-
Mỹ phẩm "Hương Thị" bị réo tên, chồng Việt Hương có động thái đáng chú ý -
Phát hiện người đàn ông mặc áo mưa, đội mũ bảo hiểm tử vong trên hồ nước, hé lộ nguyên nhân vụ việc -
Vạch trần chiêu trò "nộp 1 tỷ trúng 10 tỷ": Lý do người đàn ông tin để chuyển tiền trong tích tắc -
Người giàu mê trồng 4 loại cây này: Chiêu tài nạp phúc, lọc khí độc, tốt cho sức khỏe -
Vì sao càng ngày càng có nhiều người trồng gừng phong thủy? -
Phim có Doãn Quốc Đam vào vai giang hồ tạo cú hit phòng vé, thu hơn 23 tỷ đồng ngay ngày đầu ra mắt -
Điều ít biết về con trai cả của Mailisa: Được mẹ mai mối cho cô giúp việc, lý do ít xuất hiện cùng gia đình -
Ninh Bình: Bắt đôi nam nữ thuê người nghiện làm công nhân rồi bán ma túy trừ vào lương, giữ chân -
Quốc lộ 24 đoạn qua khu du lịch Măng Đen nứt, sụt lún, mặt đường vênh cả mét -
Quang Liêm có thực sự đáng phải dừng bước tại giải quốc tế năm nay?
Kinh tế
05/05/2022 16:52Hành khách tăng đột biến mùa cao điểm, hàng không vẫn chưa phục hồi hoàn toàn
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản báo cáo Bộ Giao thông vận tải về công tác phục vụ nhằm bảo đảm an toàn, an ninh hàng không trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2022 vừa qua.
Cục Hàng không Việt Nam cho biết, các cơ quan, đơn vị trong toàn ngành bố trí toàn bộ nguồn lực phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của nhân dân, đảm bảo an ninh, an toàn, chất lượng dịch vụ.
Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam thực hiện nghiêm các chuyến bay theo đúng slot được cấp, giảm thiểu tỷ lệ các chuyến bay chậm, hủy.
Hàng ngày, Cục Hàng không Việt Nam tăng cường tổ chức giám sát tình hình thực hiện slot của các hãng hàng không, kịp thời chấn chỉnh; đồng thời, yêu cầu các hãng hàng không luôn bố trí đại diện có thẩm quyền giải quyết thắc mắc, khiếu nại của hành khách.
Các Cảng vụ hàng không miền Bắc, miền Trung và miền Nam tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định về an toàn, an ninh hàng không và chất lượng dịch vụ tại cảng hàng không sân bay đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.
Bên cạnh đó, tăng cường giám sát việc thực hiện nghĩa vụ của người vận chuyển trong trường hợp hành khách bị từ chối vận chuyển, chuyến bay bị hủy, chuyến bay bị chậm kéo dài. Cung cấp thông tin hướng dẫn hành khách đi lại bằng đường hàng không bảo đảm đúng lịch trình.
Kết quả trong dịp nghỉ lễ dài ngày vừa qua, tổng sản lượng thông qua các cảng hàng không, sân bay Việt Nam ước đạt 7,7 nghìn lần hạ cất cánh, giảm 12% so với cùng kỳ lễ 30/4 & 1/5 năm 2021.
Trong đó, "các hãng hàng không Việt Nam vận chuyển đạt 486,6 nghìn khách, giảm 13% và 1.858 tấn hàng hóa, giảm 27% so với cùng thời điểm lễ 30/4 và 01/5 năm 2021", Cục Hàng không Việt Nam cho biết.
Lượng hành khách xấp xỉ 1.105 nghìn, giảm 3,3% so với cùng kỳ và chuyên chở 15,9 nghìn tấn hàng hóa, tăng 7,5%.
Đối với 3 Cảng hàng không quốc tế lớn, thứ nhất, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất ước đạt 2.515 lần hạ cất cánh, giảm 7,5% so với cùng kỳ và 375 nghìn lượt khách, tăng 3% so với cùng kỳ; 4,9 nghìn tấn hàng hóa, giảm 12% so với cùng kỳ.
