-
5 ô tô va chạm liên hoàn, cao tốc ùn tắc nghiêm trọng
-
Diễn biến mới nhất vụ "xây nhà nhầm" trên đất người khác ở Hải Phòng
-
Đuôi siêu bão Ragasa quét lên Nam bộ, TP.HCM nguy cơ mưa lớn kết hợp triều cường
-
Cô gái tố tài xế taxi sàm sỡ trên xe ở Ninh Bình
-
Ô tô lùi đổ trụ xăng ở Hà Nội: Nhân viên kể phút thoát khỏi ngọn lửa dữ dội
-
Nữ sinh mất tích bí ẩn, đồ vật cá nhân được phát hiện tại nhiều nơi ở Hà Nội
-
Tại sao người Việt "ăn nóng" còn người phương Tây chuộng "lạnh"?
-
Tìm tài xế xe bán tải chạy xe kiểu "ông trời con" ở TP HCM
-
Phó tổng Đỗ Quang Vinh choáng vì iPhone 17 Pro Max: "Mọi người giàu, hay có chỗ mua rẻ mình không biết nhỉ?"
-
Thử ngay: Ngồi thế này 10 phút mỗi ngày, gan thận khỏe lên trông thấy
Kinh tế
06/10/2023 04:11Đang thanh tra nhiều 'ông lớn' bảo hiểm
Tại họp báo thường kỳ của Bộ Tài chính chiều 5/10, trả lời câu hỏi của báo chí về việc thanh tra doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ, ông Doãn Thanh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) - cho biết, đơn vị này đã hoàn thành thanh tra 2 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ là AIA và Dai-ichi.
"Bộ Tài chính đang thanh tra Manulife và một doanh nghiệp khác. Từ nay tới cuối năm, Bộ Tài chính sẽ tiếp tục thanh tra 6 doanh nghiệp bảo hiểm theo kế hoạch", ông Tuấn cho biết.
Trước đó, vào ngày 30/6, Bộ Tài chính đã thông tin về kết quả thanh tra việc bán bảo hiểm qua ngân hàng đối với 4 doanh nghiệp bảo hiểm.

Theo đó, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) đã tiến hành thanh tra hoạt động bán bảo hiểm qua ngân hàng tại 4 công ty gồm: Prudential, MB Ageas, Sun Life và BIDV Metlife.
Kết quả công tác thanh tra cho thấy, việc bán bảo hiểm qua kênh đại lý là các ngân hàng còn nhiều sai phạm, đặc biệt là khâu tư vấn của nhân viên ngân hàng, nhân viên môi giới.
Một số hành vi vi phạm điển hình như: Không tư vấn trực tiếp cho khách hàng hoặc không hướng dẫn đầy đủ thủ tục trong quá trình thực hiện quy trình, thủ tục hồ sơ yêu cầu theo quy định của doanh nghiệp; Không đảm bảo chất lượng tư vấn về sản phẩm bảo hiểm, dẫn đến khách hàng không hiểu rõ về sản phẩm bảo hiểm; Cho người khác (đại lý cá nhân khác, nhân viên ngân hàng) sử dụng Ipad, mã số đại lý để hướng dẫn khách hàng nhập thông tin và không thực hiện đúng biểu phí bảo hiểm đã được Bộ Tài chính phê chuẩn.
Theo Lương Bằng (VietNamNet)








- Bắt 2 trưởng khoa Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên vụ 'kê khống' 255 người tán sỏi (20:00)
- Sao nam đình đám bị chấn động não, “bom tấn” 5.300 tỷ đồng phải tạm dừng (42 phút trước)
- Bão Ragasa đổ bộ vào Philippines, Trung Quốc ban lệnh đối phó thiên tai (56 phút trước)
- Xác minh clip người đàn ông đánh đập bạn gái dã man trước quán bia ở Hà Nội (1 giờ trước)
- Bắt kẻ sàm sỡ cô gái, giật túi xách tại chung cư mini ở Hà Nội (1 giờ trước)
- Toàn cảnh vụ đầu độc 4 người bằng xyanua ở Đồng Nai: 5 đám tang trong 8 tháng hé lộ âm mưu rợn người suốt 2 năm (1 giờ trước)
- Vụ Mercedes húc đổ trụ bơm xăng ở Hà Nội: Nhân viên kể phút hoảng loạn thấy lửa bén vào gấu quần (1 giờ trước)
- Miền Bắc sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên (2 giờ trước)
- Tây Ninh: Mẹ và con gái bị bắn trọng thương, nghi phạm đã tự sát (2 giờ trước)
- Tang thương tại thôn xóm nơi bé gái 8 tuổi bị anh họ sát hại: Lời nghẹn đắng của bố nạn nhân, hàng xóm tiết lộ điều không ngờ về nghi phạm (2 giờ trước)




