-
Hà Nội: Truy tìm đối tượng hành hung lái xe buýt nhập viện sau va chạm giao thông -
Chủ tịch nước Lương Cường trao quyết định thăng quân hàm Thượng tướng cho hai cán bộ quân đội -
SEA Games 33: Thái Lan chính thức xô đổ kỷ lục huy chương vàng lịch sử của Việt Nam giữa "bão" tranh cãi -
Vụ đại án sữa giả Z Holding: Công bố danh tính 26 loại sản phẩm "rút ruột" công thức với doanh thu hơn 2.400 tỷ đồng -
Choáng với dự án sân vận động lớn nhất thế giới ở Hà Nội: Công trình cấp quốc gia, công nghệ hiện đại bậc nhất -
Thảm án rúng động Hollywood: Con trai sát hại bố mẹ ruột, tiết lộ nguồn cơn xuống tay dã man -
Gia đình 4 người gặp nạn trên đường cao tốc, bé trai 9 tháng tuổi tử vong thương tâm -
Hà Nội: "Rùng mình" cảnh chuột thản nhiên ăn rau trong quầy bánh mì, chủ quán lên tiếng phân trần -
Cứu người nhảy cầu Mỹ Lợi, công an chua xót khi nghe lý do dẫn tới hành động dại dột -
Đang xem chung kết SEA Games 33, cả xóm "đứng tim" vì xe điện bốc cháy, phát nổ ngay trong sân
Kinh tế
29/05/2019 15:54Xôn xao tờ thông báo đính chính hoá đơn tiền điện từ hơn 23 triệu lên 40,9 triệu đồng
Xôn xao tờ thông báo đính chính tiền điện của nhà hàng
Mới đây, trên mạng xã sẻ hình ảnh tờ thông báo đính chính lại tiền điện của một cửa hàng ở TPHCM khiến nhiều người xôn xao. Theo đó, điều khiến nhiều dân mạng hiếu kì hơn cả là việc đính chính lại vấn đề sai sót khi tính tiền điện không hề khiến cho số tiền giảm đi, mà lượng điện cũng như số tiền phải thanh toán lại tăng gần gấp đôi.
Tờ thông báo đính chính có ghi, "Trong kỳ ghi điện tháng 6/2019, chúng tôi đã thông báo lượng tiêu thụ điện của quý khách là 8336 kWh với tổng số tiền thanh toán là 23.950.648 đồng.
Qua kiểm tra chúng tôi nhận thấy điện năng tiêu thụ và tổng số tiền thanh toán trên là chưa chính xác.
Chúng tôi thành thật xin lỗi quý khách hàng và xin thông báo lại điện năng tiêu thụ là 11.794 kWh, tổng số tiền phải thanh toán là 40.599.937 đồng".
Ngay sau khi hình ảnh tờ thông báo đính chính tiền điện trên của cửa hàng được chia sẻ lên mạng xã hội khiến nhiều người xôn xao. Một số người bày tỏ hoang mang với số tiền tính nhầm và thức tế lại có sự chênh lệch lớn như vậy.
Tuy nhiên một số người lại cho rằng đây chỉ là trường hợp sai sót hãn hữu. Đồng thời, việc một nhà hàng sử dụng với tổng điện năng tiêu hơn 10.000 kWh với số tiền phải trả hơn 40 triệu đồng là chuyện dễ hiểu. Bởi dựa theo đợt điều chỉnh giá điện vừa qua thì con số này là chính xác.
Điện lực ghi nhầm số điện và cửa hàng chấp nhận thanh toán số tiền 40,9 triệu đồng như đã đính chính
Liên quan đến giá tiền điện tăng gần gấp đôi, trao đổi với chúng tôi chủ nhà hàng (68 Châu Văn Liêm) xác nhận có nhận được Thư xin lỗi đính chính số điện tiêu thụ và tiền điện của công ty điện lực Chợ Lớn gửi cho nhà hàng vào ngày hôm qua (27/5).
Chủ nhà hàng chia sẻ số điện được điện lực đính chính trong thư là chính xác và giữa điện lực và khách hàng đã gặp mặt trực tiếp xin lỗi vì có sự nhầm lẫn trong giá điện. "Hai bên có gặp rồi, bên điện lực nói do ghi nhầm số điện và chúng tôi chấp nhận thanh toán số tiền gần 40,6 triệu đồng vì số tiền này đúng với số kw tiêu thụ.
Thật ra trước đó khi nhận hóa đơn với số điện tiêu thụ là 8.336kWh và phải thanh toán gần 24 triệu đồng thì chúng tôi nghĩ họ ghi nhầm số điện vì đột nhiên tháng này giảm bất thường thế trong khi tháng trước lại cao và nhận thấy số lượng tiêu thụ điện cũng tương đương tháng trước.
Sau đó chúng tôi gọi tổng đài điện lực báo kiểm tra lại nhưng không hồi âm, tìm mọi cách và nhờ người quen mới được kiểm tra lại và đúng là điện lực đã ghi nhầm số điện tiêu thụ", chủ nhà hàng chia sẻ.
Theo chủ nhà hàng, do được thông báo giá điện thay đổi từ trước nên số tiền thanh toán cho tháng vừa rồi gần 40,6 triệu đồng là đúng. Có những tháng nhà hàng phải trả tiền điện 60-70 triệu đồng. Tháng trước tiền điện của nhà hàng ở khoảng mức 37 triệu đồng.
Được biết nhà hàng này được tính giá điện theo hộ kinh doanh và được tính theo 3 mức với thấp điểm, bình thường và cao điểm, mỗi thời điểm với giá khác nhau.
Còn về việc chia sẻ bức thư lên mạng, người thân của chủ nhà hàng cho biết chia sẻ để mọi người được biết về thiện chí của điện lực đối với khách hàng chứ không có ý gì khác.
Theo KA - Tứ Quý (Helino)
- Lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk nhận lỗi khi số người tử vong trong lũ lụt tăng, không phải con số 63 (19/12/25 22:15)
- Profile đáng chú ý của "em họ Công Phượng" vừa gây thất vọng ở trận chung kết SEA Games 33 (19/12/25 22:00)
- Futsal Thái Lan thua thảm ở chung kết, lỡ hẹn HCV SEA Games (19/12/25 21:58)
- Quán thịt chó 'triệu view' TikTok ở Lào Cao bốc cháy dữ dội, công an vào cuộc điều tra (19/12/25 21:38)
- Việt Nam lần đầu giành HCV Liên quân Mobile tại SEA Games (19/12/25 21:22)
- Xuất thân của shark Hưng và tình hình kinh doanh phía sau ánh đèn truyền hình (19/12/25 21:10)
- Giá vàng chốt phiên 19/12 bất ngờ lặng sóng trong nước, thế giới hạ nhiệt nhẹ nhưng dự báo dài hạn gây chú ý (19/12/25 20:43)
- Tài xế vụ ô tô lật nghiêng đối diện mức phạt nào khi có 2 tiền sự, đang bị quản lý sau cai nghiện? (19/12/25 20:33)
- Tổng thống Putin phát tín hiệu hòa bình: "Nga muốn chấm dứt xung đột, hướng tới năm 2026 không tiếng súng" (19/12/25 20:11)
- Hà Nội: Truy tìm đối tượng hành hung lái xe buýt nhập viện sau va chạm giao thông (19/12/25 19:59)