-
Cả tuần không phải nghĩ "tối nay ăn gì?" nhờ 5 thực đơn khác nhau cho mỗi ngày: Vừa ngon lại dễ làm
-
Tính năng tiết kiệm xăng nhưng gây ức chế, đa số chủ xe đều muốn vô hiệu hóa
-
Từ 1/8/2025 sử dụng CCCD thay thế mã số BHXH: Người lao động cần làm gì?
-
Limousine siêu sang của VinFast lộ thêm ảnh: Logo cánh chim vàng, vách ngăn như Rolls-Royce, ốp gỗ thật
-
Tự ý dùng thuốc phá thai tại nhà, người phụ nữ ở Cần Thơ bị chảy máu nặng, ngưng tim, ngưng thở
-
Cuộc sống bế tắc, cãi nhau với chồng như cơm bữa, tôi quyết định chuyển nhà và vận mệnh bất ngờ đổi chiều
-
5 món đồ tôi mua từ trước nghỉ hưu, đến giờ vẫn dùng mỗi ngày, nhàn thân và không hề hối tiếc
-
25 tuổi đã mắc gút: Tất cả là do 3 thói xấu âm thầm hủy hoại sức khỏe từng ngày!
-
Thiết bị điện quá tải trong mùa nóng, làm gì để tránh chập cháy?
-
Toyota Land Cruiser tiếp tục hút khách
Kinh tế
05/10/2023 21:11Đang thanh tra nhiều 'ông lớn' bảo hiểm
Tại họp báo thường kỳ của Bộ Tài chính chiều 5/10, trả lời câu hỏi của báo chí về việc thanh tra doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ, ông Doãn Thanh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) - cho biết, đơn vị này đã hoàn thành thanh tra 2 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ là AIA và Dai-ichi.
"Bộ Tài chính đang thanh tra Manulife và một doanh nghiệp khác. Từ nay tới cuối năm, Bộ Tài chính sẽ tiếp tục thanh tra 6 doanh nghiệp bảo hiểm theo kế hoạch", ông Tuấn cho biết.
Trước đó, vào ngày 30/6, Bộ Tài chính đã thông tin về kết quả thanh tra việc bán bảo hiểm qua ngân hàng đối với 4 doanh nghiệp bảo hiểm.

Theo đó, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) đã tiến hành thanh tra hoạt động bán bảo hiểm qua ngân hàng tại 4 công ty gồm: Prudential, MB Ageas, Sun Life và BIDV Metlife.
Kết quả công tác thanh tra cho thấy, việc bán bảo hiểm qua kênh đại lý là các ngân hàng còn nhiều sai phạm, đặc biệt là khâu tư vấn của nhân viên ngân hàng, nhân viên môi giới.
Một số hành vi vi phạm điển hình như: Không tư vấn trực tiếp cho khách hàng hoặc không hướng dẫn đầy đủ thủ tục trong quá trình thực hiện quy trình, thủ tục hồ sơ yêu cầu theo quy định của doanh nghiệp; Không đảm bảo chất lượng tư vấn về sản phẩm bảo hiểm, dẫn đến khách hàng không hiểu rõ về sản phẩm bảo hiểm; Cho người khác (đại lý cá nhân khác, nhân viên ngân hàng) sử dụng Ipad, mã số đại lý để hướng dẫn khách hàng nhập thông tin và không thực hiện đúng biểu phí bảo hiểm đã được Bộ Tài chính phê chuẩn.
Theo Lương Bằng (VietNamNet)








- Thế giới "dậy sóng" với kịch bản Israel chiếm toàn bộ Gaza (5 phút trước)
- Chỉ vì 3,6 triệu trả nhầm, nam sinh 19 tuổi ra đi mãi mãi: Bi kịch của giáo dục bằng nỗi sợ (34 phút trước)
- Cả tuần không phải nghĩ "tối nay ăn gì?" nhờ 5 thực đơn khác nhau cho mỗi ngày: Vừa ngon lại dễ làm (40 phút trước)
- Bố mẹ qua đời không để lại di chúc, chị gái vô lý đòi tất cả tài sản, tôi không đồng ý nhưng chồng lại gật gù cho hết (47 phút trước)
- Clip gây "đỏ mặt" của Ngọc Trinh với bikini bé xíu, body hậu giảm cân thế nào? (47 phút trước)
- Tính năng tiết kiệm xăng nhưng gây ức chế, đa số chủ xe đều muốn vô hiệu hóa (47 phút trước)
- Cô gái 27 tuổi cưới ông lão 73 tuổi, ngỡ ngàng với hoàn cảnh chú rể (47 phút trước)
- Thực hư việc bé trai ở Đắk Lắk đang chơi trước nhà bị hai người lạ bắt cóc (51 phút trước)
- Từ 1/8/2025 sử dụng CCCD thay thế mã số BHXH: Người lao động cần làm gì? (1 giờ trước)
- Vì sao Việt Nam chi 1 tỉ USD nhập khẩu gạo chỉ trong 7 tháng? (1 giờ trước)



