Kinh tế
01/08/2023 10:54Hé lộ số tiền đại gia Kido phải bỏ ra để mua lại "ông trùm bánh bao" Thọ Phát
Hồi tháng 4, Công ty cổ phần tập đoàn Kido (Kido) công bố mua lại 25% bánh bao Thọ Phát, hướng đến mục tiêu dẫn đầu trong lĩnh vực thực phẩm thiết yếu tại Việt Nam.
Ông Trần Lệ Nguyên – Phó chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn KIDO khi đó cho biết đã tìm hiểu về công ty sở hữu thương hiệu Thọ Phát - doanh nghiệp sản xuất và phân phối bánh bao hàng đầu Việt Nam - từ quý III/2022. Việc mua lại 25% cổ phần Thọ Phát là chiến lược quan trọng giúp hãng mở rộng danh mục thực phẩm tại thị trường Việt Nam.
Thọ Phát hiện có hơn 4.000 điểm bán hàng ở TP HCM. Công ty chuyên các dòng bánh bao, bánh giò, xôi, bánh nướng, bánh chiên... Doanh nghiệp sở hữu nhà máy ở TP HCM với diện tích hơn 22.000 m2, công suất 10.000 tấn sản phẩm cung cấp ra thị trường mỗi năm.
Sau đợt mua đầu tiên, công ty sẽ tiếp tục tăng tỷ lệ sở hữu lên 51-70%. Dù không tiết lộ giá trị thương vụ, KIDO cho rằng đây là khoản đầu tư lớn.
Tập đoàn này cam kết đưa Thọ Phát mở rộng ra thị trường miền Trung, miền Bắc và xuất khẩu sang các nước trong khu vực và thế giới. KIDO dự kiến năm nay mảng bánh (tính gộp cả Công ty Thọ Phát) sẽ đạt khoảng 2.000 tỷ đồng doanh thu và 200 tỷ đồng lãi sau thuế.
Mới đây, giá trị thương vụ đã được tiết lộ khi báo cáo tài chính quý II của Kido được công bố. Theo đó, đến 30/6/2023, số tiền Kido đầu tư vào Công ty CP Thọ Phát quốc tế là 100 tỷ đồng, tương đương tỷ lệ sở hữu 25%.

Công ty CP Thọ Phát quốc tế được thành lập 23/05/2023, Hoạt động kinh doanh chính của Thọ Phát theo đăng ký là bán buôn thực phẩm.
Vốn điều lệ khi mới thành lập của công ty là 1 tỷ đồng cùng 6 cổ đông sáng lập bao gồm: ông Vũ Phước Thọ chiếm 62% cổ phần, ông Nguyễn Quốc Lâm chiếm 1% cổ phần, và Vũ Trần Thanh Thảo chiếm 2% cổ phần, ông Vũ Phước Thắng chiếm 2% cổ phần, bà Lê Thị Ngọc Mai chiếm 31% cổ phần, Vũ Lê Hoàng Trúc chiếm 2% cổ phần.
Ông Vũ Phước Thọ chính là ông chủ của thương hiệu bánh bao Thọ Phát. Khởi nghiệp từ năm 1987, đến năm 1995, lò bánh của ông gây được được tiếng vang với người tiêu dùng khi cho ra mắt một loại bánh bao mới có nhân trứng muối.
Hiện danh mục sản phẩm của Thọ Phát có khoảng 30 loại bánh, riêng bánh bao có gần 20 loại. Hai sản phẩm mới nhất của Thọ Phát là bánh bao nhân đậu đỏ hạt sen và bánh bao nhân pizza phô mai vô cùng độc đáo.
Nhờ chính sách kinh doanh đổi mới và tiềm lực mạnh mẽ, các sản phẩm bánh tươi, bánh đông lạnh của Thọ Phát đã trở thành lựa chọn của hàng loạt các chuỗi siêu thị/cửa hàng tiện lợi như WinMart, Co.op Mart, Go!, Circle K, Family Mart, Ministop, GS25, Bách hóa Xanh… Cùng với 28 điểm bán lẻ Thọ Phát tại TP.HCM là Mini Bao, các cửa hàng truyền thống, Thọ Phát đang có mặt tại khoảng 4000 điểm bán lẻ trên cả nước.
Ngày 29/06, Thọ Phát quốc tế đã thay đổi đăng ký kinh doanh, nâng vốn điều lệ lên 585 tỷ đồng, tương ứng 58,5 triệu cổ phần phổ thông.
Tin cùng chuyên mục








-
Vợ dọn nhà tìm thấy “quỹ đen” 17 cây vàng chồng giấu dưới gầm giường (20/07)
-
Lý do đặc biệt giúp thủ khoa toàn quốc có bố là phụ hồ đạt 9,25 điểm môn Văn (20/07)
-
"Các trận sau, đối thủ có khi phải kèm cả trung vệ của tuyển Việt Nam!" (20/07)
-
Hôn nhân cay đắng của "nữ hoàng sexy showbiz": Bị chồng lừa đẻ, vất vả chăm con một mình như mẹ đơn thân (20/07)
-
Gần 10.000 tỷ đồng xây dựng nhà máy điện gió ở Quảng Trị (20/07)
-
Campuchia trấn áp quy mô lớn, bắt hơn 2.270 nghi phạm lừa đảo trực tuyến (20/07)
-
Thấy bố chồng cư xử lạ, cho đến khi ông tuyên bố di chúc tôi mới biết tại sao mẹ chồng lại bảo vệ giúp việc bất chấp (20/07)
-
Khán giả chưa chịu buông tha cho Jack (20/07)
-
12 điều tuyệt đối không nên làm qua tin nhắn (20/07)
-
Một Em Xinh khóc nấc, lần đầu nói về khoảnh khắc “mất giá” liên quan đến ViruSs (20/07)
Bài đọc nhiều




