-
TP HCM: Người phụ nữ tử vong thương tâm sau va chạm với xe container, hé lộ hoàn cảnh đáng thương -
Học sinh Việt Nam từ 2026: Miễn phí sách giáo khoa và thống nhất bộ SGK toàn quốc, thay đổi lớn trong giáo dục -
Hà Nội: 182 trường hợp vi phạm được camera AI phát hiện phải nộp phạt nguội theo Nghị định 168 -
Phẫn nộ clip nữ sinh lớp 10 Gia Lai bị nhóm bạn đánh hội đồng chỉ vì 1 xích mích vụn vặt -
Hà Nội: Đang cháy lớn trên phố Lò Đúc, dãy cửa hàng bị thiêu rụi hoàn toàn -
Tai nạn cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi: Xót xa cảnh người thân lặng lẽ nhận thi thể nạn nhân về quê lo hậu sự -
Camera AI phát hiện những lỗi mà người điều khiển ô tô, xe máy lâu nay vẫn "hồn nhiên" mắc phải -
Công an Hà Nội, Sở xây dựng làm việc với Ban quản lý chung cư HH Linh Đàm về vụ cấm cư dân để xe điện -
Chính thức "khai tử" bằng tốt nghiệp trung học cơ sở, loại giấy tờ gì được thay thế? -
Quốc hội bỏ quy định bắt buộc taxi, xe vận tải phải lắp ghế an toàn cho trẻ em
Kinh tế
29/05/2019 15:54Xôn xao tờ thông báo đính chính hoá đơn tiền điện từ hơn 23 triệu lên 40,9 triệu đồng
Xôn xao tờ thông báo đính chính tiền điện của nhà hàng
Mới đây, trên mạng xã sẻ hình ảnh tờ thông báo đính chính lại tiền điện của một cửa hàng ở TPHCM khiến nhiều người xôn xao. Theo đó, điều khiến nhiều dân mạng hiếu kì hơn cả là việc đính chính lại vấn đề sai sót khi tính tiền điện không hề khiến cho số tiền giảm đi, mà lượng điện cũng như số tiền phải thanh toán lại tăng gần gấp đôi.
Tờ thông báo đính chính có ghi, "Trong kỳ ghi điện tháng 6/2019, chúng tôi đã thông báo lượng tiêu thụ điện của quý khách là 8336 kWh với tổng số tiền thanh toán là 23.950.648 đồng.
Qua kiểm tra chúng tôi nhận thấy điện năng tiêu thụ và tổng số tiền thanh toán trên là chưa chính xác.
Chúng tôi thành thật xin lỗi quý khách hàng và xin thông báo lại điện năng tiêu thụ là 11.794 kWh, tổng số tiền phải thanh toán là 40.599.937 đồng".
Ngay sau khi hình ảnh tờ thông báo đính chính tiền điện trên của cửa hàng được chia sẻ lên mạng xã hội khiến nhiều người xôn xao. Một số người bày tỏ hoang mang với số tiền tính nhầm và thức tế lại có sự chênh lệch lớn như vậy.
Tuy nhiên một số người lại cho rằng đây chỉ là trường hợp sai sót hãn hữu. Đồng thời, việc một nhà hàng sử dụng với tổng điện năng tiêu hơn 10.000 kWh với số tiền phải trả hơn 40 triệu đồng là chuyện dễ hiểu. Bởi dựa theo đợt điều chỉnh giá điện vừa qua thì con số này là chính xác.
Điện lực ghi nhầm số điện và cửa hàng chấp nhận thanh toán số tiền 40,9 triệu đồng như đã đính chính
Liên quan đến giá tiền điện tăng gần gấp đôi, trao đổi với chúng tôi chủ nhà hàng (68 Châu Văn Liêm) xác nhận có nhận được Thư xin lỗi đính chính số điện tiêu thụ và tiền điện của công ty điện lực Chợ Lớn gửi cho nhà hàng vào ngày hôm qua (27/5).
Chủ nhà hàng chia sẻ số điện được điện lực đính chính trong thư là chính xác và giữa điện lực và khách hàng đã gặp mặt trực tiếp xin lỗi vì có sự nhầm lẫn trong giá điện. "Hai bên có gặp rồi, bên điện lực nói do ghi nhầm số điện và chúng tôi chấp nhận thanh toán số tiền gần 40,6 triệu đồng vì số tiền này đúng với số kw tiêu thụ.
Thật ra trước đó khi nhận hóa đơn với số điện tiêu thụ là 8.336kWh và phải thanh toán gần 24 triệu đồng thì chúng tôi nghĩ họ ghi nhầm số điện vì đột nhiên tháng này giảm bất thường thế trong khi tháng trước lại cao và nhận thấy số lượng tiêu thụ điện cũng tương đương tháng trước.
Sau đó chúng tôi gọi tổng đài điện lực báo kiểm tra lại nhưng không hồi âm, tìm mọi cách và nhờ người quen mới được kiểm tra lại và đúng là điện lực đã ghi nhầm số điện tiêu thụ", chủ nhà hàng chia sẻ.
Theo chủ nhà hàng, do được thông báo giá điện thay đổi từ trước nên số tiền thanh toán cho tháng vừa rồi gần 40,6 triệu đồng là đúng. Có những tháng nhà hàng phải trả tiền điện 60-70 triệu đồng. Tháng trước tiền điện của nhà hàng ở khoảng mức 37 triệu đồng.
Được biết nhà hàng này được tính giá điện theo hộ kinh doanh và được tính theo 3 mức với thấp điểm, bình thường và cao điểm, mỗi thời điểm với giá khác nhau.
Còn về việc chia sẻ bức thư lên mạng, người thân của chủ nhà hàng cho biết chia sẻ để mọi người được biết về thiện chí của điện lực đối với khách hàng chứ không có ý gì khác.
Theo KA - Tứ Quý (Helino)
- Taekwondo Việt Nam bứt phá ngoạn mục, giành Huy chương Vàng thứ hai tại SEA Games 33 (1 giờ trước)
- Phẫn nộ: Tài xế xe buýt bị hành khách hành hung ngay khi xe đang chạy trên đường, gây hoảng loạn cho hành khách (1 giờ trước)
- Đồng Nai ghi nhận ca mắc đậu mùa khỉ đầu tiên trong năm, nguồn lây nhiễm chưa rõ ràng (1 giờ trước)
- Ngày đầu SEA Games 33 đầy biến động: Chủ nhà Thái Lan liên tục mắc lỗi, Việt Nam và Philippines đồng loạt kiện trọng tài taekwondo thiên vị (2 giờ trước)
- Kinh hoàng tại Nigeria: Phá đường dây khách sạn - nhà xác kiêm “lò mổ” nội tạng, nghi ngờ bắt cóc và giết người hàng loạt (2 giờ trước)
- Động thái gây sốc của Apple: Đặt cược lớn vào iPhone Fold với số lượng màn hình khủng, thách thức toàn bộ thị trường điện thoại gập (3 giờ trước)
- Nguyễn Thị Hương và Diệp Thị Hương giành HCV đầu tiên cho Đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 33 (3 giờ trước)
- Chính thức thông qua Luật Thương mại điện tử (3 giờ trước)
- Bê bối SEA Games 33: VĐV Malaysia bị loại oan vì nghe lời HLV? (4 giờ trước)
- TP HCM: Người phụ nữ tử vong thương tâm sau va chạm với xe container, hé lộ hoàn cảnh đáng thương (4 giờ trước)