-
Tử vi 12 con giáp Chủ nhật 11/10/2026: Tý đón lộc, Mão cần đề phòng sự cố -
Lật tẩy đường dây đầu tư vàng ảo qua ứng dụng Phantom, chiếm đoạt hơn 26,5 tỷ đồng -
Góa chồng hơn 5 năm muốn đi bước nữa, người phụ nữ kiệt sức vì sự kìm kẹp và theo dõi sát sao của mẹ chồng -
Mua đất hơn 8 tỷ, mất 300 triệu tiền cọc vì một tin nhắn -
Chốt giao dịch phá dỡ nhà, đơn hàng qua tin nhắn: Đối tác "quỵt tiền" có đòi được không? -
Ngày đầu phân luồng phục vụ metro số 2, người dân TPHCM lúng túng -
Tình cảnh đau thương của nạn nhân duy nhất sống sót trong vụ thảm án ở Đồng Nai -
Nam thanh niên tử vong sau sự cố vỏ lãi bất ngờ gãy đôi giữa sông -
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước kiểm tra tiến độ công trình trọng điểm ở Hà Nội -
Ca sĩ Thanh Bùi hiếm hoi lộ diện, tiết lộ vai trò mới
Kinh tế
12/12/2017 01:56Lương tối thiểu vùng tăng từ đầu năm 2018
Thủ tướng vừa ký ban hành Nghị định số 141 quy định mức lương tối thiểu vùng đối với người làm việc theo hợp đồng lao động.
Theo đó, mức lương tối thiểu vùng của người lao động làm việc ở doanh nghiệp, từ ngày 1/1/2018, cao hơn mức lương hiện nay khoảng 180.000-230.000 đồng mỗi tháng.
Ở vùng I, người lao động sẽ nhận được 3.980.000 đồng mỗi tháng, vùng II 3.530.000 đồng, vùng III 3.090.000 đồng, vùng IV 2.760.000 đồng.
Địa bàn áp dụng mức lương tối thiểu vùng được quy định theo đơn vị hành chính cấp quận, huyện, thị xã và thành phố trực thuộc tỉnh.
Doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn nào thì áp dụng mức lương tối thiểu vùng quy định đối với địa bàn đó. Trường hợp doanh nghiệp có nhiều đơn vị, chi nhánh hoạt động trên địa bàn khác nhau thì đơn vị hoạt động ở địa bàn nào phải áp dụng mức lương tối thiểu vùng quy định đối với địa bàn đó.
Doanh nghiệp hoạt động trong khu công nghiệp, khu chế xuất nằm trên các địa bàn có mức lương tối thiểu vùng khác nhau thì áp dụng theo địa bàn có mức lương tối thiểu vùng cao nhất...
Theo nghị định, mức lương tối thiểu vùng là mức thấp nhất làm cơ sở để doanh nghiệp và người lao động thỏa thuận và trả lương. Mức lương trả cho người lao động làm việc giản đơn nhất không được thấp hơn mức lương tối thiểu vùng, và phải cao hơn ít nhất 7% đối với người lao động đã qua học nghề.
Khi thực hiện mức lương tối thiểu vùng, doanh nghiệp không được xoá bỏ hoặc cắt giảm các chế độ tiền lương khi người lao động làm thêm giờ, làm việc vào ban đêm, làm việc trong điều kiện lao động nặng nhọc, độc hại...
Theo Hoàng Thùy (VnExpress.net)
- Giá vàng hôm nay 11/10: SJC tăng 1,3 triệu/lượng, tín hiệu mới sau tuần biến động (06:37)
- Sập trần tại sự kiện giảm giá ở Hàn Quốc: 66 người hoảng loạn tháo chạy, hàng chục người chấn thương (06:34)
- Lao xuống dòng nước xiết cứu 2 cháu bé, người đàn ông ở Ninh Bình tử vong thương tâm (06:30)
- Chung kết "Anh trai vượt ngàn chông gai 2026": Huỳnh Lập nhận giải đặc biệt, 17 Anh Tài chính thức vào Gia Tộc Toàn Năng (06:17)
- MU lại gục ngã phút chót, đánh rơi điểm trước Tottenham dù chơi hơn người (06:10)
- Cựu tổng giám đốc VTM nhận hối lộ 18,4 tỷ đồng, Nhà nước thiệt hại hơn 13 tỷ (06:07)
- Tử vi 12 con giáp Chủ nhật 11/10/2026: Tý đón lộc, Mão cần đề phòng sự cố (56 phút trước)
- Giữ chữ tín sau cú tông vỡ đuôi xe Lexus, tài xế quê Thanh Hoá được giảm tiền đền bù và trả góp "vô thời hạn" (10/10/26 22:22)
- Arsenal ngược dòng trong 8 phút, tìm lại mạch thắng (10/10/26 22:08)
- Bóc gỡ đường dây rửa tiền nghìn tỷ xuyên quốc gia: Giả mạo ngân hàng lừa tiền ở Nhật Bản, gom tài sản ảo "xóa dấu vết" tại Việt Nam (10/10/26 21:57)