-
Ngày càng nhiều người mắc ung thư đại trực tràng: 4 thực phẩm trong tủ lạnh để lâu chính là “kẻ tiếp tay”
-
Một lần đổi đội trên sân Pickleball, tôi vô tình nghe được bí mật khiến bản thân rụng rời, không dám coi thường vợ như trước
-
Nước lũ sông Cầu dâng cao, hơn 5.000 người ở Hà Nội bị cô lập
-
Ô tô lao vào quán nhậu: Trước khi tông chết người, tài xế còn làm một việc nguy hiểm
-
Vụ bé trai ném dép làm hỏng thang máy chung cư: Đã rõ số tiền cụ thể 3 gia đình phải bồi thường
-
7 năm chờ nâng hạng, chứng khoán Việt sang trang mới
-
Tổng Bí thư Tô Lâm đến Bình Nhưỡng, Triều Tiên
-
Từ vụ bão quật sập hàng chục villa ở Hà Tĩnh: Lộ "tử huyệt" xây nhà ven biển
-
Tin lũ đặc biệt lớn trên sông Cầu, sông Thương, cảnh báo sạt lở 5 tỉnh miền Bắc
-
Thái Nguyên ngập chưa từng có: Bắc thang, trèo tường tiếp tế cơm cho trẻ mắc kẹt
Kinh tế
17/08/2016 23:23Lý do ông chủ Facebook từ chối 1 tỷ USD từ Yahoo
Tuy nhiên, trong cuộc phỏng vấn mới đây với Chủ tịch Tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp Y Combinator - Sam Altman, Zuckerberg đã tiết lộ những thời điểm khó khăn nhất khi Facebook mới thành lập, và những sai lầm của bản thân.
"Một trong những quyết định khó khăn nhất là khi Yahoo để nghị mua công ty với rất nhiều tiền. Đấy đúng là bước ngoặt", Zuckerberg cho biết.
![]() |
Mark Zuckerberg (trái) trong buổi trò chuyện hôm qua. Ảnh: Y Combinator |
Đó là thời điểm 2006. Khi ấy, Facebook mới 2 tuổi và có 10 triệu người dùng. Yahoo đã chào mua công ty này với giá 1 tỷ USD.
Dù rất nhiều người cho rằng Facebook nên chấp nhận đề nghị này, anh và đồng sáng lập Dustin Moskovitz cuối cùng vẫn từ chối, để đưa công ty phát triển theo con đường riêng.
"Khó khăn nhất không phải là từ chối lời chào mời đó. Mà là sau đó, rất nhiều người đã bỏ đi vì không tin vào những gì chúng tôi đang làm", Zuckerberg cho biết.
Toàn bộ nhóm lãnh đạo của Facebook đã ra đi chỉ trong một năm. Và Zuckerberg bắt đầu đổ lỗi cho mình.
"Tôi nghĩ vấn đề là tôi đã không truyền đạt tốt về những gì chúng tôi đang làm. Việc đó khiến mọi người rất bất mãn. Nhiều người tham gia công ty từ đầu cũng thực sự không đồng tình với tôi. Vì với họ, một công ty mới mà bán được 1 tỷ USD là quá tốt rồi", anh giải thích.
Trong cuộc phỏng vấn, Zuckerberg cũng giải thích cách Facebook quyết định sản phẩm nào nên thử nghiệm và phát triển. Anh đã trả lời rằng họ kết hợp nhiều phương pháp khoa học để kiểm định các giả thiết khác nhau, dùng cả phân tích dữ liệu và phản hồi của khách hàng nữa. Nhưng Zuckerberg nhấn mạnh từng đó thường là chưa đủ. Thương vụ 2 tỷ USD thâu tóm hãng công nghệ thực tế ảo Oculus năm 2014 là một ví dụ.
"Tôi thực sự nghĩ là nếu có đội ngũ chuyên gia có thể tự phát triển những công nghệ đó, chúng tôi đã không phải đi mua. Chúng tôi đã chi rất nhiều để có Oculus. Là CEO, công việc của anh là không nhảy vào những lĩnh vực mà phải làm những thứ quá điên rồ", anh cho biết.
Dù vậy, anh cũng thừa nhận theo thời gian, mình sẽ phải làm nhiều vụ đánh cược lớn thế này. "Không tránh được đâu. Vì anh không thể dẫn đầu mọi thứ được", anh nói.








- AFC xử sau cũng được, trước mắt Việt Nam phải hạ Nepal (08:10)
- Ngày càng nhiều người mắc ung thư đại trực tràng: 4 thực phẩm trong tủ lạnh để lâu chính là “kẻ tiếp tay” (17 phút trước)
- Một lần đổi đội trên sân Pickleball, tôi vô tình nghe được bí mật khiến bản thân rụng rời, không dám coi thường vợ như trước (22 phút trước)
- Nước lũ sông Cầu dâng cao, hơn 5.000 người ở Hà Nội bị cô lập (24 phút trước)
- Ô tô lao vào quán nhậu: Trước khi tông chết người, tài xế còn làm một việc nguy hiểm (31 phút trước)
- Vụ bé trai ném dép làm hỏng thang máy chung cư: Đã rõ số tiền cụ thể 3 gia đình phải bồi thường (37 phút trước)
- 7 năm chờ nâng hạng, chứng khoán Việt sang trang mới (40 phút trước)
- Tổng Bí thư Tô Lâm đến Bình Nhưỡng, Triều Tiên (47 phút trước)
- Từ vụ bão quật sập hàng chục villa ở Hà Tĩnh: Lộ "tử huyệt" xây nhà ven biển (52 phút trước)
- Tin lũ đặc biệt lớn trên sông Cầu, sông Thương, cảnh báo sạt lở 5 tỉnh miền Bắc (58 phút trước)




