-
Giấy vệ sinh chứa HIV trên TikTok: Thực hư và sự nguy hiểm từ tin đồn
-
Phụ huynh Hà Nội rần rần khoe bữa ăn bán trú 10 NGHÌN ĐỒNG của con khiến ai nấy “lác mắt”: Chỉ mong con mình cũng được như thế!
-
Người cha bạo hành con trai 2 tuổi ở Lâm Đồng có thể bị xử lý thế nào?
-
20.000 đồng đổi đời: Vợ chồng người Khmer trúng độc đắc 4 tỉ xổ số miền Nam
-
Thực hiện thủ tục truy tặng danh hiệu liệt sĩ cho thiếu tá Nguyễn Đông Cánh hy sinh
-
Lập biên bản tài xế Mercedes "quậy" trên đường phố ở TP.HCM
-
Điều kỳ lạ trở thành thân quen trên mâm cơm miền Tây: Lâu lâu không có là chịu không nổi
-
Hai ứng viên phó giáo sư trẻ nhất Việt Nam 2025 là ai?
-
Giọng đọc huyền thoại VTV: "Tôi nghĩ mình thua rồi, mà đúng là thua thật"
-
Bên trong biệt thự xuống cấp, người dân nín thở chờ phép sửa
Kinh tế
12/06/2018 13:38Xuất hiện 'chiêu' chiếm đoạt tiền ngân hàng qua điện thoại
Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh TP.HCM mới đây đã phát đi cảnh báo về thủ đoạn lừa đảo mới của tội phạm nhằm chiếm đoạt tài sản thông qua điện thoại giả danh cán bộ công an, viện kiểm sát, tòa án...
Cụ thể, thời gian gần đây xuất hiện nhiều phương thức và thủ đoạn mới, với diễn biến phức tạp. Trong đó, xuất hiện việc tội phạm giả danh điều tra viên, cán bộ công an, viện kiểm sát, tòa án… gọi điện thoại qua mạng Internet cho người dân.
Các đối tượng lừa đảo này sẽ yêu cầu người dân ra một ngân hàng khác để mở tài khoản đứng tên của chính người bị hại, đồng thời đăng ký dịch vụ Internet Banking nhưng bằng số điện thoại của kẻ lừa đảo. Sau đó, các đối tượng đăng nhập chuyển tiền của bị hại sang tài khoản khác qua Internet Banking và chiếm đoạt tiền.

Trước những diễn biến phức tạp với thủ đoạn lừa đảo mới, NHNN chi nhánh TP.HCM đã yêu cầu các tổ chức tín dụng tuyên truyền, phổ biến phương thức, thủ đoạn lừa đảo mới với cán bộ, nhân viên và khách hàng để chủ động phòng ngừa, rủi ro có thể xảy ra.
Trường hợp khách hàng có đăng ký dịch vụ Internet Banking, nhân viên ngân hàng cần trao đổi, hỏi rõ số điện thoại đăng ký dịch vụ này có phải thuê bao khách hàng đang sử dụng hay không, để kịp thời cảnh báo và đề nghị không thực hiện giao dịch chuyển tiền nếu phát hiện dấu hiệu lừa đảo.
Các ngân hàng thương mại cũng được yêu cầu đề xuất giải pháp xử lý kịp thời khi phát hiện các vụ việc lừa đảo, tránh để xảy ra tổn thất, mất an toàn hoạt động.
Trước đó, cơ quan công an TP.HCM đã có công văn gửi cơ quan quản lý về việc hỗ trợ, tuyên truyền, cảnh báo phương thức, thủ đoạn mới của tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tiền qua điện thoại.
Gần đây, các đối tượng lừa đảo thường áp dụng nhiều phương thức để chiếm đoạt tiền của chủ thẻ, khách hàng ngân hàng.
Không chỉ là thủ đoạn làm thẻ giả, đánh cắp thông tin thẻ ATM rồi rút tiền, các đối tượng còn lập website giả mạo của ngân hàng, ăn cắp email để đổi thông tin người nhận tiền hoặc chiếm đoạt tiền bằng hình thức giả mạo kênh chuyển tiền Western Union…
Theo Hoàng Thanh (Tri Thức Trực Tuyến)








- Ancelotti thiên vị Real Madrid ở tuyển Brazil, Barca phản ứng gắt (47 phút trước)
- 3,2 triệu khách hàng có hóa đơn tiền điện tháng 8 tăng trên 30%, EVN chưa phát hiện ra sai sót (1 giờ trước)
- Khoảng trống khác lạ ở Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục sau khi dỡ 'Hàm cá mập' (1 giờ trước)
- Luis Suarez bị MLS treo giò 9 trận vì hành vi không thể dung thứ (1 giờ trước)
- Giấy vệ sinh chứa HIV trên TikTok: Thực hư và sự nguy hiểm từ tin đồn (1 giờ trước)
- Hàng xóm Việt Nam vừa "thắng 1-0": Ôm mảng sản xuất béo bở không kém chip bán dẫn, vươn lên số 2 thế giới (1 giờ trước)
- Ghế thủ tướng Pháp quá "nóng", ai sẽ là người tiếp nhận? (1 giờ trước)
- Bộ mặt con trai lãnh đạo đài truyền hình bị tố cưỡng dâm nữ diễn viên Giang Tổ Bình (1 giờ trước)
- Cá nhân, tổ chức xuyên tạc, bịa đặt về Chủ tịch Phạm Nhật Vượng và Tập đoàn những gì mà bị Vingroup kiện? (1 giờ trước)
- Hàng chục nam thanh nữ tú ở Đà Nẵng "chơi" ma túy trong villa (1 giờ trước)



