-
Đề xuất bổ sung 3 trường hợp Nhà nước thu hồi đất -
Sẽ nổ mìn phá tảng đá khổng lồ chắn đèo Khánh Lê -
Cục CSGT lên tiếng về quy định trẻ dưới 10 tuổi đi ô tô phải có ghế chuyên dụng -
Hiện trường ám ảnh vụ vợ chồng trẻ tử vong bất thường trong cửa hàng tạp hóa để lại 2 con nhỏ bơ vơ -
Nhà thóp hậu bất ngờ "lên hạng", từ bị chê kém phong thủy đến thành món hời đầu tư -
Ai sẽ chi trả viện phí cho các nạn nhân vụ sạt lở đèo Khánh Lê, tình hình các nạn nhân giờ ra sao? -
Bộ Y tế yêu cầu lấy mẫu kiểm nghiệm 162 sản phẩm của Mailisa -
Tài xế xe tải bị lũ cuốn trôi, vợ nấc nghẹn: "Chỉ mong tìm được anh, dù thế nào…" -
Hồ sơ mua nhà ở xã hội gồm những giấy tờ nào? Hướng dẫn chi tiết thủ tục mua nhà không phải xếp hàng -
Phía Mailisa vừa âm thầm làm điều gây tranh cãi giữa lúc bị phát hiện nhập mỹ phẩm Trung Quốc về bán
Kinh tế
13/07/2018 21:47Eximbank khuyến cáo khách hàng sau vụ mất 50 tỷ đồng ở Nghệ An
Trong một thông cáo mới đây, Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) khẳng định, quyền lợi hợp pháp của khách hàng luôn là ưu tiên hàng đầu của nhà băng.
"Eximbank không bao giờ từ chối trách nhiệm của mình đối với khách hàng. Từ khi vụ việc xảy ra, Eximbank luôn chủ động tìm giải pháp để cùng khách hàng đi đến một thỏa thuận phù hợp với quy định pháp luật", văn bản nêu.
Lãnh đạo ngân hàng cũng cho biết qua vụ việc đáng tiếc xảy ra tại Đô Lương, Nghệ An, Eximbank đã cải tiến các quy trình, quy định để đảm bảo an toàn cho tiền gửi tiết kiệm của khách hàng.
Nhà băng "cũng mong muốn khách hàng không ký khống trước các chứng từ rút tiền và giao cho nhân viên ngân hàng các chứng từ này dưới bất kỳ hình thức nào để tránh rủi ro không đáng có".
Đối với vụ án đang được đưa ra xét xử, Eximbank cho biết tôn trọng phán quyết của toà án liên quan đến các bị cáo trong vụ án. Ngân hàng cũng đề nghị các cơ quan tố tụng xem xét các yếu tố về động cơ phạm tội, hoàn cảnh gia đình và thái độ hợp tác của các bị cáo trong quá trình điều tra để có thể có một phán quyết thấu tình đạt lý.
Trước đó, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An đề nghị Eximbank giải quyết những đề nghị của 6 khách hàng gửi tiền tiết kiệm, buộc Nguyễn Thị Lam (nhân viên rút ruột tiền của khách hàng) bồi thường toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt của Eximbank.
Trong khi chờ phán quyết của tòa, Eximbank cho biết đã tạm ứng cho hai khách hàng có số tiền gửi lớn nhất, với 32 tỷ đồng. Cụ thể, khách hàng Nguyễn Tiến Nam được tạm ứng số tiền 23 tỷ đồng và Nguyễn Thị Kiều Hương cũng nhận tạm ứng 9,25 tỷ đồng. Ngân hàng và các bên có liên quan thống nhất sau khi có phán quyết có hiệu pháp luật của tòa án, hai bên có trách nhiệm thực hiện đúng theo bản án của tòa án.
Hôm nay (13/7), toà nhân dân tỉnh Nghệ An tiến hành xét xử vụ án Nguyễn Thị Lam và đồng phạm, can tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng, liên quan đến vụ thất thoát 50 tỷ tiết kiệm này. Dự kiến tòa tuyên án vào chiều nay.
Theo Bình Nguyên (Tri Thức Trực Tuyến)
- Ca sinh 7 đầu tiên trên thế giới cách đây 28 năm giờ ra sao? (18/11/25 23:10)
- Hà Nội: Ô tô bốc cháy ngùn ngụt bất chấp mưa lớn (18/11/25 23:06)
- Giả danh lãnh đạo VOV ép doanh nghiệp đưa 200 triệu (18/11/25 22:56)
- Tình huống gây tranh cãi: Thầy dạy lái xe lùi ngang ra đường bị xe khách húc đuôi, ai đúng ai sai? (18/11/25 22:38)
- Giá Bitcoin rơi tự do, xuyên thủng mốc 90.000 USD (18/11/25 22:28)
- Tin vui: Giải cứu thành công 11 người mắc kẹt 2 ngày vì sạt lở đèo Khánh Lê (18/11/25 22:09)
- Tìm ra tài xế lái ô tô tải làm rơi bùn nhão gây trơn trượt trên phố Hà Nội (18/11/25 21:51)
- Singapore giành vé dự Asian Cup 2027 sau hơn 4 thập kỷ chờ đợi (18/11/25 21:47)
- Trước phiên tòa "Chị Em Rọt": Tranh cãi nảy lửa về đề xuất cho phép hoa hậu Thùy Tiên được tại ngoại (18/11/25 21:33)
- TP.HCM: Ly kỳ nhà vệ sinh công cộng "bốc hơi" rồi đột ngột xuất hiện lại giữa trung tâm thành phố (18/11/25 21:14)