-
Tết Dương lịch 2026: Vì sao người lao động không được nghỉ dài như mong đợi?
-
Gần 4.000 bánh Trung thu ngoại nhập “không giấy tờ” bị bắt ngay giữa phố Hà Nội: Ông chủ SN 1980 khai sự thật bất ngờ
-
Phát khóc trước cảnh tượng "không biết phải bắt đầu từ đâu" sau trận lũ lụt kinh hoàng tại Tuyên Quang
-
Bất ngờ tình trạng chiếc SUV sau khi lăn xuống vực ở Sa Pa
-
3 người trong 1 gia đình ở Đồng Nai tử vong với nhiều vết thương
-
Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Văn Lâu làm Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long
-
Ông Nguyễn Hữu Nghĩa được chỉ định làm Bí thư Tỉnh ủy Hưng Yên
-
Xúc động cảnh ông lão Hà Nội đẩy xe giữa dòng nước ngập đưa vợ đi khám bệnh
-
Tên những cơn bão như Matmo, Bualoi... do ai đặt?
-
Sập đường dẫn lên cầu Tát Luông ở Tuyên Quang do mưa lũ
Kinh tế
09/03/2017 22:16Hàng loạt xe tải “chui lọt” quy định khí thải: Cục đăng kiểm nói gì?
![]() |
Trao đổi với Tiền Phong, ông Nguyễn Tô An, Trưởng phòng Đăng ký chất lượng xe nhập khẩu (VAQ), Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, toàn bộ những lô xe tải này chỉ mới được tạm giải phóng hàng chứ chưa hề được thông quan.
Việc tạm giải phóng hàng cho doanh nghiệp dựa trên kiến nghị của doanh nghiệp, tránh phơi sương, nắng ở cửa khẩu gây hỏng hóc xe. Bên cạnh đó, chi phí kho bãi khi để lô hàng ở cửa khẩu là rất lớn.
Gần như các doanh nghiệp trên đều đã ký hợp đồng trong năm 2016, có doanh nghiệp để hàng ở cửa khẩu quá lâu nên đề xuất được đưa về kho riêng để bảo quản.
“Ngay khi có Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, nếu quyết định giữ nguyên lộ trình, thì toàn bộ các lô xe sẽ phải tái xuất trở lại Trung Quốc”, ông An khẳng định.
Lãnh đạo Cục Đăng kiểm Việt Nam, Bộ Giao thông vận tải khẳng định, cơ quan Đăng kiểm đã sẵn sàng mọi yếu tố phục vụ việc kiểm tra, thử nghiệm khí thải, đồng thời sẽ tích cực hỗ trợ các cơ sở sản xuất lắp và nhập khẩu thực hiện đúng quy định.
Liên quan tới việc áp dụng mức tiêu chuẩn khí thải mới theo Quyết định 49/2011/QĐ-TTg, Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cũng đã đề xuất lên Chính phủ 2 phương án thực hiện lộ trình giới thiệu tiêu chuẩn khí thải 4 (Euro 4), trong đó nhấn mạnh nếu Bộ Công Thương không giới thiệu nhiên liệu Euro 4 ngay thì Chính phủ cần lùi thời hạn áp dụng lộ trình khí thải Euro 4 cho xe tải và xe khách.
Trong văn bản kiến nghị, VAMA nêu rõ do nhiên liệu Euro 4 vẫn chưa được cung cấp ra thị trường, nên các nhà sản xuất xe hơi lo ngại các động cơ theo tiêu chuẩn Euro 4 sẽ phải sử dụng nhiên liệu tiêu chuẩn Euro 2.
Điều này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động động cơ, độ bền xe và khí thải, đặc biệt đối với các xe tải trọng lớn sử dụng động cơ diesel như xe bus, xe khách, xe tải...
Đây cũng là cơ sở khiến đa phần các hãng xe nhận định, Chính phủ sẽ gia hạn lộ trình sử dụng xe tiêu thụ nguyên liệu Euro 4 theo kiến nghị của VAMA.
Theo Trần Hoàng (Tiền Phong)








- Hai cha con tử vong thương tâm dưới giếng sâu 10m (13:37)
- Tết Dương lịch 2026: Vì sao người lao động không được nghỉ dài như mong đợi? (13:35)
- Gần 4.000 bánh Trung thu ngoại nhập “không giấy tờ” bị bắt ngay giữa phố Hà Nội: Ông chủ SN 1980 khai sự thật bất ngờ (13:31)
- Bất ngờ tình trạng chiếc SUV sau khi lăn xuống vực ở Sa Pa (13:20)
- 3 người trong 1 gia đình ở Đồng Nai tử vong với nhiều vết thương (13:17)
- Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Văn Lâu làm Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long (13:10)
- Ông Nguyễn Hữu Nghĩa được chỉ định làm Bí thư Tỉnh ủy Hưng Yên (13:07)
- Vừa xuất viện về nhà, người mẹ tâm thần sát hại con gái hơn 3 tháng tuổi (2 giờ trước)
- Vì sao tỷ phú Warren Buffett không bao giờ coi vàng là khoản đầu tư dài hạn? (2 giờ trước)
- Bão Matmo áp sát, Philippines nâng mức cảnh báo ở đảo Luzon (2 giờ trước)




