-
Truyền thông Trung Quốc cay đắng thừa nhận: "Được trọng tài thiên vị cả trận, vẫn thua thảm U22 Việt Nam" -
Giám đốc Hoa hậu Hoàn vũ Mexico bị bắt ở Thái Lan, Miss Universe 2025 đối mặt nguy cơ đổi chủ -
Vụ kẹo Kera của Chị Em Rọt: Lộ chính sách hoàn tiền sau khi bị phanh phui kiếm lời bất chính 12,46 tỷ đồng -
Khởi tố nam sinh lớp 11 sau khi dùng gậy gỗ đánh tử vong học sinh lớp 9 -
Thái Lan - Campuchia đổ lỗi cho nhau nổ súng vào dân thường, thỏa thuận hòa bình sụp đổ -
Phạm Minh Phúc sắm vai người hùng, U22 Việt Nam quật ngã chủ nhà Trung Quốc ngay trận ra quân -
Cận cảnh biệt thự đẹp như "khách sạn hạng sang" Hương Liên sinh sống trước khi làm dâu hào môn -
Xôn xao vụ việc cháu bé được bề trên "chấm chọn", làm những chuyện khó hiểu, bố phải đưa đi "vái tứ phương" -
12 năm biết chồng ngoại tình, vợ vẫn im lặng, khi chồng hấp hối, vợ nói một câu khiến anh ta tái mặt -
Cuộc đời và tính cách của em bé tuổi Bính Ngọ 2026, cực kỳ hợp với bố mẹ tuổi này
Kinh tế
16/08/2025 15:01Hàng loạt kem gắn nhãn "Snow Baby" bao bì đẹp mắt, hình ảnh nguyên liệu tươi ngon nhưng bên trong chỉ là hương liệu
Sau khi phản ánh về sản phẩm "kem phô mai Snow Baby thượng hạng Snow Baby" với nhiều điểm chưa "chuẩn" theo quy định ghi nhãn, phóng vine Chuyên trang Gia đình & Xã hội tiếp tục ghi nhận tình trạng tương tự ở hàng loạt sản phẩm khác, do Công ty Cổ phần Kem Hùng Linh MN Hòa Bình sản xuất.
Đơn cử như: Kem sữa bắp Snow Baby; Kem vani bạc hà sô cô la hạnh nhân Snow Baby; Kem vani sô cô la hạnh nhân; kem bánh cá trà sữa trân châu...
Điểm chung của những sản phẩm nói trên là có bao bì bắt mắt, hình ảnh nguyên liệu trên bao bì tươi ngon nhưng thành phần lại không rõ về tỷ lệ từng thành phần có trong thành phẩm.
Hình ảnh và video ghi nhận dưới đây:









Ghi nhận của phóng viên cho thấy, tại một số siêu thị, cửa hàng trên địa bàn TP Hà Nội, các sản phẩm kem có dấu hiệu vi phạm quy định về ghi nhãn này đang được bày bán với mức giá từ 18.000 đồng/cái đến 27.000 đồng/cái, kèm khuyến mại mua 1 tặng 1 và mua 2 tặng 1.
Những nghi vấn đã nêu khiến không ít người tiêu dùng đặt câu hỏi về hiệu quả kiểm tra, giám sát của cơ quan chức năng, đặc biệt trong các đợt kiểm tra chuyên đề và công tác hậu kiểm.
Đáng chú ý, loạt sản phẩm này không chỉ xuất hiện trên kệ hàng truyền thống mà còn được quảng cáo, rao bán rầm rộ trên các sàn thương mại điện tử và mạng xã hội thì liệu, tính pháp lý trong hoạt động quảng cáo đối với những sản phẩm kem này đã thực sự tuân thủ quy định pháp luật?
Bởi lẽ, kem là mặt hàng đặc biệt được trẻ nhỏ ưa thích - nhóm đối tượng dễ bị thu hút bởi hình ảnh bắt mắt và thông tin quảng cáo, nhưng lại chưa có đủ khả năng đánh giá tính chính xác của thông tin trên bao bì.
Điều này càng đặt ra yêu cầu nghiêm ngặt hơn đối với việc ghi nhãn trung thực, rõ ràng và đầy đủ theo quy định pháp luật, nhằm bảo vệ quyền lợi và sức khỏe của người tiêu dùng nhí.
Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin!
- Truyền thông Trung Quốc cay đắng thừa nhận: "Được trọng tài thiên vị cả trận, vẫn thua thảm U22 Việt Nam" (23:17)
- Giám đốc Hoa hậu Hoàn vũ Mexico bị bắt ở Thái Lan, Miss Universe 2025 đối mặt nguy cơ đổi chủ (23:01)
- Virus H3N2 đột biến gây "bão cúm" bất thường tại châu Á, giới khoa học cảnh báo đại dịch mới (57 phút trước)
- Cuộc sống "màn trời chiếu đất", bật khóc giữa đống hoang tàn sau bão Kalmaegi (1 giờ trước)
- Vụ kẹo Kera của Chị Em Rọt: Lộ chính sách hoàn tiền sau khi bị phanh phui kiếm lời bất chính 12,46 tỷ đồng (1 giờ trước)
- Khởi tố nam sinh lớp 11 sau khi dùng gậy gỗ đánh tử vong học sinh lớp 9 (2 giờ trước)
- Thái Lan - Campuchia đổ lỗi cho nhau nổ súng vào dân thường, thỏa thuận hòa bình sụp đổ (2 giờ trước)
- Phạm Minh Phúc sắm vai người hùng, U22 Việt Nam quật ngã chủ nhà Trung Quốc ngay trận ra quân (2 giờ trước)
- Cận cảnh biệt thự đẹp như "khách sạn hạng sang" Hương Liên sinh sống trước khi làm dâu hào môn (2 giờ trước)
- Sông Hồng "thức giấc": Hà Nội khởi động "siêu dự án" 400.000 tỷ đồng kiến tạo trục cảnh quan (4 giờ trước)