-
"Hoàng tử ếch" Việt Nam và chuyện tình cổ tích tại SEA Games 33: Truyền thông Thái Lan hết lời ca ngợi -
Uống nước chanh thay thuốc, chết vì mù quáng -
Hà Nội: Phẫn nộ vụ bé trai 12 tuổi bị bố của bạn tát, đánh đến choáng váng chỉ vì... chiếc xe đạp -
Hành động lúc nguy cấp của tài xế giúp 9 hành khách thoát chết trong vụ sạt lở đèo Thung Khe 3 người thiệt mạng -
Hà Nội: 249 chủ xe máy có biển số sau nhanh chóng nộp phạt nguội theo Nghị định 168 -
Hành trình của "truyền nhân" Ánh Viên: Từ cậu bé mơ mộng đến "nam thần" giành HCV SEA Games 33 -
Quảng Trị: Va chạm trên quốc lộ 1A khiến một người chết, xe đầu kéo rời hiện trường -
Giải mã "Ngựa Ô" Philippines: Việt Nam đứng trước thách thức ở Bán Kết SEA Games 33 -
Xác định danh tính người lái xe ô tô dừng trên vạch mắt võng, chặn lỗi rẽ phải giữa giờ cao điểm -
Hai học sinh tử vong thương tâm tại hồ bơi dù nước chỉ sâu 0,5m và có giáo viên giám sát
Kinh tế
05/05/2023 21:00Gửi tiết kiệm thành mua bảo hiểm: NHNN sẽ thanh tra tại các ngân hàng
Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh TP.HCM cho biết, từ cuối tháng 10/2022 đến nay, cơ quan này đã nhận đơn thư của các cá nhân và tập thể phản ánh một số nội dung liên quan đến Công ty TNHH Manulife Việt Nam (Manulife) và Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) trong việc liên kết bán sản phẩm bảo hiểm nhân thọ kết hợp đầu tư, tư vấn sản phẩm bảo hiểm không rõ ràng khiến người mua nhầm tưởng đây là một sản phẩm tiết kiệm của ngân hàng, tự ý khai khống thông tin khách hàng…
NHNN chi nhánh TP.HCM đã chuyển các đơn thư phản ánh này đến các đơn vị có liên quan để xử lý theo quy định.
Theo báo cáo của SCB, NHNN chi nhánh TP.HCM được biết, phía Công ty Manulife cũng đang tìm hiểu, nắm thông tin để trực tiếp làm việc với khách hàng tham gia sản phẩm dịch vụ này nhằm giải quyết thỏa đáng quyền, lợi ích của khách hàng theo đúng quy định của pháp luật.
Liên quan đến hoạt động kinh doanh đại lý bảo hiểm, NHNN đã có nhiều văn bản chỉ đạo các ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài chấp hành đúng quy định của pháp luật khi triển khai thực hiện nghiệp vụ này.
NHNN chi nhánh TP.HCM cũng đã ban hành văn bản yêu cầu các chi nhánh Tổ chức tín dụng, chi nhánh Ngân hàng nước ngoài trên địa bàn nghiêm túc thực hiện các nội dung chỉ đạo của NHNN về hoạt động cung ứng dịch vụ liên quan đến bảo hiểm; nhân sự tư vấn bảo hiểm phải có chứng chỉ đào tạo; phải có quy định, quy trình nghiệp vụ cụ thể; bố trí khu vực riêng biệt khi thực hiện nhiệm vụ tư vấn dịch vụ bảo hiểm, tránh chồng chéo vào các nghiệp vụ khác...).
Thời gian tới, NHNN chi nhánh TP.HCM sẽ đưa nội dung chấp hành các quy định về hoạt động đại lý bảo hiểm vào nội dung thanh tra theo kế hoạch thanh tra năm 2023.
Trước đó, Manulife cho hay, đã rà soát từng khiếu nại của khách hàng và sẽ đối thoại trực tiếp, để đạt được giải pháp vào khoảng ngày 30/6.
Theo Trần Chung (Nld.com.vn)
- U22 Thái Lan vượt Malaysia, hẹn U22 Việt Nam ở chung kết SEA Games 33 (15/12/25 23:14)
- Tiết lộ cuộc sống của cựu Tổng thống Syria Bashar al-Assad tại Nga (15/12/25 23:04)
- Phân biệt loét miệng thông thường và tổn thương do mụn rộp sinh dục (15/12/25 22:22)
- NÓNG: Khởi tố lãnh đạo Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội vụ "ăn chặn" tiền A80 của sinh viên (15/12/25 21:49)
- Giá vàng trong nước lập đỉnh lịch sử mới (15/12/25 21:42)
- Ô tô bốc cháy bất thường giữa cao điểm chiều, CSGT Hà Nội kịp thời dập lửa (15/12/25 21:32)
- Vụ bằng quốc tế không được Bộ GD&ĐT công nhận: Trường khẳng định không lừa dối người học (15/12/25 21:22)
- Tài xế xe buýt bị bị đánh chấn thương sọ não sau va chạm nhẹ với xe con (15/12/25 21:10)
- Mr. Hunter bị dẫn độ về Việt Nam sau thời gian lẩn trốn ở nước ngoài (15/12/25 21:05)
- Khoảnh khắc lịch sử của hàng không Việt Nam khi chiếc Boeing 787 Dreamliner đáp xuống sân bay Long Thành (15/12/25 20:46)