-
Cảnh báo 122 khu vực có nguy cơ ngập sâu tại TP.HCM -
Xem livestream thấy vợ uống bia không chịu về, chồng châm lửa đốt nhà bố mẹ vợ -
Mỹ nhân Hong Kong có cuộc hôn nhân đặc biệt với doanh nhân ngồi xe lăn, tuổi 55 viên mãn -
Novaland lên tiếng trước tin đồn "phá sản", "mất khả năng hoạt động" -
Nên ngừng uống cà phê bao nhiêu tiếng trước khi ngủ? -
Chung cư Văn Phú tăng giá 5 lần sau hơn 10 năm, có dự án vẫn "đắp chiếu" -
Bích Phương lộ ảnh cùng Tăng Duy Tân về Quảng Trị, nghi vấn ra mắt gia đình -
Lời kể của nạn nhân vụ sét đánh 4 người cùng lúc -
Dụi mắt bằng tay bẩn, người phụ nữ suýt mất thị lực -
Mẹ bỏ 4 con nhỏ ở nhà để đi chơi du thuyền, bé sơ sinh 2 tháng tuổi cũng không có người chăm sóc
Kinh tế
21/06/2019 00:18Lương đại tướng sẽ tăng một triệu đồng từ ngày 1/7
Bộ Quốc phòng mới ban hành thông tư hướng dẫn mức lương cơ sở đối với người đang hưởng lương hoặc phụ cấp quân hàm từ ngân sách nhà nước trong các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng.
Từ ngày 1/7/2019, mức lương được tính bằng lương cơ sở 1,49 triệu đồng nhân hệ số lương hiện hưởng. Mức phụ cấp quân hàm hạ sĩ quan, binh sĩ và học viên cơ yếu tính bằng mức lương cơ sở nhân hệ số phụ cấp quân hàm hiện hưởng.
Với cách tính này, lương đại tướng sẽ là gần 15,5 triệu đồng mỗi tháng (tăng một triệu đồng so với lương hiện nay 14,5 triệu đồng). Lãnh đạo Bộ Quốc phòng đương nhiệm có hai đại tướng gồm Bộ trưởng Quốc phòng Ngô Xuân Lịch và Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam Lương Cường.
Người có quân hàm thượng tướng sẽ nhận lương 14,6 triệu đồng (mức hiện nay là 13,6 triệu đồng); trung tướng và cấp hàm cơ yếu bậc 10 nhận lương 13,7 triệu đồng; thiếu tướng và cấp hàm cơ yếu bậc 9 là 12,8 triệu đồng...
Trong bảng lương cấp bậc quân hàm sĩ quan và cấp hàm cơ yếu, mức thấp nhất là thiếu úy, cấp bậc hàm cơ yếu bậc 1 với hơn 6,2 triệu đồng mỗi tháng.

Ngoài mức lương nêu trên, các chức vụ lãnh đạo còn được hưởng khoản phụ cấp. Cụ thể, Bộ trưởng Quốc phòng được phụ cấp 2,2 triệu đồng mỗi tháng; Tổng tham mưu trưởng, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị gần 2,1 triệu đồng; Chủ nhiệm Tổng cục, Tư lệnh Quân khu, Tư lệnh quân chủng, Tư lệnh bộ đội biên phòng hơn 1,8 triệu đồng; Tư lệnh Quân đoàn, Tư lệnh Binh chủng hơn 1,6 triệu đồng.
Trung đội trưởng được hưởng phụ cấp thấp nhất gần 300.000 đồng mỗi tháng.
Theo Nghị định 38, từ ngày 1/7 mức lương cơ sở của những người hưởng lương từ ngân sách nhà nước sẽ là 1,49 triệu đồng mỗi tháng (tăng thêm 100.000 đồng, tương đương gần 7,2%).
Theo Hoàng Thùy (VnExpress.net)
- Bộ Tài chính nói gì về đề xuất đánh thuế đất bỏ hoang gấp 7 lần đất ở? (21:19)
- 90 phút cuối của Messi trong màu áo Argentina có thể mang về 13 triệu USD (21:01)
- Người dân Hà Nội nhận bao tải tiền bồi thường dự án Quốc lộ 1A (50 phút trước)
- Diễn biến mới vụ bảo vệ quán "Cường Dê" xô xát với nam thanh niên livestream ở Ninh Bình: Chuyển hồ sơ lên Công an tỉnh (1 giờ trước)
- Khối sắt hàng chục tấn đổ ập chắn ngang đường, rung chuyển cả khu vực ở TPHCM (2 giờ trước)
- Mưa lớn dồn dập trút xuống miền Trung: Huế và Đà Nẵng hứng lượng mưa kỷ lục trên 600mm (2 giờ trước)
- Vingroup lắp ráp 117 đoàn tàu cho 5 tuyến metro Hà Nội (2 giờ trước)
- Ronaldo từ chối lên tuyển Bồ Đào Nha chừng nào HLV Jorge Jesus còn tại vị (2 giờ trước)
- TPHCM tính phát hành trái phiếu, hút vốn cho các dự án trọng điểm (3 giờ trước)
- Cảnh báo 122 khu vực có nguy cơ ngập sâu tại TP.HCM (3 giờ trước)