Kinh tế
17/09/2021 14:43'Đóng băng' hoạt động gần 2 tháng, hàng loạt quán cà phê Hà Nội rao bán, đại hạ giá 4-5 lần
Kể từ khi Hà Nội bắt đầu giãn cách xã hội để đối phó với làn sóng Covid-19 lần thứ 4 đến nay đã hơn 52 ngày, cũng là khoảng thời gian các hàng quán cà phê cửa đóng then cài, đóng băng hoạt động. Đến ngày 16/9, tin vui đến với 19 quận, huyện, thị xã khi được khởi động lại hoạt động bán hàng, ăn uống mang về.
Tuy nhiên, những ngày gần đây, trên các hội nhóm kinh doanh cà phê liên tục xuất hiện những bài đăng rao bán, sang nhượng hoặc thanh lý quán cà phê, trà sữa tại Hà Nội.
Một chủ quán cà phê nằm trên đường Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội) đăng đàn: "Giá thuê 25 triệu đồng/tháng, kinh doanh được gần 4 năm rồi. Đã có lượng khách ổn định doanh thu 200-300 triệu đồng/tháng. Đầu tư ban đầu 920 triệu đồng chưa tính chi phí phát sinh, sang nhượng 2xx triệu, bao gồm tiền cọc nhà và tất cả các thiết bị, nội thất,… Có 3 Fanpage và hơn 1.000 data khách hàng".
Một tài khoản khác tên N.Đ cho biết do tình hình dịch Covid-19, không còn đủ kinh tế để duy trì hoạt động nên quyết định sang nhượng lại quán trà chanh tại Đền Lừ - Hoàng Mai.
"Giá thuê 10 triệu đồng/tháng, đóng mỗi 3 tháng. Giá sang nhượng chỉ 30 triệu đồng, không mặc cả, bao gồm tất cả mọi thứ, lấy về chỉ việc bán hàng. Quán về đã có lượng khách quen ổn định", anh viết.
Một chủ quán cà phê khá nổi tiếng khác trên phố Vũ Thạnh (Đống Đa, Hà Nội) cũng ngậm ngùi chuyển nhượng "đứa con" của mình. Dù đã đầu tư, trang trí tỉ mỉ nhưng vì không thể tiếp túc duy trì nên buộc phải nhượng lại.
Trong khi đó, có rất nhiều chủ quán lựa chọn ngừng kinh doanh và thanh lý toán bộ đồ dùng, bàn ghế, máy móc để trả lại mặt bằng.
Không chỉ hàng quán kinh doanh cà phê nhỏ lẻ mà chủ các chuỗi cà phê lớn cũng chịu ảnh hưởng trực tiếp từ dịch Covid-19. Mới đây, trong báo cáo tài chính năm 2020 của Ficus Asia Investment, quỹ đầu tư đứng sau Seedcom – trực tiếp kiểm soát chuỗi The Coffee House, cũng đã ghi nhận doanh thu sụt giảm.
Cụ thể, doanh thu chuỗi cà phê năm 2020 đạt 30,8 triệu USD, sụt giảm 17% so với mức 37,2 triệu USD của năm 2019. Trong đợt giãn cách kéo dài vừa qua, The Coffee House cũng phải đẩy mạnh mảng bán gói bột cà phê pha tại nhà, lon cà phê pha sẵn cho khách hàng.
Ông lớn Starbucks tại Việt Nam cũng đưa mình lên các sàn TMĐT Lazada, Shopee, chủ yếu bán các vật phẩm như cốc, bình đựng nước và bánh trung thu.
Theo Hoàng Thùy (Doanh Nghiệp & Tiếp Thị)
Tin cùng chuyên mục








-
CSGT Hà Nội hóa trang 'chỉ điểm' tài xế rời quán nhậu, 30 phút xử lý 10 'ma men' (18/07)
-
Trà sữa Chagee Việt Nam bị xử phạt 60 triệu đồng (18/07)
-
Ukraine có nữ Thủ tướng mới và tân đặc phái viên tại Mỹ (18/07)
-
Bão Wipha hình thành áp sát Biển Đông, miền Bắc sắp hứng đợt mưa rất lớn (18/07)
-
"Mong Sol tự hào và hạnh phúc nhất", nhưng điều Jack và Thiên An đang làm thì... ngược lại! (18/07)
-
Mẹ bầu hoảng loạn vì bị kẻ cướp đe dọa giết cả nhà nếu báo công an (18/07)
-
Rộ thông tin Ngô Thanh Vân đã sinh con gái đầu lòng, Huy Trần chính thức lên tiếng (18/07)
-
Cả nghìn người sống trong chung cư thì sạc xe điện mỗi ngày thế nào: Trung Quốc giải bài toán này như sau (18/07)
-
CEO Andy Byron: Từ ông trùm công nghệ đến tâm điểm của sự cố kiss-cam vạch trần ngoại tình gây bão mạng (18/07)
-
Cảnh báo 7 loại hình ảnh tuyệt đối không nên lưu trong điện thoại (18/07)
Bài đọc nhiều




