-
Diễn biến bất ngờ vụ cháu bé 4 tháng tuổi rơi xuống kênh: Công an làm việc với chị Lê Thị Kiều -
Sạt lở, hàng tấn đất đá đổ ập vùi nửa xe tải, tài xế thoát chết trong gang tấc -
Nước biển Vũng Tàu "xanh như matcha" gây bất ngờ -
Bé gái mồ côi đi bán vé số, bị mất liên lạc 4 ngày chưa tìm thấy -
Sao Khánh Vy giàu thế? -
Cô gái tiết lộ cuộc sống "địa ngục trần gian" tại hang ổ lừa đảo ở Campuchia: Bị chích điện như cơm bữa -
Chính phủ chỉ đạo xử lý máy bay Boeing bị "bỏ rơi" ở Nội Bài -
2 cô gái "hạ đo ván" cam thường nhà đài, được tìm kiếm sau Olympia 2025 là ai? -
Chuyện lạ ở ngôi làng Hà Nội: Không ai gọi "bố", 49 tuổi đồng loạt lên bô lão -
Người gặp nạn được nữ giám đốc bệnh viện dừng xe cứu giữa đường giờ ra sao?
Kinh tế
01/07/2019 16:58Khách mua điện thoại Samsung S9 nhưng nhận được hộp không: Shop 'tố' Sendo làm ăn vô trách nhiệm, Sendo yêu cầu bằng chứng
Mới đây trên một diễn dàn dành cho cộng đồng khoa học và công nghệ xuất hiện bài đăng từ người dùng, bày tỏ thái độ bức xúc trước cách giải quyết của sàn thương mại điện tử Sendo khi hàng hóa của khách bị mất.
Theo nội dung chia sẻ từ nhân vật này (một chủ shop bán hàng trên sàn TMĐT Sendo), một khách hàng chọn mua sản phẩm điện thoại của shop này trên Sendo do có mã giảm giá 10 triệu đồng. Sau quá trình tư vấn, khách chọn dòng Samsung Galaxy S9 Plus có giá 10.900.000 nghìn đồng.
Khi giao hàng cho đơn vị vận chuyển, shop cho biết đã đóng gói cẩn thận. Sản phẩm cũng còn nguyên seal. Tuy nhiên lúc đến tay khách hàng chỉ còn hộp không, sản phẩm đã biến mất.
Ngoài ra theo hình ảnh cung cấp trong clip của khách hàng, sản phẩm lúc nhận đã bị rách vỏ bọc bên ngoài, chứ không còn nguyên vẹn như lúc đầu.

Cũng theo những hình ảnh đăng tải quá trình làm việc giữa shop và Sendo, trong quá trình giải quyết khiếu nại, phía Sendo đã hỗ trợ shop liên hệ với bên giao nhận nhưng đơn vị này xác nhận làm theo đúng quy trình.
Tuy nhiên, theo Sendo, trong video gửi tới Sendo, shop không thể cung cấp hình ảnh đóng gói sản phẩm có hiển thị mã đơn hàng rõ ràng, nên không thể chứng mình sản phẩm shop đóng gói trùng với mã đơn hàng Sendo đã giao. Ngoài ra thông tin về trọng lượng gói hàng có sự không đồng nhất giữa shop và khách hàng.
Kết quả được sàn TMĐT đưa ra là shop có trách nhiệm cung cấp thêm chứng cứ rõ ràng trước 6:45PM ngày 28/6.
Nếu sau thời hạn này, Sen Đỏ không nhận được phản hồi hoặc shop không có thêm chứng cứ cụ thể thì phán quyết cuối cùng là để khách hàng trả hàng-hoàn tiền, đồng thời áp dụng chế tài hạ shop. Mọi chi phí phát sinh do phía shop chịu.
Trên thực tế tình trạng hàng hóa bị thất lạc, tráo đổi khi mua sắm trên các sàn TMĐT không còn mới, đặc biệt là các sản phẩm có giá trị. Đã có trường hợp người mua đặt iPhone nhận về... cục gạch, hoặc trong quá trình chuyển tới tay người nhận, sản phẩm đã "không cánh mà bay".
Từ tháng 3/2019, một số sàn thương mại điện tử bắt đầu thông báo ngưng cung cấp dịch vụ đồng kiểm khi nhận hàng.
Điều này đồng nghĩa người mua hàng chỉ được mở kiện hàng sau khi đã thanh toán đầy đủ cho nhân viên giao hàng, dấy lên mối lo ngại cho cả người bán lẫn người mua như trong trường hợp phát sinh kể trên.
Theo Nhật Anh (Soha/Trí Thức Trẻ)
- Bé 5 ngày tuổi bị thủng dạ dày vì được mẹ cho ăn cơm (22:12)
- Công an Hà Nội thông tin về vụ nam sinh bị đâm tử vong (22:09)
- Dân Hội An chật vật "chạy đua" với lũ, nước dâng đến đâu kê cao đồ đến đó (33 phút trước)
- CLB Nam Định chưa thể đổi vận (38 phút trước)
- CAHN đánh bại CA TP.HCM với 10 người (55 phút trước)
- Bị khởi tố vì trộm hai trái mít (1 giờ trước)
- Thấy gì khi ca từ thô tục của Jack, Bình Gold viral khắp MXH (1 giờ trước)
- Điều gì khiến thị trường chứng khoán mất gần 5 tỷ USD trong 30 phút? (1 giờ trước)
- Xôn xao cây súp lơ giá 320.000 đồng ở TP.HCM (1 giờ trước)
- Tin gió mùa đông bắc mới nhất: Ngày mai, nhiều nơi tiếp tục mưa to đến rất to (1 giờ trước)