-
Công an TPHCM cảnh báo 5 kịch bản lừa đảo tinh vi sau vụ lộ dữ liệu CIC
-
Bố thợ xây, mẹ cấy thuê nuôi con thành kỹ sư, bác sĩ nội trú
-
Tuyển Việt Nam bỏ xa Indonesia và Malaysia nhiều bậc trên BXH giải châu Á
-
3 cái chết nghi thế lực ngầm nhúng tay ở Cbiz: Vụ ngã lầu của "mỹ nam cổ trang" Vu Mông Lung chưa phải kinh hoàng nhất!
-
Bác sĩ Tuyết Chinh đánh khách niềng răng: Nạn nhân nói gì sau khi xuất viện?
-
Thu hồi giấy phép và giải tỏa toàn bộ bãi xe tại gầm cầu Vĩnh Tuy
-
Ngân hàng Nhà nước chính thức lên tiếng về vụ CIC bị hacker tấn công
-
Nhân chứng vụ 2 anh em bị đánh nhập viện khi cứu người bức xúc lên tiếng
-
Cháy nhà cụ ông tử vong: Hàng xóm xót xa vì không cứu được nạn nhân
-
Triệt phá đường dây vận chuyển vàng miếng từ Trung Quốc vào Việt Nam
Kinh tế
16/06/2020 09:40Forbes: Vietnam Airlines dự kiến sẽ sở hữu 98% cổ phần Jetstar Pacific sau khi Qantas rút lui
Tập đoàn Qantas đang muốn rút khỏi hãng hàng không Jetstar Pacific, họ dường như không sẵn lòng cho cuộc chiến ở thị trường Việt Nam, vốn không phải là trung tâm trong chiến lược của Qantas để kết nối Australia và châu Á, Forbes đưa tin.
Không giống như ở Singapore, nơi Jetstar Asia - hãng hàng không khác của Qantas ở Đông Nam Á, cung cấp kết nối với các chuyến bay Qantas đến từ Úc, biến Singapore thành cửa ngõ của Qantas đến châu Á.
Giám đốc điều hành của Tập đoàn Jetstar, Gareth Evans nói với các nhà đầu tư vào năm ngoái. Ông chỉ ra GDP bình quân đầu người của Việt Nam tăng 17%, Hà Nội-Hồ Chí Minh là tuyến đường bay lớn thứ 6 trên thế giới.
"Tuy nhiên, hàng không Việt Nam là một thị trường cạnh tranh không thể tin được. Công suất đang tăng trưởng tới 35%", ông Evans thừa nhận, chỉ ra rằng việc thực hiện các thay đổi tại Việt Nam là cần thiết đối với Qantas.
"Ngay cả khi không có sự tăng trưởng công suất lớn, Jetstar Pacific vẫn lỗ, mặc dù đã công bố có lợi nhuận vào năm 2018", Evans nói.
Thị trường Singapore ổn định hơn cho Jetstar vì chỉ có một đối thủ: tập đoàn Singapore Airlines. Ngoài ra còn có sự phối hợp chiến lược cao giữa Qantas và Jetstar Asia tại Singapore. Họ sử dụng sân bay Changi như một trung tâm kết nối hành khách giữa châu Á và Úc, tận dụng mạng lưới Jetstar Asia và Qantas ở quy mô nhỏ hơn Singapore Airlines.
"Đây không chỉ là hoạt động tài chính độc lập của Jetstar Asia mà còn quan trọng đối với tập đoàn", ông Evans nói. Jetstar Asia đã tăng trưởng hành khách 80% trong năm ngoái.
Triển vọng cạnh tranh của Jetstar ngày càng suy yếu ở Việt Nam. Bất chấp những tác động gây thiệt hại của Covid-19 đối với hàng không, các hãng hàng không tại Việt Nam vẫn đầy tham vọng.
Qantas trong những tháng tới có kế hoạch giảm 30% cổ phần của mình tại Jetstar Pacific. Nhà đồng sở hữu Vietnam Airlines dự kiến sẽ sở hữu 98% cổ phần Jetstar Pacific trong tương lai.
Ông Trịnh Hồng Quang - Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết Jetstar Pacific khó tăng trưởng tại Việt Nam do sự khác biệt về quan điểm, văn hóa và thực tiễn giữa Vietnam Airlines và Qantas.
Jetstar Pacific sẽ bỏ nhãn hiệu Jetstar và các hỗ trợ liên quan, như hệ thống đặt vé Navitaire có lợi cho Saber của Vietnam Airlines. Hãng này sẽ thay tên cũ Pacific Airlines.
Theo Hoàng An (Trí Thức Trẻ)








- Lý do một KOL thường xuyên đăng clip triệu view bị công an mời làm việc (12/09/25 23:30)
- iPhone 17 Pro Max cháy hàng sau 5 phút, đại lý sập web đặt hàng (12/09/25 23:16)
- Bắt giữ khẩn cấp tài xế 'chặt chém' 2,5 triệu đồng cho cuốc xe 70 km (12/09/25 22:48)
- Vingroup khởi kiện chủ tài khoản facebook Hiền Nguyễn ra tòa án Mỹ (12/09/25 22:39)
- Tình trạng đáng báo động của Thiên An sau khi bị cấm tái xuất (12/09/25 22:30)
- 7 kiểu mùi trên cơ thể đang ngầm cảnh báo bệnh tật, tiếc là hầu hết chúng ta đều bỏ qua! (12/09/25 22:15)
- Hi hữu: Nằm trên giường xem điện thoại khi trời sấm sét, nam thanh niên tử vong (12/09/25 22:10)
- Khởi tố cựu Bí thư Thành ủy TP Thanh Hóa Lê Anh Xuân (12/09/25 21:56)
- Đợt 'thanh trừng' chưa từng có của MU và Man City (12/09/25 21:36)
- Cựu Phó Chánh án TAND cấp cao tại Đà Nẵng bị truy tố vì nhận hối lộ gần 1 tỷ đồng (12/09/25 21:35)




