-
Đề xuất bổ sung 3 trường hợp Nhà nước thu hồi đất -
Sẽ nổ mìn phá tảng đá khổng lồ chắn đèo Khánh Lê -
Cục CSGT lên tiếng về quy định trẻ dưới 10 tuổi đi ô tô phải có ghế chuyên dụng -
Hiện trường ám ảnh vụ vợ chồng trẻ tử vong bất thường trong cửa hàng tạp hóa để lại 2 con nhỏ bơ vơ -
Nhà thóp hậu bất ngờ "lên hạng", từ bị chê kém phong thủy đến thành món hời đầu tư -
Ai sẽ chi trả viện phí cho các nạn nhân vụ sạt lở đèo Khánh Lê, tình hình các nạn nhân giờ ra sao? -
Bộ Y tế yêu cầu lấy mẫu kiểm nghiệm 162 sản phẩm của Mailisa -
Tài xế xe tải bị lũ cuốn trôi, vợ nấc nghẹn: "Chỉ mong tìm được anh, dù thế nào…" -
Hồ sơ mua nhà ở xã hội gồm những giấy tờ nào? Hướng dẫn chi tiết thủ tục mua nhà không phải xếp hàng -
Phía Mailisa vừa âm thầm làm điều gây tranh cãi giữa lúc bị phát hiện nhập mỹ phẩm Trung Quốc về bán
Kinh tế
14/05/2018 16:36Giảm 5 năm thu giá BOT Pháp Vân – Cầu Giẽ
Chiều 13/5, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thể đã có buổi kiểm tra dự án mở rộng tuyến cao tôc Pháp Vân – Cầu Giẽ giai đoạn 2, để tìm giải pháp đẩy nhanh tiến độ công trình.
BOT Pháp Vân – Cầu Giẽ gồm 2 giai đoạn, giai đoạn 2 nâng cấp cấp mặt đường xong tháng 6/2015, bắt đầu thu phí từ tháng 10/2015; Giai đoạn 2 mở rộng mặt đường lê 6 làn xe, dự kiến xong cuối năm 2017, nhưng tới nay vẫn còn 10 điểm vướng mắc về giải phóng mặt bằng của hơn 100 hộ dân, nên mới hoàn thành 92% khối lượng công việc.
Tại buổi kiểm tra, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu chủ đầu tư, ban quản lý dự án, địa phương cùng ngồi lại tìm giải pháp giải quyết các vướng mắc về mặt bằng, đảm bảo từ nay tới cuối năm hoàn thành các đoạn tuyến dở dang. Đồng thời, nhà đầu tư có giải pháp đảm bảo đẩy nhanh tiến độ thi công các vị trí đã có mặt bằng, đường gom dân sinh.
“Cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ có lưu lượng phương tiện cao nhất nước, với phương tiện từ 75.000 – 85.000 xe tiêu chuẩn mỗi ngày đêm. Với vị trí quan trọng là cửa ngõ phía Nam của Thủ đô Hà Nội. Dự án mở rộng chậm ngày nào sẽ tiềm ẩm nguy cơ gây ùn tắc ngày đó, nên các bên cần phối hợp chặt chẽ hơn để giải quyết dứt điểm các vướng mắc, sớm hoàn thành tuyến đường”, ông Thể yêu cầu.
Tổng Cục trưởng Đường bộ Nguyễn Văn Huyện cho biết, với lưu lượng xe lớn nhất cả nước, nên việc thu giá BOT Pháp Vân – Cầu Giẽ đã được tính toán lại, giảm 5 năm thu phí so với dự tính trước đây. Theo đó, việc thu giá thu hồi vốn đầu tư dự án này sẽ giảm từ 17 năm xuống còn 12 năm.
Theo Lê Hữu Việt (Tiền Phong)
- Ca sinh 7 đầu tiên trên thế giới cách đây 28 năm giờ ra sao? (18/11/25 23:10)
- Hà Nội: Ô tô bốc cháy ngùn ngụt bất chấp mưa lớn (18/11/25 23:06)
- Giả danh lãnh đạo VOV ép doanh nghiệp đưa 200 triệu (18/11/25 22:56)
- Tình huống gây tranh cãi: Thầy dạy lái xe lùi ngang ra đường bị xe khách húc đuôi, ai đúng ai sai? (18/11/25 22:38)
- Giá Bitcoin rơi tự do, xuyên thủng mốc 90.000 USD (18/11/25 22:28)
- Tin vui: Giải cứu thành công 11 người mắc kẹt 2 ngày vì sạt lở đèo Khánh Lê (18/11/25 22:09)
- Tìm ra tài xế lái ô tô tải làm rơi bùn nhão gây trơn trượt trên phố Hà Nội (18/11/25 21:51)
- Singapore giành vé dự Asian Cup 2027 sau hơn 4 thập kỷ chờ đợi (18/11/25 21:47)
- Trước phiên tòa "Chị Em Rọt": Tranh cãi nảy lửa về đề xuất cho phép hoa hậu Thùy Tiên được tại ngoại (18/11/25 21:33)
- TP.HCM: Ly kỳ nhà vệ sinh công cộng "bốc hơi" rồi đột ngột xuất hiện lại giữa trung tâm thành phố (18/11/25 21:14)