-
Thái Nguyên và những giọt nước mắt trong lũ dữ: "Con cháu tôi 3 ngày nay không có cơm"
-
Cả nước bật “chế độ cứu trợ khẩn cấp” hướng về Thái Nguyên
-
Chỉ cần giải quyết vấn đề này, người Hà Nội không còn phải bì bõm lội nước
-
Hỗ trợ khẩn cấp 140 tỷ cho 4 tỉnh khắc phục hậu quả mưa lũ, Thái Nguyên mức cao nhất 50 tỷ
-
Cụ bà 91 tuổi ở Thái Nguyên ngồi canh bát hương chồng trong căn nhà ngập nặng
-
100 thuyền, xuồng từ Chùa Hương tiến về vùng lũ trợ giúp người dân Thái Nguyên, Bắc Ninh
-
Cô gái 20 tuổi trở về từ Malaysia nhập viện cấp cứu vì ngực rỉ dịch xanh bất thường sau một mũi tiêm
-
Ban chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội nhiệm kỳ 2025-2030 dự kiến có 75 người
-
Cư dân biệt thự Hà Nội sắm máy bơm "khủng", canh nước ngập như canh "chứng khoán"
-
Vì sao mưa bão cực lớn, dị thường liên tiếp trút xuống gây ngập lụt lịch sử?
Kinh tế
16/09/2022 05:58Lái xe riêng cho nhà giàu sướng hay khổ, lương tháng bao nhiêu?
Theo Irving Scott, một công ty chuyên về nhân sự cho gia đình, mức lương trung bình hàng năm cho tài xế điều hành tư nhân và các gia đình siêu giàu ở London dao động từ 35.000 đến 60.000 bảng Anh (957,00 triệu - 1,6 tỷ USD), chưa bao gồm tiền thưởng và các khoản phụ cấp khác.

Để có được khoản tiền khủng này, đổi lại, các tài xế phải cam kết trung thành tuyệt đối, giữ bí mật những gì chứng kiến và phải biết chăm sóc xe. Chưa kể, nhiều gia đình thượng lưu còn yêu cầu tài xế riêng đóng vai trò như một vệ sĩ
Dù là công việc hái ra tiền nhưng đó chỉ là phần hào nhoáng bên ngoài. Những người tài xế lúc nào cũng phải trong tâm thế sẵn sàng làm việc.
Jayne Amelia Larson từng là tài xế cho một trong những người giàu nhất Los Angeles, Mỹ. Cô đã từng phải làm tới 17 tiếng 1 ngày. Thậm chí, có những lúc cô bị yêu cầu tìm kiếm 27 lọ kem tẩy lông vào đêm muộn, sau ca làm việc kéo dài 12 tiếng.
Để có thể lấy được mức lương mà nhiều người mơ ước, cô cho hay mình đã “nhiều ngày không ăn, không ngủ, đồng hồ sinh học hỗn loạn, mệnh lệnh từng phút nhưng toàn những việc vô nghĩa”.

