Kinh tế
11/06/2017 18:10Hà Nội: Hơn 2 triệu đồng một chỗ đỗ ô tô nội đô, dân văn phòng tính bán xe
![]() |
Chỗ đỗ xe chật kín, nỗi khổ của dân giàu Hà Nội |
"Ở chung cư cũng mất phí gửi xe từ 2 triệu đồng/tháng, đến chỗ làm đi xe cũng mất khoảng 2 triệu tiền đỗ xe theo tháng, ngoài ra chưa nói tiền xăng... Tôi đang bàn với gia đình bán xe vừa để dành tiền kinh doanh vừa lấy số tiền đó thay vào đi xe dịch vụ", chị Hiền tâm sự.
Khổ nhất là những người mới mua xe nhưng phải làm việc trên phố, nơi rất khan hiếm chỗ đỗ. Nếu trường hợp có chỗ đỗ cũng chỉ được để trong chốc lát, với chi phí đỗ xe rất cao. Tại những điểm đỗ xe ở những toà nhà cao tầng hoặc tầng hầm đã ít nay lại có chủ thuê theo quý hoặc cả năm.
Thời gian gần đây, nhu cầu về chỗ đỗ xe tại nội thành Hà Nội đang rất nóng và bức thiết bởi tỷ lệ người sở hữu ô tô cá nhân ngày càng tăng, trong khi các tuyến phố cũ lại tập trung nhiều đơn vị sự nghiệp, văn phòng công ty, chi nhánh, nhà hàng, bệnh viện, quán cà phê... Đa phần các toà nhà công sở đều không có hầm để xe, khu đỗ xe công cộng luôn quá tải, xe đều được gửi đỗ ở dưới lòng đường, khu sân của các toà nhà không đủ.
Thực tế, nếu bắt buộc có buổi họp hành, hoặc gặp gỡ đối tác phải di chuyển vào nội thành, nỗi lo lắng lớn nhất không chỉ là tắc đường nữa mà là có chỗ để xe hay không. Di chuyển xe hơi cá nhân đến giao dịch, gặp gỡ khách hàng của giới doanh nhân, chủ DN lâu nay luôn được coi trọng vì nó thể hiện đẳng cấp, lịch sự và uy tín của mình. Tuy nhiên, phải đi bộ xa hàng km mới gửi được xe hay vật vã tìm nơi gửi đã khiến nhiều người phải nghĩ khác.
"Di chuyển từ cơ quan tôi từ Giảng Võ đến Lý Thường Kiệt khoảng hơn 4 km, nhưng vào di chuyển tìm chỗ đỗ xe hơn 1 km không có chỗ để. Kiếm được chỗ để xe xa tầm 1 km, cũng phải trả giá theo giờ, buộc phải đi bộ đến nơi gặp khách hàng. Hiện có khá nhiều phương tiện có thể thay thế được xe cá nhân, trong đó taxi, Uber và Grab đều được nhiều người tin dùng", anh Mạnh, một doanh nhân cho hay.
Theo tìm hiểu của phóng viên, xuất hiện tình trạng khan hiếm chỗ đỗ ô tô cục bộ trên một số tuyến phố nội thành là do các đơn vị quản lý đỗ xe thay đổi kiểu đỗ xe dưới lòng đường nhiều tuyến phố lớn. Trước kia, các xe đỗ dưới lòng đường các phố Trần Hưng Đạo, Lý Thường Kiệt... đều đỗ chéo xe, lùi đuôi xe vào vỉa hè, nay chuyển sang đỗ dọc xe theo luồng đường di chuyển.
Việc thay đổi kiểu đỗ xe phần nào ảnh hưởng đến số lượng xe được đỗ trên phố, nếu chỗ đỗ xe dọc theo đường hiện nay ngày trước đủ chỗ cho 2 chiếc xe, nay chỉ còn được 1 chiếc. Tuy nhiên, kiểu đỗ xe dọc dù mất diện tích đỗ xe nhưng lại thông thoáng đường phố do lái xe không phải lùi nhiều lần mới vào được "chuồng" gây ùn tắc giao thông.
Theo An Linh (Dân Trí)
Tin cùng chuyên mục








-
Chủ tịch Taobao ngoại tình với người mẫu đắt giá 10.000 tỷ, chuyện bại lộ vì tiểu tam "không biết điều" (19/07)
-
Người thứ tư trên thế giới nhận Huân chương Đại sứ thiện chí là một nhà sư Việt (19/07)
-
Phương Mỹ Chi vào Chung kết “Sing! Asia 2025” (18/07)
-
Truy nã phạm nhân dọa giết người trốn khỏi Trại giam Yên Hạ (18/07)
-
Sẽ ra mắt kênh truyền hình đối ngoại quốc gia “Vietnam Today” vào dịp Quốc khánh 2/9/2025 (18/07)
-
2 tháng nữa 2 con giáp sẽ bước vào giai đoạn huy hoàng, giàu có dư dả, 1 con giáp lại cần thận trọng (18/07)
-
Tuyên án 35 bị cáo trong vụ hỗn chiến khiến 3 thanh niên tử vong ở đường Láng (18/07)
-
Ca sĩ Tuấn Hưng bất ngờ cạo trọc đầu (18/07)
-
MU đạt thỏa thuận chiêu mộ Mbeumo giá 71 triệu bảng (18/07)
-
Sự thật về những cuộc gọi đầu 00 và mã vùng không phải 84: Công an cảnh báo không được làm thao tác này (18/07)
Bài đọc nhiều




