-
Thanh niên "ra lệnh đánh người" ở quán cà phê xin lỗi
-
Nữ cảnh sát nổi tiếng qua đời vì ung thư
-
Người phụ nữ rơi từ tầng cao chung cư Hà Nội, để lại thư tuyệt mệnh
-
Nạn nhân bị “tổng tài” ra hiệu lệnh đánh: "Tôi sốc và chưa hết choáng váng"
-
Những trường hợp nghỉ việc do sắp xếp bộ máy được hưởng 24 tháng tiền lương, nhận lương hưu ngay
-
Chồng bị phạt tù vì "quan hệ" khi vợ chưa đủ 16 tuổi và nỗi niềm người trong cuộc
-
Tranh cãi quanh buổi fan meeting Ninh Dương story: Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM nói gì?
-
Hà Nội yêu cầu công khai thực đơn bữa ăn bán trú
-
Phát hiện thi thể người đàn ông đang phân hủy trên dải phân cách bên đường
-
Mở rộng diện lãnh đạo chủ chốt của Đảng, Nhà nước
Kinh tế
29/05/2019 14:54Hóa đơn tiền điện tăng từ 24 triệu lên 40 triệu vì 'ghi sai chỉ số'
Ngày 26/5, một nhà hàng ở phường 11, quận 5, TP.HCM nhận được thông báo tiền điện ghi ngày 25/5, thời điểm gần 14h, từ Điện lực Chợ Lớn với số tiền cần thanh toán là gần 24 triệu đồng.
Trong khi đó, trên hóa đơn điện tử của nhà hàng này lại hiển thị số tiền gần gấp đôi, gần 40,6 triệu đồng.
"Tôi đã gọi điện tới số tổng đài của công ty điện lực hơn 10 lần nhưng không ai nhấc máy", anh Cường, quản lý nhà hàng, nói với Zing.vn. Anh Cường đồng thời chia sẻ hai thông báo tiền điện này lên mạng xã hội.
Ngày 27/5, nhà hàng này nhận được thư đính chính tiền điện, do Phó giám đốc Công ty Điện lực Chợ Lớn, ông Huỳnh Long Hải ký. Trong thư xác nhận số tiền chính xác mà nhà hàng phải trả là hơn 40 triệu và chỉ cho biết thông báo ban đầu về điện năng tiêu thụ và tổng số tiền thanh toán chưa chính xác. Nguyên nhân của phần chênh lệch không được nêu trong thư đính chính của phía điện lực.

Phản hồi của công ty điện lực gây bức xúc trên mạng xã hội. Một số người thậm chí hoài nghi về tính minh bạch trong quá trình đo và tính toán điện.
"Chênh lệch lên tới hơn 16 triệu mà chỉ thông báo như thế, chắc đồng hồ điện hư hỏng hoặc nhân viên sai sót nên mới không giải thích rõ ràng", một tài khoản mạng xã hội nhận định.
Đến ngày 28/5, ông Huỳnh Long Hải - Phó giám đốc Công ty Điện lực Chợ Lớn, đã trực tiếp gọi điện thoại xin lỗi và giải thích với nhà hàng, đồng thời cử tổ trưởng ghi điện đến gửi thư đính chính, giải thích và xin lỗi về vấn đề trên.
Anh Cường cho biết công ty điện lực đã giải thích rằng việc chênh lệch là do sai sót của nhân viên.
Cụ thể, ghi điện viên của kỳ thanh toán điện tháng 6 là nhân viên mới, chưa hiểu rõ tình hình sử dụng điện của nhà hàng, nên khi ghi sai số điện tiêu thụ cũng không thắc mắc và kiểm tra lại.
Sau đó, công ty phát hiện sai sót cho đo lại. Lỗi của doanh nghiệp là không trực tiếp gặp và xác nhận với nhà hàng mà tự ý sửa và điều chỉnh trên hóa đơn thanh toán điện tử.
Công ty Điện lực Chợ Lớn cho biết sẽ xử lý nghiêm ghi điện viên sai phạm. Đồng thời doanh nghiệp cam kết khắc phục vấn đề giao tiếp giữa ghi điện viên và khách hàng, làm việc lại với Trung tâm Chăm sóc khách hàng để có thể ghi nhận ý kiến và phục vụ khách hàng tốt hơn.
Quản lý nhà hàng cho biết con số 40 triệu đồng tiền điện một tháng không phải bất thường. Trung bình hóa đơn tiền điện của đơn vị này khoảng 37-40 triệu đồng.
Theo Lan Anh (Tri Thức Trực Tuyến)








- Nữ cảnh sát nổi tiếng qua đời vì ung thư (23:02)
- Xe điện nhỏ nhất của VinFast lộ diện tại Hà Nội (47 phút trước)
- China sửa sai cho Nguyễn Filip, CAHN hòa đại diện Trung Quốc (51 phút trước)
- Hoa hậu Bùi Quỳnh Hoa lên tiếng khi bị dọa "công khai clip nhạy cảm" (1 giờ trước)
- Hiện trường vụ tai nạn khiến TikToker Giao Heo qua đời, chia sẻ cuối cùng thấy đời sao quá vô thường (1 giờ trước)
- Trung Quốc tuyên bố có chuyến bay thẳng 29 giờ dài nhất thế giới (1 giờ trước)
- Bé trai 11 tuổi dậy thì sớm vì bát canh của mẹ (1 giờ trước)
- WATERBOMB mang dàn sao cực hot về TP. HCM: Từ Bi Rain đến Jay Park, và có cả nữ thần gợi cảm thế hệ mới! (1 giờ trước)
- Thanh niên "ra lệnh đánh người" ở quán cà phê xin lỗi (2 giờ trước)
- Việt Nam là ứng viên hàng đầu để trở thành trung tâm tài chính lớn ở Đông Nam Á (2 giờ trước)




