-
Ba Thượng tướng được bổ nhiệm lại, kéo dài thời gian giữ chức vụ Thứ trưởng Bộ Quốc phòng
-
Mỹ nhân Việt là nữ tổng tài sở hữu biệt thự bề thế ở TP.HCM, đi Lamborghini 18 tỷ đồng, dùng điện thoại Vertu
-
Hình ảnh mới nhất của cựu đệ nhất phu nhân Hàn Quốc trên xe lăn: Chân đeo vòng điện tử, tay phủ khăn
-
Đi xin lỗi bị từ chối, “tổng tài” về nhà có hành động lạ, khiến người thân lo lắng
-
CSGT buộc phải dùng camera ghi lại toàn bộ quá trình xử lý người vi phạm
-
Ông bố trẻ chuyên mặc váy, dạy 3 "gái rượu" cách đi đứng nói cười duyên dáng: Loạt clip triệu view khiến dân mạng tan chảy
-
"Tổng tài" ra lệnh đánh người tại quán cà phê làm giàu như thế nào?
-
Nhà báo nổi tiếng của VTV bất ngờ nhận được cuộc gọi lừa đảo ngay tại họp báo ra mắt chương trình “Cảnh giác 247”
-
Nóng: Làm rõ vụ nam sinh lớp 7 có hành vi "tác động vật lý" với cô giáo khi bị thu đồ chơi ở Hà Nội
-
Lương giáo viên cao nhất có thể vượt ngưỡng 17,5 triệu đồng mỗi tháng
Kinh tế
05/05/2023 14:00Gửi tiết kiệm thành mua bảo hiểm: NHNN sẽ thanh tra tại các ngân hàng
Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh TP.HCM cho biết, từ cuối tháng 10/2022 đến nay, cơ quan này đã nhận đơn thư của các cá nhân và tập thể phản ánh một số nội dung liên quan đến Công ty TNHH Manulife Việt Nam (Manulife) và Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) trong việc liên kết bán sản phẩm bảo hiểm nhân thọ kết hợp đầu tư, tư vấn sản phẩm bảo hiểm không rõ ràng khiến người mua nhầm tưởng đây là một sản phẩm tiết kiệm của ngân hàng, tự ý khai khống thông tin khách hàng…
NHNN chi nhánh TP.HCM đã chuyển các đơn thư phản ánh này đến các đơn vị có liên quan để xử lý theo quy định.
Theo báo cáo của SCB, NHNN chi nhánh TP.HCM được biết, phía Công ty Manulife cũng đang tìm hiểu, nắm thông tin để trực tiếp làm việc với khách hàng tham gia sản phẩm dịch vụ này nhằm giải quyết thỏa đáng quyền, lợi ích của khách hàng theo đúng quy định của pháp luật.

Liên quan đến hoạt động kinh doanh đại lý bảo hiểm, NHNN đã có nhiều văn bản chỉ đạo các ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài chấp hành đúng quy định của pháp luật khi triển khai thực hiện nghiệp vụ này.
NHNN chi nhánh TP.HCM cũng đã ban hành văn bản yêu cầu các chi nhánh Tổ chức tín dụng, chi nhánh Ngân hàng nước ngoài trên địa bàn nghiêm túc thực hiện các nội dung chỉ đạo của NHNN về hoạt động cung ứng dịch vụ liên quan đến bảo hiểm; nhân sự tư vấn bảo hiểm phải có chứng chỉ đào tạo; phải có quy định, quy trình nghiệp vụ cụ thể; bố trí khu vực riêng biệt khi thực hiện nhiệm vụ tư vấn dịch vụ bảo hiểm, tránh chồng chéo vào các nghiệp vụ khác...).
Thời gian tới, NHNN chi nhánh TP.HCM sẽ đưa nội dung chấp hành các quy định về hoạt động đại lý bảo hiểm vào nội dung thanh tra theo kế hoạch thanh tra năm 2023.
Trước đó, Manulife cho hay, đã rà soát từng khiếu nại của khách hàng và sẽ đối thoại trực tiếp, để đạt được giải pháp vào khoảng ngày 30/6.
Theo Trần Chung (Nld.com.vn)








- Thông tin mới vụ phát hiện thi thể phân hủy dưới đường Vành đai 3, Hà Nội (22 phút trước)
- Vụ nhân viên quán cà phê ở Hà Nội bị hành hung: Công an làm việc với ‘tổng tài’ (38 phút trước)
- Vụ vu khống Hoa hậu Bùi Quỳnh Hoa: Chân dung đối tượng Lê Hương Ly vừa bị khởi tố (47 phút trước)
- Ba Thượng tướng được bổ nhiệm lại, kéo dài thời gian giữ chức vụ Thứ trưởng Bộ Quốc phòng (1 giờ trước)
- Phương Ly và Andree đã "toang"? (1 giờ trước)
- Va chạm với ô tô dưới cầu vượt, đôi vợ chồng tử vong tại chỗ (1 giờ trước)
- Bệnh viện trăm tỷ xây xong nhưng bỏ hoang nhiều năm ở TP.HCM (1 giờ trước)
- Báo Trung Quốc: “Tuyển Việt Nam là đối thủ lớn nhất của chúng ta, họ rất lợi hại” (1 giờ trước)
- Người lao động được nghỉ dưỡng sức sau ốm đau tối đa bao nhiêu ngày? (2 giờ trước)
- Đường dây bán dâm ở Huế Do Tú bà 8X điều hành bị phanh phui (2 giờ trước)





