-
Dự án Nuôi em tiếp tục lộ bất thường: Hết mã trong nước, chuyển nhà hảo tâm sang nuôi em ở Campuchia -
Gần 98ha rừng bị xâm hại: Đề nghị kỷ luật 2 kiểm lâm -
Cờ đỏ sao vàng tung bay tại Bangkok: Đoàn thể thao Việt Nam trang nghiêm dự Lễ thượng cờ, quyết tâm chinh phục SEA Games 33 -
Thi thể phân huỷ trong nhà vệ sinh chung cư TP.HCM: Hé lộ danh tính bí ẩn cùng loạt dấu vết bất thường -
Cô gái chuyển nhầm 580 triệu cho bạn em trai, liên hệ xin lại thì đối phương tỉnh bơ: Trả nợ rồi! -
Lùm xùm dự án Nuôi em không minh bạch: Người phụ trách dự án biến mất, luật sư nêu loạt bất thường -
Camera AI phát hiện 703 lượt xe vượt đèn đỏ ở một ngã tư Hà Nội trong một ngày -
Truy tìm xe tải bỏ chạy sau khi làm rơi đá xuống xe khách khiến du khách nước ngoài tử vong -
Hotgirl RMIT xinh đẹp được Lý Hoàng Nam dành tặng cúp vô địch PPA Tour Asia là ai? -
Ngày càng nhiều người tử vong vì tiểu đường: Bác sĩ chỉ đích danh 5 loại đồ uống nên tránh xa
Kinh tế
08/02/2018 22:19Khó trăm bề, Uber có 'bay' khỏi Việt Nam?
Vào Việt Nam từ năm 2014, Uber tạo nên cả một trào lưu khi mang công nghệ, dịch vụ giá rẻ và tiện ích cho khách hàng đồng thời mở ra cơ hội làm giàu cũng như tận dụng xe nhàn rỗi của hàng chục nghìn lái xe. Tuy nhiên, những nỗ lực quản lý của cơ quan chức năng, sự thích ứng nhanh nhạy của đối thủ cùng đòn phản công của các hãng taxi truyền thống khiến Uber không còn duy trì được lợi thế và buộc phải tăng cước, giảm chiết khấu cũng như thưởng với lái xe đồng thời đối mặt với lệnh truy thu thuế của cơ quan chức năng. Những lái xe ban đầu đến với Uber chỉ để làm thêm “đỡ tiền xăng” mà không bị bất cứ ràng buộc nào nay phải đáp ứng đủ các quy định của một lái xe taxi chính hiệu và thu nhập cũng không còn xông xênh như trước.
Chia sẻ với báo Lao Động, anh Tuấn Anh - một cựu tài xế Uber tại Hà Nội - cho biết mới quyết định chia tay Uber sau hơn 1 năm gắn bó. “Có nhiều nguyên nhân nhưng quan trọng nhất là lượng khách giảm khá nhiều trong khi hiện nay xe Uber hiện bị cấm tại nhiều tuyến đường tại Hà Nội giống taxi truyền thống nên việc bắt và trả khách khó khăn hơn” - anh Tuấn Anh chia sẻ.
Vẫn tiếp tục chạy xe Uber nhưng anh Trần Nam, một tài xế khác không khỏi lo lắng khi nhiều quy định siết xe Uber đã và sẽ được áp dụng. Theo đề xuất của Bộ GTVT, nghị định mới về kinh doanh vận tải bằng ôtô sẽ đưa ra nhiều quy định bắt buộc như xe Uber, Grab phải dán logo với kích thước tối thiểu 90mm x 80mm (dài x rộng), gửi hóa đơn điện tử tới cơ quan thuế…
Bên cạnh đó, Uber cũng chưa giải quyết được câu chuyện lùm xùm với Cục thuế TPHCM sau khi bị toà án nhân dân TPHCM bác đơn kiện. Trong năm 2017, Cục thuế TPHCM đã ra quyết định truy thu 66,68 tỉ đồng với Uber. Sau đó, Uber đã đóng số tiền hơn 13 tỉ đồng, số tiền còn lại chưa thu được là khoảng 53 tỉ đồng.
Chưa thu được thuế, Cục thuế TPHCM đã gửi văn bản yêu cầu 5 ngân hàng thương mại để thực hiện cưỡng chế tài khoản Uber B.V trong 10 ngày (1.1.2018 đến 10.1.2018).
Theo Lâm Anh (Lao Động)
- U22 Indonesia thua sốc tại SEA Games 33, nguy cơ bị loại (22:30)
- Trào lưu “Nuôi Tôi” nở rộ trên mạng xã hội sau tranh cãi về dự án Nuôi Em (22:22)
- Quyền Linh lên tiếng về tin đồn bị bắt (22:06)
- Tuyển nữ Việt Nam lấn lướt nhưng thua đau Philippines ở phút bù giờ (1 giờ trước)
- Truy tố Lê Trung Khoa (1 giờ trước)
- Việt Nam bày tỏ quan ngại trước căng thẳng leo thang giữa Campuchia và Thái Lan (1 giờ trước)
- Đại biểu Quốc hội yêu cầu thủy điện xả lũ gây thiệt hại cho dân thì phải đền bù xứng đáng (1 giờ trước)
- Chủ dự án Nuôi em là ai? Hành trình hỗ trợ từ vài chục đến 100 nghìn em nhỏ của ông Hoàng Hoa Trung (2 giờ trước)
- Người phụ nữ ôm con 4 tuổi định nhảy cầu tự tử sau khi chồng qua đời (3 giờ trước)
- Hai vợ chồng cùng mắc ung thư gan, bác sĩ chỉ ngay ra thủ phạm ẩn náu trong tủ lạnh (3 giờ trước)