-
Khách Nhật thử món "ăn tươi nuốt sống" ở Việt Nam, từ lo lắng đến nức nở khen
-
Ông Y Thanh Hà Niê Kđăm làm Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng
-
Kho dược ở ngoại thành Hà Nội bốc cháy sau tiếng nổ lớn
-
Đội trưởng xe 68 lên tiếng về thông tin "bán vàng của vợ" mua nhu yếu phẩm cứu trợ người dân vùng lũ
-
Xe ô tô ngập bùn đất tại Thái Nguyên cần xử lý thế nào?
-
Cô gái 21 tuổi qua đời sau 5 ngày phát hiện bệnh vì bỏ qua 1 triệu chứng nhiều người gặp
-
Xót xa hoàn cảnh của bí thư thôn đột quỵ trong lúc đi chống lũ: Mẹ già yếu, con bị khuyết tật bẩm sinh
-
2 ô tô bọc bạt trôi theo nước lũ ở Thái Nguyên đã được tìm thấy: Hé lộ tình trạng xe
-
Bác sĩ bị phản ánh "vừa siêu âm cho bệnh nhân vừa xem bóng đá trên điện thoại"
-
Tổng Bí thư Tô Lâm dự Lễ khánh thành tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Triều Tiên
Kinh tế
05/05/2023 21:00Gửi tiết kiệm thành mua bảo hiểm: NHNN sẽ thanh tra tại các ngân hàng
Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh TP.HCM cho biết, từ cuối tháng 10/2022 đến nay, cơ quan này đã nhận đơn thư của các cá nhân và tập thể phản ánh một số nội dung liên quan đến Công ty TNHH Manulife Việt Nam (Manulife) và Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) trong việc liên kết bán sản phẩm bảo hiểm nhân thọ kết hợp đầu tư, tư vấn sản phẩm bảo hiểm không rõ ràng khiến người mua nhầm tưởng đây là một sản phẩm tiết kiệm của ngân hàng, tự ý khai khống thông tin khách hàng…
NHNN chi nhánh TP.HCM đã chuyển các đơn thư phản ánh này đến các đơn vị có liên quan để xử lý theo quy định.
Theo báo cáo của SCB, NHNN chi nhánh TP.HCM được biết, phía Công ty Manulife cũng đang tìm hiểu, nắm thông tin để trực tiếp làm việc với khách hàng tham gia sản phẩm dịch vụ này nhằm giải quyết thỏa đáng quyền, lợi ích của khách hàng theo đúng quy định của pháp luật.

Liên quan đến hoạt động kinh doanh đại lý bảo hiểm, NHNN đã có nhiều văn bản chỉ đạo các ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài chấp hành đúng quy định của pháp luật khi triển khai thực hiện nghiệp vụ này.
NHNN chi nhánh TP.HCM cũng đã ban hành văn bản yêu cầu các chi nhánh Tổ chức tín dụng, chi nhánh Ngân hàng nước ngoài trên địa bàn nghiêm túc thực hiện các nội dung chỉ đạo của NHNN về hoạt động cung ứng dịch vụ liên quan đến bảo hiểm; nhân sự tư vấn bảo hiểm phải có chứng chỉ đào tạo; phải có quy định, quy trình nghiệp vụ cụ thể; bố trí khu vực riêng biệt khi thực hiện nhiệm vụ tư vấn dịch vụ bảo hiểm, tránh chồng chéo vào các nghiệp vụ khác...).
Thời gian tới, NHNN chi nhánh TP.HCM sẽ đưa nội dung chấp hành các quy định về hoạt động đại lý bảo hiểm vào nội dung thanh tra theo kế hoạch thanh tra năm 2023.
Trước đó, Manulife cho hay, đã rà soát từng khiếu nại của khách hàng và sẽ đối thoại trực tiếp, để đạt được giải pháp vào khoảng ngày 30/6.
Theo Trần Chung (Nld.com.vn)








- Máy bay chiến đấu Nga đâm xuống đất khi đang hạ cánh (16:12)
- Bắt kẻ mang xăng dọa giết cả nhà người khác vì tranh chấp đất đai (16:06)
- Ai dùng ChatGPT tại Việt Nam kiểm tra ngay lập tức thông tin mới! (16:03)
- Loạt biệt thự sát mép biển Hà Tĩnh bị đánh sập, kè 850m trong giấy phép biến đi đâu? (16:01)
- Thói quen trong phòng ngủ của Beckham (20 phút trước)
- Khách Nhật thử món "ăn tươi nuốt sống" ở Việt Nam, từ lo lắng đến nức nở khen (24 phút trước)
- Trường quân đội đề nghị ĐH Vinh tiếp nhận thí sinh 29 điểm bị loại vì sức khỏe (34 phút trước)
- Ông Y Thanh Hà Niê Kđăm làm Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng (45 phút trước)
- Vệ tinh "chết" 60 năm bất ngờ phát tín hiệu lạ, các nhà khoa học choáng váng: “Không thể tin nổi!” (52 phút trước)
- Kho dược ở ngoại thành Hà Nội bốc cháy sau tiếng nổ lớn (54 phút trước)




