-
Chủ tịch Hà Nội yêu cầu sẵn sàng hộ đê tại các tuyến sông Cầu, sông Cà Lồ
-
Tràn đê bối ở Bắc Ninh, nước lũ cuồn cuộn, sơ tán nghìn người dân trong đêm
-
3 loại rau nhuận tràng, làm sạch ruột và thải độc cho cơ thể
-
Dừng mô tô sát vỉa hè, người đàn ông bị xe tải tông tử vong
-
Bà mẹ hốt hoảng phát hiện con trai 21 tuổi hôn mê trong phòng ngủ
-
Cháy lớn ở cửa hàng quần áo, ông chủ 22 tuổi tử vong thương tâm
-
Miễn nhiệm chức vụ nữ hiệu trưởng cho học sinh lớp 12 "tự nguyện" nghỉ học
-
Ngập sâu tại Hà Nội sáng 8/10: Có nơi đến nửa mét, người dân phải thuê xe kéo
-
Lũ đổ về cuồn cuộn, nhiều khu dân cư bị cô lập, nhà dân, ô tô chìm trong "biển nước"
-
Kẻ bịt mặt từ trần nhà đột nhập cửa hàng điện thoại trộm cắp tài sản
Kinh tế
21/06/2021 17:03Gói tín dụng 4.000 tỷ đồng sắp về 'giải cơn khát' thanh khoản cho Vietnam Airlines
"Khoản tín dụng 4.000 tỷ đồng đang được các bên liên quan khẩn trương hoàn thiện thủ tục. Chậm nhất cuối tháng 6, đầu tháng 7/2021, gói 4.000 tỷ đồng sẽ được giải ngân về Vietnam Airlines", ông Đặng Anh Tuấn – Trưởng Ban truyền thông Vietnam Airlines cho biết.
Giữa năm 2020, để đối mặt với vấn đề thâm hụt dòng tiền do ảnh hưởng đại dịch COVID-19 nặng đối với ngành hàng không nói chung và Vietnam Airlines nói riêng. Hãng hàng không quốc gia đã đề xuất lên Chính phủ gói hỗ trợ 12.000 tỷ đồng, bao gồm khoản vay 4.000 tỷ đồng và tăng vốn 8.000 tỷ đồng.
Đến nay, đã xấp xỉ một năm kể từ khi kế hoạch này được đưa ra.
Vietnam Airlines đã lỗ ròng 11.178 tỷ đồng trong năm 2020, khoản lỗ lớn nhất lịch sử trong một năm tài chính.
Theo báo cáo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Vietnam Airlines có thể lỗ tới 10.000 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm nay. Hiện tại, số nợ phải trả quá hạn đạt tới 6.240 tỷ đồng và đang rơi vào trạng thái cực kỳ khó khăn, bên bờ vực phá sản.
Trong khi các ngân hàng thương mại chưa nhìn thấy gói giải cứu 12.000 tỷ đồng của Chính phủ nên không cho Vietnam Airlines giải ngân tiếp hoặc không gia hạn hoặc cấp tiếp hạn mức tín dụng.
Vietnam Airlines hiện đang đối mặt với rủi ro pháp lý với số nợ quá hạn quá cao và rủi ro trong việc không cân đối trả các khoản vay ngắn hạn đến hạn tại các ngân hàng.
Thông tin về gói 4.000 tỷ đồng nói trên có xem như "giải cơn khát" tạm thời của Vietnam Airlines về tính thanh khoản. Nhất là trong bối cảnh làn sóng đại dịch thứ 4 diễn biến phức tạp và kéo dài. Sự hồi phục của ngành hàng không diễn biến theo hình sin, đồng pha cùng tình hình dịch bệnh. Do đó, các hãng hàng không rất khó để có thể thoát khỏi vũng lầy.
Đại hội đồng cổ đông thường niên Vietnam Airlines đã được xin lùi lại sau ngày 30/6 (vốn là hạn chót thực hiện). Đại hội sắp tới nhiều khả năng sẽ tiết lộ các thông tin về việc tăng vốn thêm 8.000 tỷ đồng cho Vietnam Airlines.
Trong điều kiện hiện tại, khả năng rất cao là Vietnam Airlines sẽ âm vốn chủ sau khi kết thúc quý 2. Tại thời điểm 31/3/2021, lỗ lũy kế của hãng hàng không đã ghi nhận 14.219 tỷ đồng, vượt vốn điều lệ. Vốn chủ sở hữu chỉ còn hơn 1.000 tỷ đồng.
Theo Đông A (Nhịp Sống Kinh Tế)








- Ô tô mới được "bơm" mạnh ra thị trường, giá xe còn giảm sâu dịp cuối năm (10:47)
- Gia tộc Shinawatra rút khỏi cuộc đua tranh cử thủ tướng Thái Lan (10:45)
- Chủ tịch Hà Nội yêu cầu sẵn sàng hộ đê tại các tuyến sông Cầu, sông Cà Lồ (10:40)
- Chồng tổ chức nghi lễ "trao vợ cho nhân tình" trước mặt 2 gia đình (10:34)
- Sắc vóc cô gái nổi bật nhất Miss Grand (10:33)
- Tràn đê bối ở Bắc Ninh, nước lũ cuồn cuộn, sơ tán nghìn người dân trong đêm (10:32)
- Vụ ô tô lao vào quán nhậu: Lái xe truy đuổi bạn nhậu (10:30)
- 3 loại rau nhuận tràng, làm sạch ruột và thải độc cho cơ thể (10:29)
- Chồng sát hại hai mẹ con rồi nhảy sông tự tử (10:21)
- Xe máy "rẽ sóng" giữa phố, tìm đường lên cao tốc tránh ngập tại Hà Nội (10:17)




