-
Chu Thanh Huyền mua 9 hộp trang sức rồi "nịnh" Quang Hải trả tiền, tuyên bố muốn giống Triệu Lộ Tư
-
Tai nạn khi ăn lẩu khiến 3 trẻ cùng nhà ở Hà Nội phải vào viện cấp cứu
-
Top 3 con giáp bùng nổ vận may, sự nghiệp thăng hoa, tài lộc dồi dào cuối tuần này (9-10/8)
-
Khi nào chính thức cấm xe tải chạy vào làn sát dải phân cách 2 tuyến cao tốc?
-
Tìm thấy thiếu niên mất tích ở Ninh Bình, lộ tin nhắn có nội dung đáng sợ
-
Đà Nẵng: Thanh niên bỗng co giật rồi ngừng tim khi chờ khám bệnh, diễn biến sau đó cực kỳ căng thẳng
-
5 món ăn "thần hộ mệnh" cho lá gan: Giúp bạn trẻ lâu, đẹp da và hết mệt mỏi
-
Sự thật rợn người sau những chuyến áp giải nữ phạm nhân thời xưa
-
Muốn thoát nghèo thì chớ để những thứ này trong nhà bếp
-
Vợ Đoàn Văn Hậu tung ảnh bikini nóng bỏng, khoe vóc dáng "đồng hồ cát" sau 1 năm "giấu nhẹm" vì sinh con
-
Trúng số 8 tỷ đồng, người đàn ông nhận hết tiền mặt, nghe quyết định chia tiền mà bất ngờ
-
Cháy nhà khóa trái cửa ở TPHCM, 3 người thoát nạn qua lối trổ ban công tầng 2
-
Nhanh trí cầu cứu CSGT, tài xế grab thoát hiểm trước vị khách "ngáo đá"
-
Danh sách 15 cầu, 17 tuyến đường TPHCM đề xuất lập vùng hạn chế xe xăng
-
Người phụ nữ ở Hà Nội tử vong sau va chạm với xe đầu kéo đi lùi
-
Xuân Lan bóc trần game show: "Tôi được giao đóng vai ác, chửi người như hát"
-
Cách chạy ChatGPT không cần mạng Internet
-
Một ngày huấn luyện của đội hình máy bay chiến đấu tham gia sự kiện A80
-
Không phải nghèo đói, bi kịch lớn nhất của tuổi già là khi con cái đã qua tuổi 30 vẫn làm hai điều
-
Vụ Suni Hạ Linh hát hội chợ Trung Quốc: Trương Bá Chi - Châu Kiệt Luân cũng chạy show đám cưới, siêu thị, có phải dấu hiệu hết thời?
Kinh tế
05/03/2019 14:22Điểm 'đặc biệt' của giá vé đường sắt tuyến Cát Linh - Hà Đông
Trao đổi với PV, ông Trường cho biết, trên thế giới hiện đang áp dụng 3 hình thức giá vé đối với các phương thức vận tải hành khách công cộng gồm: giá vé đồng hạng; giá vé theo khu vực và giá vé theo chặng (cự li).
Việt Nam hiện đang áp dụng giá vé đồng hạng vì đơn giản, dễ thực hiện và khuyến khích những hành khách đi dài.
Điển hình như xe buýt của Hà Nội hiện đang áp dụng giá vé đồng hạng với 3 mức giá, 7.000 đồng cho tuyến dưới 15km, 8.000 đồng cho tuyến từ 15km tới 25km, 9.000 đồng với những tuyến dài trên 25km.
“Riêng với đường sắt đô thị của Hà Nội, lần đầu tiên ở Việt Nam áp dụng cơ chế giá vé theo cự li nhưng vẫn kết hợp với những ưu điểm của hệ thống giá vé đồng hạng của xe buýt hiện nay”, TGĐ Hà Nội Metro nói.

Theo TGĐ Hà Nội Metro, việc mua vé tháng như xe buýt hiện nay chỉ tập trung vào 5 ngày đầu và 5 ngày cuối tháng để mua vé cho tháng sau sẽ gây ùn hành khách và "những người quên hoặc đi công tác khi về muốn mua vé tháng thì thường người ta lại không mua nữa vì tính theo vé lượt không rẻ hơn".
