-
Cả nước bật “chế độ cứu trợ khẩn cấp” hướng về Thái Nguyên
-
Chỉ cần giải quyết vấn đề này, người Hà Nội không còn phải bì bõm lội nước
-
Hỗ trợ khẩn cấp 140 tỷ cho 4 tỉnh khắc phục hậu quả mưa lũ, Thái Nguyên mức cao nhất 50 tỷ
-
Cụ bà 91 tuổi ở Thái Nguyên ngồi canh bát hương chồng trong căn nhà ngập nặng
-
100 thuyền, xuồng từ Chùa Hương tiến về vùng lũ trợ giúp người dân Thái Nguyên, Bắc Ninh
-
Cô gái 20 tuổi trở về từ Malaysia nhập viện cấp cứu vì ngực rỉ dịch xanh bất thường sau một mũi tiêm
-
Ban chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội nhiệm kỳ 2025-2030 dự kiến có 75 người
-
Cư dân biệt thự Hà Nội sắm máy bơm "khủng", canh nước ngập như canh "chứng khoán"
-
Vì sao mưa bão cực lớn, dị thường liên tiếp trút xuống gây ngập lụt lịch sử?
-
Chóng mặt khi đang làm việc, người đàn ông đột ngột rơi vào nguy kịch
Kinh tế
03/07/2020 22:13Khách hàng tính thuê luật sư kiện, EVN Hoàn Kiếm trả lời 'công tơ đạt yêu cầu kỹ thuật đo lường'
Trong 3 ngày (14 - 17/6) khách hàng đã sử dụng 470 kWh
Mới đây ông Đỗ Hoài Nam (đang sống tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) chia sẻ sẽ thuê luật sư để tiến hành kiện EVN Hoàn Kiếm về việc không minh bạch trong việc tính số điện tháng 6/2020.
Đồng thời, ông Nam thông tin, sẽ chi trả toàn bộ chi phí luật sư cho vụ kiện này nếu ai muốn tham gia kiện cùng.
Lãnh đạo Công ty điện lực Hoàn Kiếm cho biết, đã nhận được thông tin phản ánh và đã có xử lý, đưa công tơ điện đi kiểm định tại Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng Hà Nội.
Theo đại diện Công ty, ngày 17/6, ông Đỗ Hoài Nam đăng tải thông tin phản ánh tiền điện tháng 6 tăng cao bất thường.
Qua kiểm tra, ông Đỗ Hoài Nam đang dùng điện qua công tơ 3 pha điện tử trực tiếp nhiều biểu giá loại DTS27. Chủ hợp đồng mua bán điện là bà Lê Thị Mỹ Hoàn (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).
EVN Hoàn Kiếm giao Đội quản lý điện 4 - đơn vị trực tiếp quản lý khách hàng để giải đáp ý kiến của khách hàng Đỗ Hoài Nam. Tuy nhiên, khách hàng này chưa thấy thỏa đáng.
Ngày 17/6, nhóm công tác của EVN Hoàn Kiếm gặp ông Đỗ Hoài Nam tại nhà. Ông Nam có yêu cầu giải thích vì sao lượng điện tháng 6 của khách hàng tăng cao và yêu cầu EVN minh bạch quá trình ghi chỉ số, lập hóa đơn tiền điện.
Trong quá trình làm việc, nhóm công tác giải thích công tác ghi chỉ số công tơ của khách hàng được sử dụng thiết bị ghi chỉ số dùng sóng RF (đọc chỉ số công tơ tại hiện trường) nên loại trừ khả năng ghi sai chỉ số công tơ do chủ quan.
Lịch ghi chỉ số được thực hiện vào ngày 14 hàng tháng. Khách hàng nhận thông báo tiền điện qua tin nhắn SMS.
Đồng thời, phía điện lực giải thích một số nguyên nhân khiến tiêu thụ điện tăng cao như: Tòa nhà 11B Trần Quốc Toản có 9 điều hòa, thang máy di chuyển và một số thiết bị khác; Kỳ tính toán hóa đơn tiền điện tháng 6 nằm trọn vẹn trong giai đoạn thời tiết nắng nóng đỉnh điểm.
Trong thời gian từ lúc chốt chỉ số ngày 14/6 đến thời điểm kiểm tra ngày 17/6/2020, khách hàng đã sử dụng 470 kWh.
Tuy nhiên, ông Nam không đồng ý với cách giải thích của nhóm công tác và cho rằng chỉ sử dụng 2 điều hòa (với chế độ 24h/7).
