-
Cổ phiếu FPT tăng trần, kéo chứng khoán tăng vọt sau phiên giảm sốc
-
Vụ học sinh lớp 12 tử vong: Thực hư thông tin nam sinh đâm bạn đã bị bắt nạt nhiều lần
-
Nghỉ hưu năm 2025, đóng BHXH đủ 31 năm, lương hưu mỗi tháng được nhận bao nhiêu?
-
Mở 1 cửa xả đáy hồ thủy điện Tuyên Quang từ 18h hôm nay, cảnh báo an toàn hạ du
-
Nam sinh ở An Giang cầm hung khí quật liên tiếp vào đầu bạn
-
Đề xuất nâng tiền cọc đấu giá đất lên 50%, cấm tham gia đấu giá với người bỏ cọc
-
Đề xuất nâng mức đặt cược đua ngựa, bóng đá lên gấp 10 lần, tối đa 100 triệu/ngày
-
Vụ vé số trúng 2 tỷ đồng bị từ chối trả thưởng: Đã chuyển công an giám định
-
Vụ nhiều người tụ tập trước dinh thự của Ngân Collagen: Thông tin từ công an
-
Bão số 12 Fengshen giật cấp 12, miền Trung mưa rất to từ trưa 22-10
Kinh tế
16/08/2025 15:01Hàng loạt kem gắn nhãn "Snow Baby" bao bì đẹp mắt, hình ảnh nguyên liệu tươi ngon nhưng bên trong chỉ là hương liệu
Sau khi phản ánh về sản phẩm "kem phô mai Snow Baby thượng hạng Snow Baby" với nhiều điểm chưa "chuẩn" theo quy định ghi nhãn, phóng vine Chuyên trang Gia đình & Xã hội tiếp tục ghi nhận tình trạng tương tự ở hàng loạt sản phẩm khác, do Công ty Cổ phần Kem Hùng Linh MN Hòa Bình sản xuất.
Đơn cử như: Kem sữa bắp Snow Baby; Kem vani bạc hà sô cô la hạnh nhân Snow Baby; Kem vani sô cô la hạnh nhân; kem bánh cá trà sữa trân châu...
Điểm chung của những sản phẩm nói trên là có bao bì bắt mắt, hình ảnh nguyên liệu trên bao bì tươi ngon nhưng thành phần lại không rõ về tỷ lệ từng thành phần có trong thành phẩm.
Hình ảnh và video ghi nhận dưới đây:









Ghi nhận của phóng viên cho thấy, tại một số siêu thị, cửa hàng trên địa bàn TP Hà Nội, các sản phẩm kem có dấu hiệu vi phạm quy định về ghi nhãn này đang được bày bán với mức giá từ 18.000 đồng/cái đến 27.000 đồng/cái, kèm khuyến mại mua 1 tặng 1 và mua 2 tặng 1.
Những nghi vấn đã nêu khiến không ít người tiêu dùng đặt câu hỏi về hiệu quả kiểm tra, giám sát của cơ quan chức năng, đặc biệt trong các đợt kiểm tra chuyên đề và công tác hậu kiểm.
Đáng chú ý, loạt sản phẩm này không chỉ xuất hiện trên kệ hàng truyền thống mà còn được quảng cáo, rao bán rầm rộ trên các sàn thương mại điện tử và mạng xã hội thì liệu, tính pháp lý trong hoạt động quảng cáo đối với những sản phẩm kem này đã thực sự tuân thủ quy định pháp luật?
Bởi lẽ, kem là mặt hàng đặc biệt được trẻ nhỏ ưa thích - nhóm đối tượng dễ bị thu hút bởi hình ảnh bắt mắt và thông tin quảng cáo, nhưng lại chưa có đủ khả năng đánh giá tính chính xác của thông tin trên bao bì.
Điều này càng đặt ra yêu cầu nghiêm ngặt hơn đối với việc ghi nhãn trung thực, rõ ràng và đầy đủ theo quy định pháp luật, nhằm bảo vệ quyền lợi và sức khỏe của người tiêu dùng nhí.
Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin!








- Dân Đà Nẵng chen chân mua lương thực chống bão số 12, siêu thị "cháy hàng" (22:17)
- "Tổ quốc trong tim" - từ concert quốc gia đến sự bùng nổ rạp phim (22:01)
- Ukraine mất điện diện rộng, Mỹ phản đối tịch thu tài sản Nga để viện trợ Kiev (38 phút trước)
- Một trưởng thôn ở Đà Nẵng bị gấu rừng tấn công (55 phút trước)
- Truyền thông Malaysia nổi cơn thịnh nộ (59 phút trước)
- Lực lượng Houthi tấn công tòa nhà Liên hợp quốc và bắt giữ 20 con tin (1 giờ trước)
- Một giáo viên tại Đà Nẵng trúng thưởng vé số Vietlott hơn 179 tỉ đồng (1 giờ trước)
- Khởi tố nhiều cựu trưởng phòng nhận hối lộ gây nhũng nhiễu doanh nghiệp (1 giờ trước)
- Người dân chuyển sang tìm vàng 98 giữa lúc giá vàng tăng cao (1 giờ trước)
- Tiền vệ Tuyết Dung giã từ ĐTQG nữ Việt Nam (1 giờ trước)



