Vô số các chương trình khuyến mại gây “sốc” hưởng ứng “ngày vàng mua sắm” Black Friday (27/11).
 Vô số các chương trình khuyến mại gây “sốc” hưởng ứng “ngày vàng mua sắm” Black Friday (27/11).

Black Friday là ngày thứ Sáu ngay sau Lễ Tạ Ơn và được coi là ngày mở hàng cho mùa mua sắm tấp nập nhất ở Hoa Kỳ.
 
 
Ngày nay, Black Friday phổ biến trên toàn thế giới. Việt Nam không phải ngoại lệ. Các doanh nghiệp trong nước hưởng ứng theo ngày này mang tới cơ hội mua sắm cho khách hàng.

Các trung tâm thương mại lớn của Hà Nội như: Parkson, The Garden, Vincom... băng rôn thông báo chương trình ưu đãi từ các thương hiệu thời trang hàng đầu thế giới để thu hút khách hàng đã được căng lên từ nhiều ngày trước.
 

Chương trình hưởng ứng Black Friday của Vincom

 
Thời điểm này, hệ thống Vincom áp dụng chương trình giảm giá với sự tham gia của rất nhiều các thương hiệu thời trang có tiếng trên thị trường Việt như Mango, Nine West, FCUK, BCBGMAXAZRIA, Lemino, Ecco, Adidas…

Tương tự, trung tâm thương mại The Garden, Hà Nội giảm giá các thương hiệu NIKE, Adidas, GAP, Ivy moda… Giảm giá từ 25- 50% cho toàn bộ sản phẩm, giá sốc cho một số sản phẩm.

Theo thông tin quảng cáo trên các băng rôn này thì chương trình hưởng ứng ngày Black Friday diễn ra trên toàn hệ thống, với sự tham gia của 350 thương hiệu thời trang, phụ kiện như Mango, Nine West, Fcuk, Lemino, Ecco, Adidas... với mức giảm lên tới trên 50%.

Thực tế, không ít cửa hàng đã chạy chương trình sớm cách đây 1-2 ngày. Theo khảo sát của chúng tôi, ngoài chính sách giảm giá 20-50%, nhiều hãng áp dụng bán đồng giá các sản phẩm hoặc mua một tặng một.
 

Các chương trình giảm giá phổ biến giao động từ 30 - 50%

 
Không chỉ mặt hàng thời trang tận dụng không khí của dịp mua sắm này, hầu hết các sàn thương mại điện tử gia tăng nhiều chương trình nhằm thu hút khách hàng. Không chỉ giảm giá sâu, giảm theo combo, set nhỏ... không ít trang thương mại điện tử còn kéo dài chương trình đến đầu tháng 12.

Tại Hotdeal, Muachung.vn... các voucher bán chạy nhất chủ yếu là dịch vụ ăn uống, du lịch, làm đẹp, tập gym... với mức giảm giá giao động 30-85%.

Dễ nhận thấy nhất là các chương trình giám giá bán hàng online. Chương trình giảm giá diễn ra khá phổ biến, như Tiki sẽ có 500 deals với mức giảm giao động 20-30%. Zaloza đã treo banner khuyến mại 80% nhân ngày Black Firday. Hotdeal cũng có chương trình giảm giá 80% duy nhất trong ngày 27/11 với khá nhiều voucher ăn uống, dịch vụ.

Theo ghi nhận cho thấy không nhiều thương hiệu dịch vụ ăn uống hưởng ứng ngày Black Friday. Trong số ít đó có Golden Gate với chuỗi các nhà hàng Sumo BBQ, Ashima, Vuvuzela, Gogi, iSushi, Kichi-Kichi… ngày hôm nay (27/11) Golden Gate sẽ bán ra 4.000 Vouchers với giá 99.000 đồng/suất buffet.

Các mặt hàng khác như hoa tươi, hàng điện tử, điện lạnh, đồ nội thất, thậm chí phần mềm tải nhạc, các khóa học marketing online... cũng không bỏ lỡ ngày Black Friday với nhiều hình thức ưu đãi khác nhau nhằm thu hút khách.
 
>> Chị em rộn ràng chuẩn bị săn hàng hiệu giảm giá hàng loạt dịp Black Friday
>> Trung tâm thương mại Hà Nội và Sài Gòn không còn cảnh chen lấn trong ngày Black Friday

Theo H.Phương (Gia Đình & Xã Hội)