Thứ hai, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài ước đạt 1.959 lần hạ cất cánh, tăng 4% so với cùng kỳ, 240 nghìn lượt khách, giảm 4% so với cùng kỳ; 9,6 nghìn tấn hàng hóa, tăng đột biến 55% so với cùng kỳ.
Thứ ba, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng ước đạt 693 lần hạ cất cánh, giảm 13% so với cùng kỳ; 94,8 nghìn lượt khách, giảm 8% và 316 tấn hàng hóa, giảm 36%.
Giai đoạn từ ngày 30/4 - 3/5, các hãng Hàng không Việt Nam thực hiện 3,6 nghìn chuyến bay giảm 13,5% so với cùng kỳ 2021, trong đó có 3,3 nghìn chuyến cất cánh đúng giờ, chiếm tỷ lệ đúng giờ (OTP) là 88,8%, giảm 0,7 điểm so với tháng cùng kỳ 2021.
Tổng số chuyến bay bị hủy là 25 chuyến chiếm tỷ lệ hủy là 0,7%, giảm 0,2 điểm so với cùng kỳ 2021.
Trong dịp lễ 30/4 và 1/5, các đơn vị trong ngành hàng không phối hợp nhịp nhàng, không xảy ra tình trạng ùn tắc tại cảng hàng không, hạn chế tối đa tình trạng bay chờ vì lý do thời tiết, tỷ lệ chuyến bay đúng giờ ở mức khá cao…
Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam ban hành Chỉ thị số 1577/CT-CHK ngày 18/4/2022 yêu cầu các cơ quan, đơn vị triển khai các nhiệm vụ và giải pháp nhằm bảo đảm an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2022; Quyết định số 771/QĐ-CHK ngày 20/4/2022 về việc áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 trong dịp mừng ngày chiến thắng 30/4, Quốc tế lao động 01/5 và phục vụ Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31.
Đồng thời, tổ chức cuộc họp ngày 28/4 với các cơ quan, đơn vị nhằm xem xét, đánh giá công tác chuẩn bị cho việc khai thác, đảm bảo chống ùn tắc tại các cảng hàng không giai đoạn cao điểm 30/4 và 01/5, đặc biệt tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.
Theo Ánh Tuyết (VnEconomy.vn)
- Vắng Ronaldo, Bồ Đào Nha đại thắng 9-1 để giành vé World Cup (16/11/25 23:00)
- Mailisa nhập loạt container mỹ phẩm Trung Quốc về bán 2,3 triệu/bộ rồi đột ngột gỡ khỏi website (16/11/25 22:26)
- An Giang: Cụ ông 66 tuổi bị bạn gái 28 tuổi lừa tình vào nhà nghỉ rồi mượn xe máy mang đi cầm cố (16/11/25 22:08)
- Người đàn ông mới 30 tuổi đã tử vong vì tiểu đường, bác sĩ cảnh báo loại đồ ăn "tồi tệ" nhiều người mê mẩn (16/11/25 21:49)
- Thu hồi 45 mỹ phẩm trên toàn quốc do không xuất trình hồ sơ theo quy định (16/11/25 21:07)
- Thu thuế thương mại điện tử tăng 65%, khẳng định đà bứt phá của kinh tế số Việt Nam (16/11/25 20:56)
- Lý do cựu trụ trì Thiếu Lâm Tự bị bắt giữ, hé lộ tội ác khó tưởng tượng phía sau tấm áo cà sa (16/11/25 20:55)
- Tình tiết mới vụ sạt lở núi kinh hoàng ở Đà Nẵng: Nguyên nhân tạm dừng công tác tìm kiếm 3 nạn nhân mất tích (16/11/25 20:43)
- Kịch bản nào để U22 Việt Nam vô địch giải tứ hùng tại Trung Quốc? (16/11/25 20:31)
- Khánh Hòa: Mưa lớn gây cô lập, khẩn trương sơ tán dân (16/11/25 20:15)