-
Dự án Nuôi em tiếp tục lộ bất thường: Hết mã trong nước, chuyển nhà hảo tâm sang nuôi em ở Campuchia -
Gần 98ha rừng bị xâm hại: Đề nghị kỷ luật 2 kiểm lâm -
Cờ đỏ sao vàng tung bay tại Bangkok: Đoàn thể thao Việt Nam trang nghiêm dự Lễ thượng cờ, quyết tâm chinh phục SEA Games 33 -
Thi thể phân huỷ trong nhà vệ sinh chung cư TP.HCM: Hé lộ danh tính bí ẩn cùng loạt dấu vết bất thường -
Cô gái chuyển nhầm 580 triệu cho bạn em trai, liên hệ xin lại thì đối phương tỉnh bơ: Trả nợ rồi! -
Lùm xùm dự án Nuôi em không minh bạch: Người phụ trách dự án biến mất, luật sư nêu loạt bất thường -
Camera AI phát hiện 703 lượt xe vượt đèn đỏ ở một ngã tư Hà Nội trong một ngày -
Truy tìm xe tải bỏ chạy sau khi làm rơi đá xuống xe khách khiến du khách nước ngoài tử vong -
Hotgirl RMIT xinh đẹp được Lý Hoàng Nam dành tặng cúp vô địch PPA Tour Asia là ai? -
Ngày càng nhiều người tử vong vì tiểu đường: Bác sĩ chỉ đích danh 5 loại đồ uống nên tránh xa
Kinh tế
25/08/2019 04:04Giải mã thành công 3 lần lọt Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt nam của SABECO
Thành công của SABECO trong năm 2018 vừa qua cũng đã được ghi nhận khi được xướng tên ở vị trí thứ 3 trong danh sách 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2019 với giá trị thương hiệu đạt 486 triệu USD.
Bằng cách xét theo lĩnh vực, nhóm ngành hàng thực phẩm và đồ uống có tính cạnh tranh cao nhất, 10 doanh nghiệp đã được gọi tên và trong đó, SABECO vinh dự xếp thứ 2 trong danh sách các thương hiệu giá trị Việt Nam, chỉ đứng sau Vinamilk.
Sự chuyển mình mạnh mẽ để thương hiệu Bia Saigon vươn tầm quốc tế
Một trong những lý do mang đến sự thành công cho SABECO và đạt được giải thưởng danh giá từ Tạp chí Forbes Việt Nam là nhờ vào những bước đi chuyển mình mạnh mẽ và quyết liệt mà tập đoàn hướng tới.
Ông Bennett Neo, Tổng Giám Đốc SABECO chia sẻ “Là doanh nghiệp sở hữu danh mục các sản phẩm đồ uống được người Việt yêu thích qua nhiều thế hệ, SABECO luôn nỗ lực để mang đến cho người tiêu dùng các sản phẩm có chất lượng cao nhất, sử dụng các nguyên vật liệu và công nghệ sản xuất tốt nhất.
Chất lượng cũng như độ tươi mới của sản phẩm cũng đã được cải tiến vượt bậc. Chúng tôi đã có sự đầu tư mạnh mẽ vào thương hiệu.
Giờ đây, các bạn đã có thể nhìn thấy sự hiện diện của Bia Saigon, nghe về Bia Saigon và thưởng thức Bia Saigon ở nhiều nơi. Thương hiệu của chúng tôi ngày một lớn mạnh và giá trị thương hiệu, vì thế, cũng ngày một tăng cao.”
Điểm nổi bật trong sự chuyển mình đó là ba dòng Bia Saigon Larger, Bia Saigon Export và Bia Saigon Special vừa được ra mắt người tiêu dùng với mẫu thiết kế chai và lon mới, nhấn mạnh biểu tượng Rồng và tạo sự đồng nhất giữa các dòng sản phẩm.
Các bao bì mới thể hiện được thiết kế khéo léo đặc tính khác biệt của từng sản phẩm, bên cạnh việc vẫn giữ nguyên công thức, thành phần và nồng độ cồn.
“Việc thay đổi nhận diện thương hiệu Bia Saigon là dấu mốc quan trọng của Sabeco -- đánh dấu sự khởi đầu cho giai đoạn mới của Tổng công ty trong tiến trình chuyển đổi và phát triển liên tục để phục vụ người tiêu dùng.
