-
Giấy vệ sinh chứa HIV trên TikTok: Thực hư và sự nguy hiểm từ tin đồn
-
Phụ huynh Hà Nội rần rần khoe bữa ăn bán trú 10 NGHÌN ĐỒNG của con khiến ai nấy “lác mắt”: Chỉ mong con mình cũng được như thế!
-
Người cha bạo hành con trai 2 tuổi ở Lâm Đồng có thể bị xử lý thế nào?
-
20.000 đồng đổi đời: Vợ chồng người Khmer trúng độc đắc 4 tỉ xổ số miền Nam
-
Thực hiện thủ tục truy tặng danh hiệu liệt sĩ cho thiếu tá Nguyễn Đông Cánh hy sinh
-
Lập biên bản tài xế Mercedes "quậy" trên đường phố ở TP.HCM
-
Điều kỳ lạ trở thành thân quen trên mâm cơm miền Tây: Lâu lâu không có là chịu không nổi
-
Hai ứng viên phó giáo sư trẻ nhất Việt Nam 2025 là ai?
-
Giọng đọc huyền thoại VTV: "Tôi nghĩ mình thua rồi, mà đúng là thua thật"
-
Bên trong biệt thự xuống cấp, người dân nín thở chờ phép sửa
Kinh tế
16/08/2025 15:01Hàng loạt kem gắn nhãn "Snow Baby" bao bì đẹp mắt, hình ảnh nguyên liệu tươi ngon nhưng bên trong chỉ là hương liệu
Sau khi phản ánh về sản phẩm "kem phô mai Snow Baby thượng hạng Snow Baby" với nhiều điểm chưa "chuẩn" theo quy định ghi nhãn, phóng vine Chuyên trang Gia đình & Xã hội tiếp tục ghi nhận tình trạng tương tự ở hàng loạt sản phẩm khác, do Công ty Cổ phần Kem Hùng Linh MN Hòa Bình sản xuất.
Đơn cử như: Kem sữa bắp Snow Baby; Kem vani bạc hà sô cô la hạnh nhân Snow Baby; Kem vani sô cô la hạnh nhân; kem bánh cá trà sữa trân châu...
Điểm chung của những sản phẩm nói trên là có bao bì bắt mắt, hình ảnh nguyên liệu trên bao bì tươi ngon nhưng thành phần lại không rõ về tỷ lệ từng thành phần có trong thành phẩm.
Hình ảnh và video ghi nhận dưới đây:









Ghi nhận của phóng viên cho thấy, tại một số siêu thị, cửa hàng trên địa bàn TP Hà Nội, các sản phẩm kem có dấu hiệu vi phạm quy định về ghi nhãn này đang được bày bán với mức giá từ 18.000 đồng/cái đến 27.000 đồng/cái, kèm khuyến mại mua 1 tặng 1 và mua 2 tặng 1.
Những nghi vấn đã nêu khiến không ít người tiêu dùng đặt câu hỏi về hiệu quả kiểm tra, giám sát của cơ quan chức năng, đặc biệt trong các đợt kiểm tra chuyên đề và công tác hậu kiểm.
Đáng chú ý, loạt sản phẩm này không chỉ xuất hiện trên kệ hàng truyền thống mà còn được quảng cáo, rao bán rầm rộ trên các sàn thương mại điện tử và mạng xã hội thì liệu, tính pháp lý trong hoạt động quảng cáo đối với những sản phẩm kem này đã thực sự tuân thủ quy định pháp luật?
Bởi lẽ, kem là mặt hàng đặc biệt được trẻ nhỏ ưa thích - nhóm đối tượng dễ bị thu hút bởi hình ảnh bắt mắt và thông tin quảng cáo, nhưng lại chưa có đủ khả năng đánh giá tính chính xác của thông tin trên bao bì.
Điều này càng đặt ra yêu cầu nghiêm ngặt hơn đối với việc ghi nhãn trung thực, rõ ràng và đầy đủ theo quy định pháp luật, nhằm bảo vệ quyền lợi và sức khỏe của người tiêu dùng nhí.
Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin!








- Ancelotti thiên vị Real Madrid ở tuyển Brazil, Barca phản ứng gắt (39 phút trước)
- 3,2 triệu khách hàng có hóa đơn tiền điện tháng 8 tăng trên 30%, EVN chưa phát hiện ra sai sót (54 phút trước)
- Khoảng trống khác lạ ở Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục sau khi dỡ 'Hàm cá mập' (1 giờ trước)
- Luis Suarez bị MLS treo giò 9 trận vì hành vi không thể dung thứ (1 giờ trước)
- Giấy vệ sinh chứa HIV trên TikTok: Thực hư và sự nguy hiểm từ tin đồn (1 giờ trước)
- Hàng xóm Việt Nam vừa "thắng 1-0": Ôm mảng sản xuất béo bở không kém chip bán dẫn, vươn lên số 2 thế giới (1 giờ trước)
- Ghế thủ tướng Pháp quá "nóng", ai sẽ là người tiếp nhận? (1 giờ trước)
- Bộ mặt con trai lãnh đạo đài truyền hình bị tố cưỡng dâm nữ diễn viên Giang Tổ Bình (1 giờ trước)
- Cá nhân, tổ chức xuyên tạc, bịa đặt về Chủ tịch Phạm Nhật Vượng và Tập đoàn những gì mà bị Vingroup kiện? (1 giờ trước)
- Hàng chục nam thanh nữ tú ở Đà Nẵng "chơi" ma túy trong villa (1 giờ trước)