Để khắc phục nhược điểm của vé tháng như xe buýt hiện nay, TGĐ Hà Nội Metro cho biết, vé tháng tuyến Cát Linh - Hà Đông sẽ được tính bằng 30 ngày từ thời điểm mua. “Việc này nhằm khuyến khích người dân mua vé tháng tại bất kỳ thời điểm nào trong tháng".
Ngoài ra, việc áp dụng giá vé theo cự li còn có ưu điểm là khuyến khích hành khách đi chặng ngắn.
"Vì theo khảo sát cũng như theo quy luật khách quan, thường cự li càng xa thì tỉ lệ chuyến đi càng ít và chủ yếu là đi chặng ngắn và trung bình.
Nên việc áp dụng vé theo cự li sẽ thu hút được người đi chặng ngắn và đảm bảo được tính công bằng hơn so với giá vé đồng hạng”, TGĐ Hà Nội Metro nhận định.
Trả lời câu hỏi, vì do mà xe buýt chưa áp dụng giá vé theo cự li giống như tuyến Cát Linh – Hà Đông, TGĐ Hà Nội Metro cho rằng, do điều kiện công nghệ chưa cho phép. “Nhưng với tuyến Cát Linh – Hà Đông thì công nghệ hoàn toàn cho phép để áp dụng giá vé theo cự li”.
"Công ty cũng đề xuất một hình thức vé mới là vé theo ngày (mua một lần đi cả ngày, không giới hạn số lượt) để thu hút khách tham quan, khách du lịch, nhất là trong giai đoạn đầu", TGĐ Hà Nội Metro cho biết thêm.
Trước đó, Hà Nội đã công bố Dự thảo về phương án giá vé tuyến đường sắt này. Trong đó, vé ngày có giá 30.000 đồng/ngày (không giới hạn số lượt đi). Vé tháng sẽ có giá 200.000 đồng/người/vé (dành cho đối tượng hành khách phổ thông đi lại trên tuyến này).
Giá vé trên được áp dụng trong thời gian thí điểm vận hành thương mại. Vé đã bao gồm tiền bảo hiểm thân thể hành khách và các khoản chi phí trung gian thanh toán nếu có.
Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông dài 13km, điểm đầu tại ga Cát Linh, điểm cuối tại ga Yên Nghĩa.
Trên tuyến có 12 nhà ga trên cao, gồm: Cát Linh, La Thành, Thái Hà, Láng, Thượng Đình, Vành đai 3, Phùng Khoang, Văn Quán, Hà Đông, La Khê, Văn Khê và Yên Nghĩa.
Dự án có 13 đoàn tàu, mỗi đoàn 4 toa. Tần suất khai thác 3-5 phút/chuyến, tương lai 2 phút/chuyến.
Theo Thành Trung (Lao Động)








- Garnacho có bến đỗ mới (16:05)
- Một doanh nghiệp tại TP HCM nợ thuế đến hơn 3.200 tỉ đồng (16:04)
- Chu Thanh Huyền mua 9 hộp trang sức rồi "nịnh" Quang Hải trả tiền, tuyên bố muốn giống Triệu Lộ Tư (18 phút trước)
- Chi tiêu gia đình với 25 triệu/tháng: Chồng trách vợ hoang, đến khi nhìn bảng chi tiết thì xấu hổ nghẹn lòng (21 phút trước)
- Tai nạn khi ăn lẩu khiến 3 trẻ cùng nhà ở Hà Nội phải vào viện cấp cứu (26 phút trước)
- Giải mã bí ẩn gương mặt người đàn ông lạ xuất hiện trong giấc mơ của hơn 2.000 người: Rốt cuộc đây là ai? (28 phút trước)
- Khám xét nơi ở của nhóm cho vay, công an thu giữ lượng lớn tiền mặt, 8 sổ tiết kiệm 84 tỉ đồng (31 phút trước)
- IPhone 17 Air chưa ra mắt đã bị hãng Trung Quốc "học tập" (32 phút trước)
- Sơn Tùng có động thái giữa ồn ào tình ái, visual đích thị là nam chính tiểu thuyết ngôn tình! (35 phút trước)
- Pin thể rắn sẽ là "vũ khí" đánh bại ôtô Trung Quốc? (42 phút trước)