Những trải nghiệm của Larson không phải là hiếm trên thế giới. Từ sau cửa kính của những chiếc xe hơi sang trọng, người lái xe chứng kiến những điều mà thế giới ít ai từng thấy. Đó là khu vực riêng của những người giàu có và nổi tiếng, nơi có thể chứa rất nhiều thứ "đen tối".
Hồi tháng 12, Tony Heaney, cựu tài xế riêng của triệu phú, nhà tài trợ bảo thủ Christopher Moran, nói với tờ Sunday Times rằng anh ta biết "ít nhất 100 gái mại dâm" đang làm việc trong khu chung cư Chelsea Cloisters thuộc sở hữu của ông chủ cũ. Chung cư nằm ở một trong những khu vực đắt đỏ nhất London, Anh Quốc. Tony đã lái chiếc Rolls-Royce của Moran trong suốt 25 năm, ông thường đếm số lượng bao cao su trong thùng rác của các căn hộ để "biết chính xác có bao nhiêu gái mại dâm làm việc ở đây".
Chưa kể, nhiều đại gia, tỷ phú còn không bao giờ tuân thủ các nguyên tắc an toàn cơ bản như thắt dây an toàn khi ngồi trên xe.
Để "chiều chuộng" những thượng đế là các khách hàng VIP không hề dễ dàng. Năm ngoái, Martin Sorrell, cựu Giám đốc điều hành của WPP, tập đoàn quảng cáo và PR lớn nhất nước Anh bất ngờ sa thải một tài xế riêng đã làm việc cho ông 15 năm.
Người lái xe nhận được nhiệm vụ vào lúc 2 giờ sáng đi đón Lady Cristiana Sorrell từ một nhà hàng. Anh này sau đó đã từ chối tiếp tục công việc vào 7 giờ sáng hôm sau và giải thích rằng mình đã quá mệt để lái xe an toàn nếu chỉ ngủ 2-3 tiếng. Martin Sorrell đã sa thải anh ta vào ngày hôm sau.
Không chỉ thế, mặc dù là giới thượng lưu với khối tài sản đáng ngưỡng mộ, nhưng một số vị tỷ phú lại khá “keo kiệt” trong việc boa tiền cho tài xế và lờ đi việc trả thêm tiền làm ngoài giờ cho họ. Cựu tài xế cho nhiều VIP còn hé lộ có một số người vung cả đống tiền để mua núi đồ hiệu Louis Vuitton nhưng lại hay tìm cách để quỵt tiền xăng.

Chính vì những áp lực này, nhiều tài xế cho giới thượng lưu đã quyết định về hưu sớm hoặc chuyển sang lái xe cho những người bình thường hơn.
Wunstel đã từng lái xe cho nhiều ngôi sao lớn, bao gồm Bill Murray, George Clooney và Eminem. Nhưng với Wunstel, lái xe cho người nổi tiếng đồng nghĩa với việc có thêm nhiều rắc rối.
"Bạn phải có mặt tại nơi đón khách trước 4 giờ đồng hồ vì bạn không biết chính xác khi nào họ hạ cánh trên chiếc máy bay riêng của họ và bạn không được trả thêm tiền trong đa số trường hợp.
Càng có nhiều kinh nghiệm, tôi càng nhận ra mình chỉ thích lái xe cho những 'người thường', chẳng hạn như một luật sư hay một tay buôn bất động sản. Bạn chỉ cần đưa họ từ cuộc họp này đến cuộc họp khác, và nếu bạn làm việc trong 10 giờ đồng hồ, bạn sẽ được trả tương xứng” – Wunstel cho hay.
Theo T.Linh (Gia Đình Việt Nam)








- Clip 2 em nhỏ khiến kẻ trộm xe máy thất kinh bỏ chạy (20:47)
- Hàng ngàn ô tô nối đuôi dài cả km, "chôn chân" giữa mưa lớn ở TPHCM (20:44)
- Thái Nguyên và những giọt nước mắt trong lũ dữ: "Con cháu tôi 3 ngày nay không có cơm" (20:39)
- Táo đỏ sắp hết hạn, điều gì đang diễn ra trên gian hàng của Hằng Du Mục? (58 phút trước)
- Lời khai của thanh niên lái ô tô tông vào quán nhậu ở Gia Lai (1 giờ trước)
- Cháy hầm giữ xe tòa nhà 11 tầng ở TPHCM, người dân hoảng hốt tháo chạy (1 giờ trước)
- Nữ hiệu trưởng ở Thái Nguyên bị lũ cuốn tử vong, nhà vẫn trong vùng ngập chưa thể tổ chức tang lễ (1 giờ trước)
- 18 tiếng cầu cứu trên mái nhà, cô gái đi mua thuốc cho con đang sốt cao thì bị lật thuyền ở Thái Nguyên (1 giờ trước)
- Chim lạ bay vào sân, người dân Nghệ An lập tức báo chính quyền - hóa ra là “báu vật” của rừng xanh (2 giờ trước)
- 12 nước phản đối việc Mỹ đòi lại căn cứ quân sự ở Afghanistan (2 giờ trước)




