-
Lan Phương ly hôn chồng Tây
-
Chân dung tân Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Hoài Anh
-
Vụ "chặt chém" 2,5 triệu đồng/cuốc xe: Khởi tố tài xế
-
HĐND tỉnh Thanh Hóa thông tin về 2 cựu lãnh đạo được Trung ương cho nghỉ hưu trước tuổi
-
Vụ xe tải lao vào chợ: Lời kể của các nạn nhân thoát chết trong gang tấc
-
Bắt thêm 19 bị can liên quan "Shark" Thủy và Công ty Egroup
-
Phát hiện vật thể lạ lớn bất thường ven bờ sông Đà
-
Thử nghiệm đưa đón cán bộ, viên chức Hải Phòng bằng tàu hoả
-
Xúc động chuyện chồng trồng 1 km phượng vĩ, 1.000 cây hoa hồng để tưởng nhớ vợ
-
4 ngư dân bám thùng xốp trôi dạt nhiều giờ trên biển ở An Giang
Kinh tế
21/06/2021 10:03Gói tín dụng 4.000 tỷ đồng sắp về 'giải cơn khát' thanh khoản cho Vietnam Airlines
"Khoản tín dụng 4.000 tỷ đồng đang được các bên liên quan khẩn trương hoàn thiện thủ tục. Chậm nhất cuối tháng 6, đầu tháng 7/2021, gói 4.000 tỷ đồng sẽ được giải ngân về Vietnam Airlines", ông Đặng Anh Tuấn – Trưởng Ban truyền thông Vietnam Airlines cho biết.
Giữa năm 2020, để đối mặt với vấn đề thâm hụt dòng tiền do ảnh hưởng đại dịch COVID-19 nặng đối với ngành hàng không nói chung và Vietnam Airlines nói riêng. Hãng hàng không quốc gia đã đề xuất lên Chính phủ gói hỗ trợ 12.000 tỷ đồng, bao gồm khoản vay 4.000 tỷ đồng và tăng vốn 8.000 tỷ đồng.
Đến nay, đã xấp xỉ một năm kể từ khi kế hoạch này được đưa ra.
Vietnam Airlines đã lỗ ròng 11.178 tỷ đồng trong năm 2020, khoản lỗ lớn nhất lịch sử trong một năm tài chính.
Theo báo cáo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Vietnam Airlines có thể lỗ tới 10.000 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm nay. Hiện tại, số nợ phải trả quá hạn đạt tới 6.240 tỷ đồng và đang rơi vào trạng thái cực kỳ khó khăn, bên bờ vực phá sản.
Trong khi các ngân hàng thương mại chưa nhìn thấy gói giải cứu 12.000 tỷ đồng của Chính phủ nên không cho Vietnam Airlines giải ngân tiếp hoặc không gia hạn hoặc cấp tiếp hạn mức tín dụng.
Vietnam Airlines hiện đang đối mặt với rủi ro pháp lý với số nợ quá hạn quá cao và rủi ro trong việc không cân đối trả các khoản vay ngắn hạn đến hạn tại các ngân hàng.
Thông tin về gói 4.000 tỷ đồng nói trên có xem như "giải cơn khát" tạm thời của Vietnam Airlines về tính thanh khoản. Nhất là trong bối cảnh làn sóng đại dịch thứ 4 diễn biến phức tạp và kéo dài. Sự hồi phục của ngành hàng không diễn biến theo hình sin, đồng pha cùng tình hình dịch bệnh. Do đó, các hãng hàng không rất khó để có thể thoát khỏi vũng lầy.
Đại hội đồng cổ đông thường niên Vietnam Airlines đã được xin lùi lại sau ngày 30/6 (vốn là hạn chót thực hiện). Đại hội sắp tới nhiều khả năng sẽ tiết lộ các thông tin về việc tăng vốn thêm 8.000 tỷ đồng cho Vietnam Airlines.
Trong điều kiện hiện tại, khả năng rất cao là Vietnam Airlines sẽ âm vốn chủ sau khi kết thúc quý 2. Tại thời điểm 31/3/2021, lỗ lũy kế của hãng hàng không đã ghi nhận 14.219 tỷ đồng, vượt vốn điều lệ. Vốn chủ sở hữu chỉ còn hơn 1.000 tỷ đồng.
Theo Đông A (Nhịp Sống Kinh Tế)








- Lên mạng tìm "bạn gái", thanh niên ở Hà Nội mất gần 600 triệu đồng (17/09/25 23:38)
- Nữ MC U40 lão hóa ngược nhờ Pickleball, chồng là Phó chủ tịch vẫn bị vợ "tuýt còi" khi chung đội với bạn nữ (17/09/25 23:15)
- Lan Phương ly hôn chồng Tây (17/09/25 22:48)
- Hyundai Accent: Từ người dẫn đầu cho đến kẻ thất thế ở phân khúc sedan cỡ B (17/09/25 22:39)
- Thắng đậm đội bóng Thái Lan, HLV Nam Định nói gì? (17/09/25 22:29)
- Lý do hơn 30 chuyến bay đến Nội Bài phải vòng chờ, hạ cánh sân bay khác (17/09/25 22:27)
- Chân dung tân Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Hoài Anh (17/09/25 22:21)
- Soi cận dàn Anh Trai Say Hi mùa 2 ngoài đời thực: Quá nửa lạ lẫm không biết là ai, nhìn qua như 1 catalog tóc đủ màu! (17/09/25 22:05)
- Ông Trump được đón tiếp trọng thể 'chưa từng có tiền lệ' (17/09/25 21:47)
- Giao thông khác biệt trên cầu Nhật Tân sau khi lắp dải phân cách cứng (17/09/25 21:37)




