-
Hà Nội tối đa 5 phó chủ tịch UBND, TPHCM có không quá 8 phó chủ tịch -
Danh tính tài xế vụ Mercedes lao vào xe khách ở Quảng Ninh khiến một người tử vong: Camera ghi lại diễn biến thót tim -
Lũ lụt miền Trung: Ít nhất 50 người chết và mất tích; sân bay, đường sắt tê liệt -
Hoa hậu Yến Nhi cầu cứu khẩn cấp: Bố bị lật thuyền khi đưa người dân đi sơ tán, mất liên lạc suốt nhiều giờ -
Thượng tá Bùi Duy Hưng làm Cục phó C04 Bộ Công an -
Bộ Xây dựng ra chỉ đạo khẩn sau vụ chen lấn, xếp hàng từ đêm để "giữ chỗ" mua nhà ở xã hội -
Hoa hậu Thùy Tiên sẽ bị tước vương miện sau khi lĩnh án 2 năm tù vì vụ kẹo Kera? -
Mưa lũ lớn gây ngập lụt diện rộng tại các tỉnh miền Trung: Chuyên gia nói gì? -
Lời kể của nhân chứng trong vụ cháy quán lẩu tại cầu Long Biên, hé lộ nguyên nhân vụ việc -
Ba mẹ con mắc kẹt trên nóc nhà suốt gần 30 giờ trong lũ dữ ở Đắk Lắk đã được cứu an toàn
Kinh tế
04/04/2024 00:27Lại thêm một vụ tiền tỷ trong tài khoản bỗng dưng 'bốc hơi'
Theo nội dung vụ việc, ngày 17/1/2024, bà L.T.H.V. đã ra Ngân hàng S. – Phòng giao dịch Cầu Diễn để mở tài khoản với số tài khoản là 09XXXXXXX3. Sau khi mở tài khoản ngân hàng, bà V. có ký Đơn đăng ký dịch vụ ngân hàng điện tử (Dành cho khách hàng cá nhân) với số điện thoại được đăng ký trong đơn là 09XXXXXXX3.
Bà V. cho biết, khi đó, nhân viên ngân hàng chưa hỗ trợ bà đăng ký dịch vụ Internet Banking ở điện thoại của bà V. Sau đó, bà V. không tiếp tục tự đăng ký, không nhờ bất kỳ ai đăng ký dịch vụ Internet Banking trên điện thoại của mình.
Trong ngày 17 và 18/1/2024, bà V. có 2 lần chuyển tiền vào tài khoản số 09XXXXXXX3 với tổng số tiền là 1,77 tỷ đồng.
Từ ngày 17/1/2024 đến 22/1/2024, bà V. không thực hiện bất kỳ ủy nhiệm chi cũng như giao dịch chuyển tiền nào trên app dịch vụ Internet Banking của Ngân hàng S. vì bà V. chưa đăng ký được dịch vụ này. Bà V. không cho ai khác sử dụng điện thoại của mình.
Tuy nhiên, ngày 22/1/2024, khi tới Ngân hàng S. - Phòng giao dịch Cầu Diễn kiểm tra lại tài khoản thì bà V. thấy số tiền của mình không còn. Toàn bộ số tiền 1,77 tỷ đồng đã bị chuyển đi vào các số tài khoản khác với nội dung “Trả nợ” bằng 5 giao dịch, trong đó có 2 giao dịch vào ngày 17/1/2024 và 3 giao dịch vào ngày 18/1/2024.
Bà V. khẳng định, toàn bộ nội dung chuyển tiền bao gồm thời gian chuyển tiền, tên người nhận, số tài khoản, nội dung chuyển bà đều không biết, không đồng ý thực hiện.
Ngày 22/1/2024, bà V. đã gửi Đơn đề nghị lần 1 đến ngân hàng để yêu cầu ngân hàng trả lại tiền cho bà.
Cùng ngày, bà V. cũng có đơn trình báo đến Phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP Hà Nội.
Theo đó, bà V. trình bày, ngày 18/1/2024, bà V. có nhận được một cuộc gọi đến với nội dung thông báo bà có liên quan đến vụ việc buôn bán ma túy ở quận Tây Hồ. Theo lời người gọi, để đảm bảo an toàn cho cá nhân và gia đình, bà V. phải kê khai tài sản và chuyển tiền sang số tài khoản được chỉ định.
