-
Cả nước bật “chế độ cứu trợ khẩn cấp” hướng về Thái Nguyên
-
Chỉ cần giải quyết vấn đề này, người Hà Nội không còn phải bì bõm lội nước
-
Hỗ trợ khẩn cấp 140 tỷ cho 4 tỉnh khắc phục hậu quả mưa lũ, Thái Nguyên mức cao nhất 50 tỷ
-
Cụ bà 91 tuổi ở Thái Nguyên ngồi canh bát hương chồng trong căn nhà ngập nặng
-
100 thuyền, xuồng từ Chùa Hương tiến về vùng lũ trợ giúp người dân Thái Nguyên, Bắc Ninh
-
Cô gái 20 tuổi trở về từ Malaysia nhập viện cấp cứu vì ngực rỉ dịch xanh bất thường sau một mũi tiêm
-
Ban chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội nhiệm kỳ 2025-2030 dự kiến có 75 người
-
Cư dân biệt thự Hà Nội sắm máy bơm "khủng", canh nước ngập như canh "chứng khoán"
-
Vì sao mưa bão cực lớn, dị thường liên tiếp trút xuống gây ngập lụt lịch sử?
-
Chóng mặt khi đang làm việc, người đàn ông đột ngột rơi vào nguy kịch
Kinh tế
14/11/2017 21:49Đề xuất giảm phí BOT Thái Nguyên - Bắc Cạn
Bộ Giao thông Vận tải vừa đề nghị tỉnh Thái Nguyên xem xét, có ý kiến về phương án giảm phí BOT Thái Nguyên - Chợ Mới để nhà đầu tư tổ chức thu phí trong tháng 12.
Theo đề xuất của nhà đầu tư, địa bàn dân cư được giảm phí đường bộ khá rộng, cách hơn 20 km từ trạm thu phí, trong khi chỉ đạo của Bộ Giao thông là miễn, giảm phí phạm vi dưới 5 km.
Cụ thể, phương án giảm phí BOT Thái Nguyên - Chợ Mới theo ba vùng. Vùng một cách trạm thu phí dưới 10 km, dân cư khu vực này sẽ được miễn phí hoàn toàn với phương tiện loại một và hai (xe dưới 30 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới bốn tấn).
Vùng hai có khoảng cách từ 10 km đến dưới 20 km từ trạm thu phí, phương tiện nhóm một và hai của người dân được giảm 70% mức phí; vùng 3 có khoảng cách trên 20 km từ trạm thu phí thuộc tỉnh Thái Nguyên, người dân sẽ được giảm 50% mức phí.

Bộ Giao thông cũng đề nghị tỉnh Thái Nguyên chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp với doanh nghiệp thống kê các phương tiện được giảm giá; có biện pháp đảm bảo an ninh trật tự tại trạm thu phí, tránh hiện tượng tiêu cực, kích động, lôi kéo nhân dân biểu tình, chống đối.
Theo Bộ Giao thông, dự án đầu tư tuyến Thái Nguyên - Chợ Mới (Bắc Kạn) và nâng cấp, mở rộng quốc lộ 3 đoạn km75 - km100 theo hình thức hợp đồng BOT đã đủ điều kiện thu phí để hoàn vốn.
Dư án này đưa vào khai thác tháng 5/2017, song các cơ quan chức năng chậm trễ ra quyết định thu phí do gần đây, nhiều lái xe ở huyện Phú Lương (Thái Nguyên) đã tập trung phản đối vị trí đặt trạm thu phí của dự án này trên quốc lộ 3. Các lái xe cho rằng nhà đầu tư cần thu phí tuyến đường mới Thái Nguyên - Bắc Kạn thay vì thu phí trên quốc lộ 3.
Trong khi đó, nhà đầu tư BOT gặp nhiều khó khăn về tài chính khi chưa có nguồn thu, nhưng vẫn phải duy trì hoạt động bộ máy doanh nghiệp và quản lý bảo trì đường, trả lãi ngân hàng. Mỗi tháng doanh nghiệp phải chi phí dự án là hơn 16 tỷ đồng, đến nay là trên 120 tỷ đồng.
Dự án đầu tư tuyến đường Thái Nguyên - Bắc Kạn và nâng cấp, mở rộng quốc lộ 3 dài 65 km, trong đó, đoạn Thái Nguyên - Bắc Kạn được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc, dài 40 km, bề rộng nền đường 12 m. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 2.700 tỷ đồng đầu tư theo hình thức BOT.
Theo Đoàn Loan (VnExpress.net)








- 12 nước phản đối việc Mỹ đòi lại căn cứ quân sự ở Afghanistan (18:04)
- Trấn Thành, Hòa Minzy và dàn sao Việt quyên góp số tiền lớn cho Thái Nguyên (22 phút trước)
- Xác định ngôi trường trong clip 32 giây ghi lại cảnh nữ sinh bị 2 bạn nam đánh dã man (29 phút trước)
- Việt Nam chính thức được nâng hạng: Cơ hội vàng và phép thử lịch sử (1 giờ trước)
- Mưa lũ tại Thái Nguyên làm 4 người chết, nhiều xã phường bị ngập sâu và cô lập (1 giờ trước)
- Thanh niên Trung Quốc gây phẫn nộ vì "ăn chùa", khôn lỏi tại Nhật Bản (1 giờ trước)
- Bộ Công Thương: Đơn tố cáo bà Chu Thanh Huyền "tương đối phức tạp" (1 giờ trước)
- Bắt tạm giam đối tượng 71 tuổi hiếp dâm bé gái 10 tuổi ở An Giang (1 giờ trước)
- Công ty thuộc hệ sinh thái NextTech của Shark Bình lên tiếng về dự án tiền số AntEx (1 giờ trước)
- Hoài Lâm quyết định sốc chưa từng có (1 giờ trước)




