-
Nhiệt độ TP.HCM xuống 19 độ C: Người dân co ro giữa phố, khung cảnh khác lạ hiếm thấy! -
Clip sóng biển cao 2-3 m tràn vào đường phố Nha Trang -
Hiện trường kinh hoàng hai vụ tai nạn giao thông liên tiếp ở Gia Lai khiến 2 người tử vong tại chỗ -
Chồng cũ tái hôn, tôi mừng như "vớ được vàng" khi biết danh tính cô dâu! -
Chỉ vì 10 triệu, người đàn ông nước ngoài liều lĩnh vận chuyển 1.200 viên ma túy sang Việt Nam -
Bộ Ngoại giao thông tin nóng về thi thể đàn ông trong túi xách ở TP.HCM, đã xác định được quốc tịch -
Hé lộ mối quan hệ căng thẳng giữa Tóc Tiên và mẹ: Cuộc "chiến tranh lạnh" kéo dài giữa lý trí và đam mê -
Bão Koto giảm cấp, chuyển hướng thất thường, nguy cơ đổ bộ Gia Lai -
Người đẹp Colombia đăng quang Miss International 2025 -
Nữ sinh lớp 9 tử vong sau khi tham gia tiết thể dục tại trường
Kinh tế
06/10/2023 04:11Đang thanh tra nhiều 'ông lớn' bảo hiểm
Tại họp báo thường kỳ của Bộ Tài chính chiều 5/10, trả lời câu hỏi của báo chí về việc thanh tra doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ, ông Doãn Thanh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) - cho biết, đơn vị này đã hoàn thành thanh tra 2 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ là AIA và Dai-ichi.
"Bộ Tài chính đang thanh tra Manulife và một doanh nghiệp khác. Từ nay tới cuối năm, Bộ Tài chính sẽ tiếp tục thanh tra 6 doanh nghiệp bảo hiểm theo kế hoạch", ông Tuấn cho biết.
Trước đó, vào ngày 30/6, Bộ Tài chính đã thông tin về kết quả thanh tra việc bán bảo hiểm qua ngân hàng đối với 4 doanh nghiệp bảo hiểm.
Theo đó, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) đã tiến hành thanh tra hoạt động bán bảo hiểm qua ngân hàng tại 4 công ty gồm: Prudential, MB Ageas, Sun Life và BIDV Metlife.
Kết quả công tác thanh tra cho thấy, việc bán bảo hiểm qua kênh đại lý là các ngân hàng còn nhiều sai phạm, đặc biệt là khâu tư vấn của nhân viên ngân hàng, nhân viên môi giới.
Một số hành vi vi phạm điển hình như: Không tư vấn trực tiếp cho khách hàng hoặc không hướng dẫn đầy đủ thủ tục trong quá trình thực hiện quy trình, thủ tục hồ sơ yêu cầu theo quy định của doanh nghiệp; Không đảm bảo chất lượng tư vấn về sản phẩm bảo hiểm, dẫn đến khách hàng không hiểu rõ về sản phẩm bảo hiểm; Cho người khác (đại lý cá nhân khác, nhân viên ngân hàng) sử dụng Ipad, mã số đại lý để hướng dẫn khách hàng nhập thông tin và không thực hiện đúng biểu phí bảo hiểm đã được Bộ Tài chính phê chuẩn.
Theo Lương Bằng (VietNamNet)
- Clip Ngọc Trinh cùng một chủ tịch đi đánh pickleball gây chú ý, hé lộ mối quan hệ đặc biệt của cả hai (09:16)
- Google trở lại mạnh mẽ với Gemini 3, mở rộng vị thế trong cuộc đua AI (09:15)
- Thảm kịch cháy chung cư Hong Kong: Số người chết vọt lên 94, hàng trăm người vẫn mất tích (09:12)
- Kết thúc vụ kiện kéo dài: Tòa án TP.HCM bác đơn của Coca-Cola, giữ nguyên quyết định truy thu và xử phạt hơn 821 tỷ đồng tiền thuế (09:09)
- Khởi My khoe thư tay fan tặng kỷ niệm 8 năm cưới (09:00)
- Nhiệt độ TP.HCM xuống 19 độ C: Người dân co ro giữa phố, khung cảnh khác lạ hiếm thấy! (38 phút trước)
- Tuyệt đối không bỏ 4 thứ này vào bình giữ nhiệt (50 phút trước)
- Tân hoa hậu hoàn vũ bị dọa giết sau ồn ào đăng quang (59 phút trước)
- Hiện trường kinh hoàng hai vụ tai nạn giao thông liên tiếp ở Gia Lai khiến 2 người tử vong tại chỗ (1 giờ trước)
- Công an Hà Nội 2-1 Bắc Kinh Quốc An: tấm vé lịch sử tại AFC Champions League Two (1 giờ trước)