ngày mai 9.9, thanh tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng
-
7 thói quen âm thầm nhưng lại là dấu hiệu bạn đang ngày càng giàu có
-
Vụ hành hung bệnh nhân ở nha khoa Tuyết Chinh: Bộ Y tế vào cuộc
-
Người đàn ông bịt mắt, nhảy lầu tại Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận
-
7 món ngon từ đậu phụ: Vừa đơn giản, rẻ tiền, hợp khẩu vị 4 mùa mà ngon hơn cả gọi ngoài hàng
-
Hồng Đào thông báo khẩn
-
Bên trong những "khu tự trị" lừa đảo trực tuyến
-
Thiếu tá công an hy sinh khi truy tìm kẻ tấn công chị dâu
Kinh tế
18/06/2018 08:35Đăng ký Internet Banking phải dùng số điện thoại 'chính chủ'
Ngân hàng Nhà nước vừa đưa ra văn bản yêu cầu các ngân hàng thương mại phải đảm bảo số điện thoại đăng ký dịch vụ ngân hàng điện tử là số điện thoại chính chủ tài khoản nhằm ngăn việc bán lại cho tội phạm.
Yêu cầu này được đưa ra sau khi Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP HCM nhận được công văn của Công an Thành phố cảnh báo có hiện tượng tội phạm gọi điện thoại mạo danh là cán bộ công an, điều tra viên tòa án yêu cầu bị hại ra ngân hàng mở tài khoản đứng tên của mình; đồng thời đăng ký dịch vụ internet banking bằng số điện thoại do chính tội phạm cung cấp.

Sau đó, các đối tượng tội phạm sẽ đăng nhập chuyển tiền qua tài khoản khác bằng Internet Banking. Do vậy, Ngân hàng Nhà nước yêu cầu trong trường hợp khách hàng đăng ký dịch vụ ngân hàng điện tử thì nhân viên nhà băng phải trao đổi với khách, hỏi rõ số điện thoại đăng ký dịch vụ có phải của khách hàng đang sử dụng hay không để kịp thời cảnh báo.
Trong trường hợp nghi vấn mở thẻ để giao lại cho đối tượng khác thì nhân viên ngân hàng phải đề nghị khách hàng không thực hiện giao dịch để tránh bị các đối tượng xấu lừa đảo.
Trước đó, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP HCM đã gửi văn bản đến các ngân hàng trên địa bàn yêu cầu các nhà băng phổ biến, tuyên truyền các phương thức, thủ đoạn của đối tượng tội phạm đến từng cán bộ, nhân viên, giao dịch viên trong hệ thống. Đồng thời thông tin đến khách hàng để cảnh giác, không rơi vào bẫy tội phạm.
Các Ngân hàng thương mại cũng được yêu cầu đề xuất giải pháp xử lý kịp thời khi phát hiện các vụ việc lừa đảo, tránh để xảy ra tổn thất, mất an toàn hoạt động.
Trong trường hợp xảy ra các vụ việc lừa đảo, chiếm đoạt tiền của khách hàng và ngân hàng thì phải kịp thời báo cáo cơ quan chức năng và triển khai các biện pháp xử lý kịp thời.
Theo Thanh Lê (VnExpress.net)








- HLV đầu tiên ở Premier League bị sa thải (06:26)
- Thời tiết hôm nay 9/9: Mưa lớn ở vùng núi và trung du Bắc Bộ (06:23)
- Nhân chứng bàng hoàng kể lại vụ nổ khiến 2 vợ chồng trẻ tử vong thương tâm (06:15)
- Cựu Tổng giám đốc vàng SJC qua mặt giám sát NHNN, 56 lần dập vàng miếng lậu (06:07)
- Tử vi thứ 2 ngày 9/9/2025 của 12 con giáp: Sửu có quý nhân, Dần gặp vận rủi (06:00)
- Điều tra vụ bé trai bị cha đánh, đạp dã man ở Lâm Đồng (08/09/25 23:10)
- 4 bất thường ở khoang miệng là CẢNH BÁO SỚM khi ung thư chọn bạn làm "con mồi" (08/09/25 22:59)
- Giết tài xế taxi ở Quảng Ngãi, 3 thanh niên Trung Quốc lĩnh 43 năm tù (08/09/25 22:50)
- Nga bác bỏ cáo buộc nghe lén điện thoại ở dinh tổng thống Argentina (08/09/25 22:45)
- Nổ bình gas mini, bé 10 tháng tuổi tử vong (08/09/25 22:30)




