-
Thanh niên "ra lệnh đánh người" ở quán cà phê xin lỗi
-
Nữ cảnh sát nổi tiếng qua đời vì ung thư
-
Người phụ nữ rơi từ tầng cao chung cư Hà Nội, để lại thư tuyệt mệnh
-
Nạn nhân bị “tổng tài” ra hiệu lệnh đánh: "Tôi sốc và chưa hết choáng váng"
-
Những trường hợp nghỉ việc do sắp xếp bộ máy được hưởng 24 tháng tiền lương, nhận lương hưu ngay
-
Chồng bị phạt tù vì "quan hệ" khi vợ chưa đủ 16 tuổi và nỗi niềm người trong cuộc
-
Tranh cãi quanh buổi fan meeting Ninh Dương story: Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM nói gì?
-
Hà Nội yêu cầu công khai thực đơn bữa ăn bán trú
-
Phát hiện thi thể người đàn ông đang phân hủy trên dải phân cách bên đường
-
Mở rộng diện lãnh đạo chủ chốt của Đảng, Nhà nước
Xã hội
27/06/2020 17:09Điện lực Hà Nội nhận 4.000 cuộc gọi thắc mắc về tiền điện mỗi ngày
Theo thống kê của Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN Hà Nội), lượng điện tiêu thụ đang tăng rất cao do nắng nóng. Cụ thể, TP có khoảng 2,3 triệu hộ dùng điện. Từ tháng 6 đến nay, phụ tải đã tăng 52% so với tháng 5, trung bình khoảng 76 triệu kWh/ngày. Mức bình quân của tháng 4 là 42 triệu kWh/ngày.
Trong 22 ngày đầu tháng 6, lượng khách hàng tiêu thụ từ 301 kWh trở lên tăng cao. Số lượng dùng từ 300-400 kWh và 400-500 kWh, mỗi mức tăng khoảng 100.000 hộ.

Khách dùng 500-600 kWh tăng từ 76.000 hộ tăng vọt lên 160.000 hộ. Đáng chú ý, số khách hàng dùng 600-700 kWh/tháng tăng 2,5 lần, từ 41.000 hộ (tháng 5) lên 106.900 hộ (22 ngày đầu tháng 6). Tương tự, khách hàng dùng 700-800 kWh tăng 3 lần, số khách dùng 800-900 kWh và 900-1.000 kWh tăng 4 lần; số khách dùng trên 1.000 kWh tăng 4 lần.
Chính vì vậy, các kiến nghị của khách hàng về chỉ số công tơ và hóa đơn tiền điện trong tháng 6 cũng tăng rất mạnh. Tính từ ngày 1-6 đến 22-6, EVN Hà Nội đã tiếp nhận 61.802 kiến nghị về chỉ số công tơ, hóa đơn và các dịch vụ khác của ngành điện. Trong đó, ngành điện Hà Nội đã tiếp nhận 3.431 cuộc gọi kiến nghị về công tơ, chỉ số công tơ, tăng tới 473,4% so với tháng 5.
Bà Nguyễn Hoàng Anh, Giám đốc Trung tâm chăm sóc khách hàng của EVN Hà Nội, cho biết, thời điểm nắng nóng gay gắt cũng là lúc số lượng khiếu nại, kiến nghị của khách hàng tăng vọt, trung bình mỗi ngày nhận 4.000 cuộc gọi.
Theo bà Nguyễn Hoàng Anh, trong mùa nắng nóng, khách hàng cũng khó tính hơn, có khách hàng còn mất bình tĩnh, mắng chửi nhân viên nghe điện thoại. Tuy nhiên, ngành điện đã quán triệt nhân viên luôn phải giữ bình tĩnh để tư vấn, giải quyết các kiến nghị của khách hàng.
Trong khi đó, tại buổi kiểm tra của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) về việc ghi chỉ số công tơ, lập hóa đơn tiền điện, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội Bảo vệ người tiêu dùng, cho rằng người dân đang thiếu thông tin, do đó ngành điện cần tăng cường tuyên truyền để khách hàng nắm bắt được.
"Nhiều người dân thắc mắc tại sao điện lại không như những mặt hàng khác, dùng càng nhiều càng rẻ, còn điện dùng càng nhiều lại càng đắt?" - ông Hùng nêu thực tế.
Chủ tịch Hội Bảo vệ người tiêu dùng kiến nghị ngành điện cần có nhiều thông tin hơn, cung cấp thông tin lượng điện tiêu thụ hàng ngày cho khách hàng để cảnh báo, qua đó khách hàng có thể điều tiết sử dụng điện tiết kiệm hơn.
Theo Minh Chiến (Nld.com.vn)








- Phim 18+ có Cát Phượng thảm họa, kệch cỡm (06:42)
- Cô gái đôi mươi viêm thận nặng vì kiểu làm đẹp từ trẻ đến già đều quen, bác sĩ lắc đầu: 1 năm chỉ nên làm 2 lần! (06:38)
- Thái tử Samsung lần đầu chính thức lộ diện, quyết định một điều khiến giới Chaebol xôn xao (06:28)
- Những ngoại lệ đặc biệt dành cho ông Donald Trump trong quốc yến Hoàng gia Anh (06:24)
- "Không thể tin nổi, không thu quỹ phụ huynh lẽ ra bình thường lại thành hiếm lạ" (06:14)
- Bất ngờ giải trình của trưởng khoa vụ 255 bệnh nhân tán sỏi dù máy hỏng 2 năm (06:10)
- Tin vui: 46 tuổi mới tham gia BHXH, vẫn có thể nhận lương hưu cao khi về già (06:02)
- Tử vi thứ 6 ngày 19/9/2025 của 12 con giáp: Dần dư dả, Dậu gặp khó (06:01)
- Nữ cảnh sát nổi tiếng qua đời vì ung thư (18/09/25 23:02)
- Xe điện nhỏ nhất của VinFast lộ diện tại Hà Nội (18/09/25 22:31)