Tuy nhiên, bà V. nói bà có 2 quyển sổ tiết kiệm và hiện nay có 1 sổ sắp đến hạn. Người gọi có hướng dẫn bà V. dùng sổ sắp đến hạn để vay tiền tại Ngân hàng V., còn số kia thì tất toán và chuyển sang Ngân hàng S. Vì vậy, ngày 17/1/2024, bà V. đã ra Ngân hàng S. để mở tài khoản và chuyển 500 triệu đồng vào tài khoản này. Ngày 18/1/2024, bà V. ra Ngân hàng V. và làm khoản vay 1,27 tỷ đồng và chuyển sang tài khoản S.
Ngày 25/1/2024, Ngân hàng S. đã có công văn phản hồi. Tại công văn này, ngân hàng khẳng định rằng Hệ thống ngân hàng xác nhận số điện thoại của bà V. đã nhận được 2 tin nhắn về việc đã đăng ký thành công dịch vụ S. Online và S. Mobile vào lúc 10:57:10 ngày 17/1/2024 và ngân hàng hoàn toàn thực hiện đúng các quy trình theo quy định pháp luật.
Tuy nhiên, ngày 17/1/2024, máy điện thoại của bà V. không nhận được tin nhắn nào. Điều này thể hiện tại Thư trả lời yêu cầu cung cấp dịch dữ liệu của số thuê bao 09XXXXXXXX3, do Công ty dịch vụ Mobifone khu vực 1 phát hành ngày 7/2/2024, về lịch sử giao dịch của số thuê bao 09XXXXXXXX3, bà V. không nhận được tin nhắn nào trong các ngày 16, 17, 18/1/2024.
Còn theo công văn ngày 13/3/2024, Ngân hàng S. khẳng định, bà V. đã đăng ký thành công dịch vụ S. Mobile. “Việc tải app S. Moblie, quý khách hàng có thể thực hiện trên bất kỳ thiết bị điện tử nào chạy hệ điều hành IOS hoặc Android”, nội dung công văn ngân hàng trả lời bà V.
Ngoài ra, Ngân hàng đã thực hiện kiểm tra lịch sử gửi tin nhắn tới số điện thoại 09XXXXXXXX3. Tại công văn số 610 ngày 8/3/2024 do Trung tâm dịch vụ số Mobifone – Chi nhánh Tổng công ty viễn thông Mobifone xác nhận về việc Hệ thống S. đã gửi thành công 11 tin nhắn tới số thuê bao 09XXXXXXXX3.
Mặt khác, trong công văn này, phía ngân hàng cho rằng, các giao dịch chuyển tiền của bà V. có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản của tội phạm công nghệ cao và hiện cơ quan điều tra đã tiếp nhận điều tra vụ việc.
Được biết, hiện, bà V. đã tiến hành thủ tục khởi kiện vụ việc trên ra tòa án.
Theo Đỗ Mến (Vneconomy.vn)
- Tử vi thứ 6 ngày 21/11/2025 của 12 con giáp: Tuất vượng lộc, Ngọ thất thoát (06:01)
- Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung thi đỗ Nhạc viện TP.HCM ở tuổi 42 (20/11/25 22:49)
- Cơn ác mộng tái diễn? Italy đối đầu Bắc Ireland tại vòng play-off World Cup 2026 sau lễ bốc thăm đầy kịch tính (20/11/25 22:42)
- Con gái 24 tuổi của NSND Công Lý kể chuyện tuổi thơ ly tán và hành trình giúp cha vượt qua biến cố đột quỵ (20/11/25 21:38)
- Pi Network ngược dòng tăng mạnh hơn 10% giữa lúc Bitcoin và thị trường tiền số chìm trong sắc đỏ (20/11/25 20:43)
- Honda triệu hồi hơn 256.000 xe Hybrid vì lỗi phần mềm nghiêm trọng, nguy cơ mất điện và tắt máy khi đang chạy (20/11/25 20:37)
- Hà Nội tối đa 5 phó chủ tịch UBND, TPHCM có không quá 8 phó chủ tịch (20/11/25 19:39)
- Danh tính tài xế vụ Mercedes lao vào xe khách ở Quảng Ninh khiến một người tử vong: Camera ghi lại diễn biến thót tim (20/11/25 19:31)
- Lũ lụt miền Trung: Ít nhất 50 người chết và mất tích; sân bay, đường sắt tê liệt (20/11/25 19:06)
- Hoa hậu Yến Nhi cầu cứu khẩn cấp: Bố bị lật thuyền khi đưa người dân đi sơ tán, mất liên lạc suốt nhiều giờ (20/11/25 18:37)