Chúng tôi kỳ vọng Bia Saigon sẽ đại diện cho sự lạc quan của những người Việt Nam hôm nay và đồng hành cùng họ để vươn xa hơn nữa”, ông Bennett Neo cho biết.
Bước tiến đáng tự hào trong hoạt động kinh doanh
Trong báo cáo tài chính hợp nhất Quý 2/ 2019, chiến lược tái cơ cấu vì người tiêu dùng, hoạt động kinh doanh của SABECO đã có những thành quả đáng tự hào thể hiện con số tích cực. Đây cũng được xem là lý do thứ 2 mà SABECO được vinh danh trong top các thương hiệu giá trị do Forbes Việt Nam xếp hạng.
Bảng xếp hạng do Forbes Việt Nam công bố sẽ bao gồm các công ty có kết quả kinh doanh tốt nhất. Các công ty trong danh sách phần lớn là các công ty đầu ngành hoặc đã xác lập được lợi thế cạnh tranh trong ngành, được phân theo từng nhóm lĩnh vực.
Các thương hiệu được tôn vinh trong danh sách này phải đáp ứng các yếu tố đánh giá theo phương pháp xếp hạng công ty của Forbes (US).

Hình ảnh về diện mạo mới của Bia Saigon được giới thiệu rộng rãi với người tiêu dùng và nhà đầu tư tại sự kiện vinh danh từ tạp chí Forbes Việt Nam
Bên cạnh kết quả kinh doanh tích cực, SABECO cũng cho thấy tầm nhìn dài hạn khi chú trọng đầu tư năng lực quản lý danh mục thương hiệu.
Ngoài các dòng Bia Saigon, SABECO cũng đang lên kế hoạch cho từng thương hiệu bia để nâng cao hiệu quả quản lý danh mục sản phẩm của tổng công ty và tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường.
Trong chiến lược phát triển dài hạn của tập đoàn, SABECO đã xây dựng một mô hình phát triển bền vững với 4 mục tiêu trọng điểm là Tiêu thụ (Consumption) – Bảo tồn (Conservation) – Đất nước (Country) – Văn hóa (Culture).
Cụ thể hơn, mô hình 4C này được phát triển với bốn yếu tố chính là khuyến khích người tiêu dùng tiêu thụ bia có trách nhiệm; hoạt động kinh doanh và sản xuất với nguyên tắc bảo tồn và bảo vệ môi trường; đóng góp cho sự phát triển bền vững của đất nước và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống Việt Nam.
Nhà giàu mạnh tay chi tiền mua quả dại mọc hoang có giá hơn nửa tỷ đồng mỗi kg.
Theo Thanh Xuân (Nhịp Sống Kinh Tế)
- HLV Mai Đức Chung: “Tôi nhận trách nhiệm nhưng trọng tài xử lý chưa công bằng” (08/12/25 23:14)
- Nhân viên ngân hàng dụ khách mở thẻ tín dụng rồi chiếm đoạt hơn 900 triệu đồng (08/12/25 22:55)
- Live concert “See the light” của Mỹ Tâm tại Mỹ Đình: Sân khấu 75m, LED 1.650m² và quy mô lớn chưa từng có (08/12/25 22:48)
- U22 Indonesia thua sốc tại SEA Games 33, nguy cơ bị loại (08/12/25 22:30)
- Trào lưu “Nuôi Tôi” nở rộ trên mạng xã hội sau tranh cãi về dự án Nuôi Em (08/12/25 22:22)
- Quyền Linh lên tiếng về tin đồn bị bắt (08/12/25 22:06)
- Tuyển nữ Việt Nam lấn lướt nhưng thua đau Philippines ở phút bù giờ (08/12/25 21:14)
- Truy tố Lê Trung Khoa (08/12/25 20:58)
- Việt Nam bày tỏ quan ngại trước căng thẳng leo thang giữa Campuchia và Thái Lan (08/12/25 20:50)
- Đại biểu Quốc hội yêu cầu thủy điện xả lũ gây thiệt hại cho dân thì phải đền bù xứng đáng (08/12/25 20:39)