-
Nữ sinh lớp 11 mất tích sau khi đi học, gia đình tìm thấy xe máy và cặp sách ở nơi không nghĩ đến -
Chung cư đông dân nhất Hà Nội sắp cấm gửi xe điện khiến cư dân tranh cãi dữ dội: Hé lộ lý do đáng lo ngại! -
Vĩnh Long: Tạm đình chỉ điều tra tài xế gây tai nạn khiến nữ sinh 14 tuổi tử vong -
WMO: Đợt mưa lũ tại Việt Nam vừa qua "thực sự khủng khiếp", còn nhiều đợt mưa nữa -
Hàng tấn thép bất ngờ rơi khỏi container, đè trúng đôi nam nữ đi xe máy -
Tin vui của 2 cháu bé bị bố xích chân, nhốt trong phòng bẩn thỉu ở Đăk Lăk -
Đội hình "đi ăn cưới" gây sốt của con tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn: Sang trọng chuẩn giới thượng lưu! -
Bức xúc clip phụ xe khách cầm gậy dọa đánh người đi đường tại TPHCM, nhân chứng kể lại hiện trường hỗn loạn -
Sự thật bất ngờ clip "thanh niên bị chở lên phường, ngồi sau chọc lét khiến CSGT ngã ra đường" -
Con trai 14 tuổi mất tích sau buổi đi bơi: Người cha 6 tháng ròng tìm con trong vô vọng nhưng vẫn tin con còn sống
Kinh tế
09/03/2017 22:16Hàng loạt xe tải “chui lọt” quy định khí thải: Cục đăng kiểm nói gì?
![]() |
Trao đổi với Tiền Phong, ông Nguyễn Tô An, Trưởng phòng Đăng ký chất lượng xe nhập khẩu (VAQ), Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, toàn bộ những lô xe tải này chỉ mới được tạm giải phóng hàng chứ chưa hề được thông quan.
Việc tạm giải phóng hàng cho doanh nghiệp dựa trên kiến nghị của doanh nghiệp, tránh phơi sương, nắng ở cửa khẩu gây hỏng hóc xe. Bên cạnh đó, chi phí kho bãi khi để lô hàng ở cửa khẩu là rất lớn.
Gần như các doanh nghiệp trên đều đã ký hợp đồng trong năm 2016, có doanh nghiệp để hàng ở cửa khẩu quá lâu nên đề xuất được đưa về kho riêng để bảo quản.
“Ngay khi có Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, nếu quyết định giữ nguyên lộ trình, thì toàn bộ các lô xe sẽ phải tái xuất trở lại Trung Quốc”, ông An khẳng định.
Lãnh đạo Cục Đăng kiểm Việt Nam, Bộ Giao thông vận tải khẳng định, cơ quan Đăng kiểm đã sẵn sàng mọi yếu tố phục vụ việc kiểm tra, thử nghiệm khí thải, đồng thời sẽ tích cực hỗ trợ các cơ sở sản xuất lắp và nhập khẩu thực hiện đúng quy định.
Liên quan tới việc áp dụng mức tiêu chuẩn khí thải mới theo Quyết định 49/2011/QĐ-TTg, Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cũng đã đề xuất lên Chính phủ 2 phương án thực hiện lộ trình giới thiệu tiêu chuẩn khí thải 4 (Euro 4), trong đó nhấn mạnh nếu Bộ Công Thương không giới thiệu nhiên liệu Euro 4 ngay thì Chính phủ cần lùi thời hạn áp dụng lộ trình khí thải Euro 4 cho xe tải và xe khách.
Trong văn bản kiến nghị, VAMA nêu rõ do nhiên liệu Euro 4 vẫn chưa được cung cấp ra thị trường, nên các nhà sản xuất xe hơi lo ngại các động cơ theo tiêu chuẩn Euro 4 sẽ phải sử dụng nhiên liệu tiêu chuẩn Euro 2.
Điều này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động động cơ, độ bền xe và khí thải, đặc biệt đối với các xe tải trọng lớn sử dụng động cơ diesel như xe bus, xe khách, xe tải...
Đây cũng là cơ sở khiến đa phần các hãng xe nhận định, Chính phủ sẽ gia hạn lộ trình sử dụng xe tiêu thụ nguyên liệu Euro 4 theo kiến nghị của VAMA.
Theo Trần Hoàng (Tiền Phong)
- Cô dâu Đồng Tháp và câu chuyện xúc động phía sau hai chiếc ghế trống trong lễ đính hôn (16:03)
- Khởi tố Đoàn Văn Sáng trong vụ án giết người ở Lạng Sơn (15 phút trước)
- Người thân công bố sự thật gây sốc vụ anh trai tông chết em gái, nghi phạm khai gian dối vu oan cho gia đình? (28 phút trước)
- Nữ sinh lớp 11 mất tích sau khi đi học, gia đình tìm thấy xe máy và cặp sách ở nơi không nghĩ đến (34 phút trước)
- "Hoàng Tử Quỷ": Khi thế giới linh dị cổ trang Việt Nam được tái hiện trọn vẹn trên màn ảnh rộng (34 phút trước)
- Chung cư đông dân nhất Hà Nội sắp cấm gửi xe điện khiến cư dân tranh cãi dữ dội: Hé lộ lý do đáng lo ngại! (42 phút trước)
- Danh tính 2 cô gái Việt Nam vận chuyển 31kg cần sa trị giá 25 tỷ ở sân bay Nhật Bản (44 phút trước)
- Bóng đá Lào và hành trình mơ chung kết SEA Games 33: Những câu chuyện phía sau điều tưởng chừng không thể (45 phút trước)
- Vĩnh Long: Tạm đình chỉ điều tra tài xế gây tai nạn khiến nữ sinh 14 tuổi tử vong (51 phút trước)
- Bị netizen chê làm lố khi hôn vợ trong bệnh viện, Quách Ngọc Tuyên đáp trả tinh tế (1 giờ trước)
