-
Thông tin ít ai biết về cuộc sống hôn nhân hiện tại của Trấn Thành và Hari Won sau 9 năm chung sống -
Thực hư thông tin Lý Liên Kiệt thay tim của thanh niên để trẻ hóa, từ cụ ông già nua thành cơ bắp lực lưỡng -
Vụ xây nhầm nhà ở Hải Phòng: "Thần đèn" phải dừng thi công, chờ giấy phép xây dựng mới -
Diễn biến mới vụ chồng đánh vợ thủng màng nhĩ, chấn động não ngay trước mắt hàng xóm ở Hà Nội -
Quang Linh Vlogs và Hằng Du Mục có được giảm án nhờ hoạt động thiện nguyện? -
Tử vi hàng ngày 13/11/2025 của 12 con giáp: Thứ 5 Ngọ may mắn -
Truyền thông Trung Quốc cay đắng thừa nhận: "Được trọng tài thiên vị cả trận, vẫn thua thảm U22 Việt Nam" -
Giám đốc Hoa hậu Hoàn vũ Mexico bị bắt ở Thái Lan, Miss Universe 2025 đối mặt nguy cơ đổi chủ -
Vụ kẹo Kera của Chị Em Rọt: Lộ chính sách hoàn tiền sau khi bị phanh phui kiếm lời bất chính 12,46 tỷ đồng -
Khởi tố nam sinh lớp 11 sau khi dùng gậy gỗ đánh tử vong học sinh lớp 9
Kinh tế
09/03/2017 22:16Hàng loạt xe tải “chui lọt” quy định khí thải: Cục đăng kiểm nói gì?
![]() |
Trao đổi với Tiền Phong, ông Nguyễn Tô An, Trưởng phòng Đăng ký chất lượng xe nhập khẩu (VAQ), Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, toàn bộ những lô xe tải này chỉ mới được tạm giải phóng hàng chứ chưa hề được thông quan.
Việc tạm giải phóng hàng cho doanh nghiệp dựa trên kiến nghị của doanh nghiệp, tránh phơi sương, nắng ở cửa khẩu gây hỏng hóc xe. Bên cạnh đó, chi phí kho bãi khi để lô hàng ở cửa khẩu là rất lớn.
Gần như các doanh nghiệp trên đều đã ký hợp đồng trong năm 2016, có doanh nghiệp để hàng ở cửa khẩu quá lâu nên đề xuất được đưa về kho riêng để bảo quản.
“Ngay khi có Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, nếu quyết định giữ nguyên lộ trình, thì toàn bộ các lô xe sẽ phải tái xuất trở lại Trung Quốc”, ông An khẳng định.
Lãnh đạo Cục Đăng kiểm Việt Nam, Bộ Giao thông vận tải khẳng định, cơ quan Đăng kiểm đã sẵn sàng mọi yếu tố phục vụ việc kiểm tra, thử nghiệm khí thải, đồng thời sẽ tích cực hỗ trợ các cơ sở sản xuất lắp và nhập khẩu thực hiện đúng quy định.
Liên quan tới việc áp dụng mức tiêu chuẩn khí thải mới theo Quyết định 49/2011/QĐ-TTg, Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cũng đã đề xuất lên Chính phủ 2 phương án thực hiện lộ trình giới thiệu tiêu chuẩn khí thải 4 (Euro 4), trong đó nhấn mạnh nếu Bộ Công Thương không giới thiệu nhiên liệu Euro 4 ngay thì Chính phủ cần lùi thời hạn áp dụng lộ trình khí thải Euro 4 cho xe tải và xe khách.
Trong văn bản kiến nghị, VAMA nêu rõ do nhiên liệu Euro 4 vẫn chưa được cung cấp ra thị trường, nên các nhà sản xuất xe hơi lo ngại các động cơ theo tiêu chuẩn Euro 4 sẽ phải sử dụng nhiên liệu tiêu chuẩn Euro 2.
Điều này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động động cơ, độ bền xe và khí thải, đặc biệt đối với các xe tải trọng lớn sử dụng động cơ diesel như xe bus, xe khách, xe tải...
Đây cũng là cơ sở khiến đa phần các hãng xe nhận định, Chính phủ sẽ gia hạn lộ trình sử dụng xe tiêu thụ nguyên liệu Euro 4 theo kiến nghị của VAMA.
Theo Trần Hoàng (Tiền Phong)
- TP.HCM: Khách hàng đánh đập dã man cô gái bán hàng rong, công an vào cuộc điều tra (09:20)
- Giá vàng trong nước tăng gần 2 triệu đồng/lượng, lên sát 153 triệu đồng (09:18)
- Thái Lan dẫn độ "ông trùm tội phạm" She Zhijiang về Trung Quốc, hé lộ bí ẩn "Thành phố lừa đảo" Shwe Kokko (09:17)
- Sản phẩm giảm cân chưa được cấp phép lưu hành đã bán trên sàn thương mại điện tử (09:14)
- Diệp Lâm Anh xuất hiện tại cơ quan công an, làm rõ vụ việc liên quan đến chồng cũ (09:13)
- Bảng giá dòng iPhone 12: iPhone 12 mới cháy hàng, iPhone 12 Pro Max vẫn là vua iPhone cao cấp giá rẻ (09:09)
- Cập nhật bảng giá ô tô Mazda mới nhất tháng 11/2025 (09:07)
- Không thể “sửa sai bằng sai” trên không gian mạng (09:05)
- Chiến thắng tự hào của U22 Việt Nam trước U22 Trung Quốc: Dũng cảm, bản lĩnh và cả những điều cần hoàn thiện (38 phút trước)
- NewJeans trở lại ADOR sau khi thua kiện: Nội bộ chia rẽ, dư luận chỉ trích (44 phút trước)
