-
Hà Nội: Bổ sung 20 tỷ đồng cho xã Trung Giã, Đa Phúc khắc phục hậu quả bão lũ
-
Điều tàu chở hàng nặng 300 tấn án ngữ trên cầu sông Thương để đối phó nước lũ
-
Hoa hậu Yến Nhi lao thẳng vào máy quay
-
Bé gái 6 tuổi và lời khai tố cáo kẻ xâm hại tình dục ở Hà Nội
-
Miền Bắc lại sắp mưa lớn, Hà Nội và các tỉnh lân cận khi nào hết ngập lụt?
-
Thái Nguyên: Truy tìm 3 "tách trà" thất lạc sau trận lũ lịch sử
-
Xuất hiện thêm ảnh rò rỉ về Hyundai Santa Fe bản mới
-
Nghẹn lòng những lời cuối với mẹ của nữ hiệu trưởng bị lũ cuốn tại Thái Nguyên: "Ở đó rét lắm!"
-
Khách Nhật thử món "ăn tươi nuốt sống" ở Việt Nam, từ lo lắng đến nức nở khen
-
Ông Y Thanh Hà Niê Kđăm làm Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng
Kinh tế
10/04/2019 16:36Khách Việt đánh giá 1 sao, kêu gọi tẩy chay Burger King sau vụ quảng cáo ăn bánh bằng đũa
Mặc dù Burger King đã phải xóa quảng cáo đăng lên tài khoản Instagram của Burger King New Zealand vì dẫn đến sự chỉ trích rằng Burger King đang chế nhạo đũa và phong tục châu Á, song làn sóng phản ứng dữ dội trên mạng xã hội vẫn chưa dừng lại.
Tại Việt Nam, chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh đang phải đối mặt với cơn "mưa" bình luận kêu gọi tẩy chay, đánh giá 1 sao cho các địa điểm của Burger King tại Hà Nội và TP HCM.
Các đánh giá 1 sao cho rằng, Burger King đã không tôn trọng văn hóa dùng đũa của người Việt, lấy đó làm trò cười. Nhiều người yêu cầu hãng đồ ăn nhanh cần có lời xin lỗi tới các khách hàng về quảng cáo phản cảm này.

Trong khoảng gần 1 tiếng, mục bình luận trong đoạn quảng cáo chương trình "Student day" trên Fanpage Burger King VietNam liên tục có những hình ảnh, ý kiến bày tỏ sự không đồng tình của khách hàng đối với quảng cáo ăn burger bằng đũa.
"Dù có là công ty lớn nhất thế giới nhưng cách các bạn làm quảng cáo thể hiện tư duy và suy nghĩ của các bạn đến văn hóa, con người đất nước tôi. Và chúng tôi không đồng ý về điều đó…
Chúng tôi không cực đoan, chúng tôi tự trọng và cảm thấy bị xúc phạm vì những hình ảnh các bạn quảng bá ra thế giới về chúng tôi. Đó là cách hành xử kém văn minh", Nam Đoàn – tài khoản Facebook bình luận trên Fanpage Burger King Viet Nam.

Không giấu được sự bức xúc, tài khoản Bình Phạm khẳng định sẽ không còn "chào đón" Burger King. Thậm chí, vị khách này cho rằng, sẽ phản ánh tới bạn bè, người thân quen về hành động của Burger và kêu gọi tẩy chay sản phẩm của hãng.
Không dừng lại ở những lời bình luận, nhiều khách hàng đã đặt dấu gạch đỏ vào hình ảnh quảng cáo của hãng này để thể hiện sự phản đối Burger King.
Đỉnh điểm của làn sóng phẫn nộ của những người tiêu dùng Việt cũng xuất hiện trên Fanpage Burger King. Tại đây, dòng hagtag "burgerking_get_out_of_vietnam" đang đổ bộ với tốc độ chóng mặt.
Không chỉ vậy, trong hàng trăm bình luận đăng tải, rất nhiều người lên tiếng "tố" Burger King đã xóa nội dung mà khách hàng đã đăng tải.
Burger King không phải hãng đầu tiên vấp phải những chỉ trích về quảng cáo nhạy cảm, ảnh hưởng tới văn hóa của các nước. Vào cuối năm ngoái, Dolce&Gabbana đã phải đối mặt với những lời chỉ trích tương tự và hứng chịu làn sóng tẩy chay tại Trung Quốc.
Được thành lập vào năm 1954, Burber King hiện là chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh có quy mô đa quốc gia với hơn 11 triệu thực khách mỗi ngày.
Cuối năm tài chính 2012, Burger King thông báo có 12.700 cửa hàng tại 73 quốc gia, trong đó, 66 % là tại Mỹ.
Tại Việt Nam, Công ty TNHH DV Thực phẩm và Giải khát Cánh Diều Xanh (BKV) (thuộc Tập đoàn Imexpan Pacific) làm đối tác kinh doanh nhượng quyền chính thức của Burger King.
Theo Hoàng Linh (Báo Dân Sinh)








- Hà Nội: Bổ sung 20 tỷ đồng cho xã Trung Giã, Đa Phúc khắc phục hậu quả bão lũ (20:00)
- Hoa hậu H'Hen Niê lên tiếng sau khi bị mỉa mai tư thế đẻ: Không ai dạy tôi làm mẹ! (14 phút trước)
- Người đàn bà cướp 140 tờ vé số của bé trai khai “Em hối hận rồi!” (20 phút trước)
- Nam sinh 29 điểm không thể học trường quân đội được tiếp nhận vào ĐH Vinh (59 phút trước)
- Thù tức chuyện cũ rút dao đâm chủ nhà tử vong khi được mời nhậu (1 giờ trước)
- Từ hôm nay, người Hà Nội được nộp hồ sơ đất đai ngay tại chung cư (1 giờ trước)
- Thêm cầu thủ nhập tịch Malaysia gặp rắc rối (1 giờ trước)
- Video: Động đất mạnh 7,4 độ ở Philippines rung chuyển mọi thứ, người dân hoảng loạn bỏ chạy (1 giờ trước)
- Truy tìm ô tô nghi tông nam sinh lớp 11 nguy kịch rồi bỏ trốn ở Đắk Lắk (1 giờ trước)
- Điều tàu chở hàng nặng 300 tấn án ngữ trên cầu sông Thương để đối phó nước lũ (2 giờ trước)