Công tơ đạt chất lượng
Để giải đáp thắc mắc của khách hàng, nhóm công tác đề xuất mang công tơ đi kiểm định tại đơn vị kiểm định độc lập.
Ông Nam đồng ý với đề xuất này và hẹn 11h ngày 18/6 sẽ chứng kiến EVN Hoàn Kiếm lắp công tơ mới thay thế, niêm phong công tơ nghi ngờ. Ông Nam ủy quyền cho ông Nguyễn Tiến Đạt cùng đại diện Công ty thực hiện các thủ tục kiểm định công tơ tại Chi cục đo lường Hà Nội.
Ngày 22/6, EVN Hoàn Kiếm thay công tơ mới, niêm phong công tơ nghi ngờ để mang đi kiểm định tại Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Hà Nội (Đơn vị kiểm định độc lập).

Công tơ được niêm phong theo đúng quy định, trước sự giám sát, chứng kiến của ông Nguyễn Tiến Đạt (người được ủy quyền chứng kiến).
Ngày 23/6, Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Hà Nội đã có kết quả kiểm định số HN 45-20/E kết luận công tơ đạt yêu cầu kỹ thuật đo lường.
Chi Cục gọi điện cho người được ủy quyền của khách hàng là ông Đạt cùng đại diện EVN Hoàn Kiếm lên để nhận kết quả kiểm định.
Ngày 24/6, ông Đạt cùng Đại diện Công ty Điện lực Hoàn Kiếm lên Chi Cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Hà Nội nhận kết quả kiểm định.
Tại đây, hai bên cùng nhau nhận công tơ kiểm định và niêm phong dưới sự chứng kiến của người được khách hàng ủy quyền và mang về EVN Hoàn Kiếm.
EVN Hoàn Kiếm khẳng định, hóa đơn tiền điện tháng 6 của khách hàng tăng cao là do tiêu thụ điện tăng cao trong nắng nóng và quá trình ghi chỉ số, lập hóa đơn tiền điện cho khách hàng là hoàn toàn chính xác, công khai minh bạch.
EVN Hoàn Kiếm khẳng định luôn có tinh thần cầu thị, sẵn sàng tiếp nhận và giải quyết triệt để các thắc mắc của khách hàng sử dụng điện.
Ông Đỗ Hoài Nam trước đó đưa ra thông tin cho rằng, công tơ điện tử có chip quản lý nên việc điều khiển công tơ chạy thế nào hoàn toàn có thể được quản lý bởi firmware trong con chip xử lý đó và để chứng minh công tơ chạy luôn đúng, EVN cần đưa ra source code của con chip điều khiển này cho đơn vị giám định trung gian.
Đại diện EVN Hoàn Kiếm nói, việc này để trả lời được cần phải có ý kiến của đơn vị sản xuất và kiểm định công tơ. Vị này nói, sẽ báo cáo lãnh đạo Công ty để có hướng trả lời cụ thể sau.
Theo Hoàng Đan (Tổ Quốc)








- Táo đỏ sắp hết hạn, điều gì đang diễn ra trên gian hàng của Hằng Du Mục? (32 phút trước)
- Lời khai của thanh niên lái ô tô tông vào quán nhậu ở Gia Lai (1 giờ trước)
- Cháy hầm giữ xe tòa nhà 11 tầng ở TPHCM, người dân hoảng hốt tháo chạy (1 giờ trước)
- Nữ hiệu trưởng ở Thái Nguyên bị lũ cuốn tử vong, nhà vẫn trong vùng ngập chưa thể tổ chức tang lễ (1 giờ trước)
- 18 tiếng cầu cứu trên mái nhà, cô gái đi mua thuốc cho con đang sốt cao thì bị lật thuyền ở Thái Nguyên (1 giờ trước)
- Chim lạ bay vào sân, người dân Nghệ An lập tức báo chính quyền - hóa ra là “báu vật” của rừng xanh (1 giờ trước)
- 12 nước phản đối việc Mỹ đòi lại căn cứ quân sự ở Afghanistan (2 giờ trước)
- Trấn Thành, Hòa Minzy và dàn sao Việt quyên góp số tiền lớn cho Thái Nguyên (2 giờ trước)
- Xác định ngôi trường trong clip 32 giây ghi lại cảnh nữ sinh bị 2 bạn nam đánh dã man (2 giờ trước)
- Việt Nam chính thức được nâng hạng: Cơ hội vàng và phép thử lịch sử (3 giờ trước)




