-
Lãnh đạo cấp cao của võ thuật Việt Nam "mất tích": Sở VHTT TP.HCM nói gì?
-
Thời tiết trên cả nước trong ngày khai giảng đặc biệt của năm 2025
-
Xác minh vụ bé gái có nhiều vết bầm trên mặt khi gửi ở cơ sở mầm non
-
Vingroup và thực tế con số nợ tài chính, doanh thu tương lai
-
Vì sao Grab Việt Nam yêu cầu Mordor Intelligence thu hồi các báo cáo thị trường taxi?
-
Học sinh các trường dân lập, tư thục được hỗ trợ học phí
-
Cục CSGT đề xuất cấm ô tô tải đi ở làn 1 đại lộ Thăng Long
-
Tin nhắn giữa chồng và bạn thân hé lộ bí mật khiến vợ 5 năm không thể có con
-
Tử hình "ông trùm" Nguyễn Thành Long
-
Ông Nguyễn Long Hải giữ chức Phó bí thư Đảng ủy các cơ quan Đảng Trung ương
Kinh tế
22/07/2018 08:41Miniso chính thức về tay người Trung Quốc
Trả lời báo chí, bà Dương Thanh Tâm, cựu CEO Công ty cổ phần đầu tư thương mại Mini Số Việt Nam (Miniso) xác nhận đã chính thức rời khỏi công ty này từ tháng 6/2018.
Tháng 9/2016, Miniso này gia nhập thị trường Việt Nam thông qua hình thức nhượng quyền thương hiệu bởi Tập đoàn Lê Bảo Minh. Thời điểm đó, bà Tâm là cổ đông sáng lập, đồng thời là Tổng giám đốc điều hành của Miniso Việt Nam. Mục tiêu tại thị phần Việt Nam của doanh nghiệp này là đến năm 2021 sẽ cán mốc 200 cửa hàng, trải rộng khắp cả nước.

Hiện tại, Miniso Việt Nam có gần 40 cửa hàng, riêng TP.HCM và Hà Nội đã chiếm hơn 2/3 con số tổng này. Về mặt bằng cửa hàng, mỗi điểm kinh doanh của thương hiệu này hầu hết có diện tích từ 150-300 m2, phân bố ở khu vực đông dân cư, gần các công sở, trường học, trung tâm thương mại.
Các mặt hàng bán lẻ của Miniso được giới thiệu mang phong cách Nhật Bản, đa phần được thiết kế đa dạng, trẻ trung nên thu hút phần đông khách hàng là người trẻ từ 18-30 tuổi.
Giải thích về lý do rời khỏi Miniso Việt Nam, bà Tâm cho hay các cổ đông với vai trò là nhà đầu tư khi mua nhượng quyền Miniso về nước đều có định hướng đến một giai đoạn nào đó sẽ cổ phần hóa hoặc bán.
Bà cho rằng sau hai năm xây dựng và phát triển, cá nhân cho rằng đây là thời điểm thích hợp để bán. Hiện nay, Miniso Việt Nam đã vào tay các ông chủ người Trung Quốc do hãng Miniso Trung Quốc trực tiếp cử người sang điều hành và quản lý.
Trước đó, nhãn hàng Miniso Việt Nam đã vấp phải dư luận về việc quảng cáo là thương hiệu đến từ Nhật Bản, được thiết kế từ Nhật Bản. Giới thiệu trên website, Miniso cũng giới thiệu là thương hiệu tiêu dùng bán lẻ, có trụ sở đặt tại Tokyo Nhật Bản.

Tuy nhiên, theo phản ánh của người tiêu dùng, hầu hết sản phẩm tại cửa hàng Miniso đều được sản xuất tại Trung Quốc. Cụ thể, bên cạnh các nhãn ghi chi chít tiếng Anh, tiếng Nhật trên sản phẩm, nếu quan sát kỹ, khách hàng sẽ thấy một tem nhỏ khác có ghi xuất xứ tại Trung Quốc.
Việc mập mờ thông tin về nguồn gốc, xuất xứ khiến người tiêu dùng trong nước nghi ngờ sản phẩm của Miniso thực chất là hàng Trung Quốc mượn danh Nhật Bản.
Theo Phúc Minh (Tri Thức Trực Tuyến)








- Xe máy mới của Honda lộ diện (4 phút trước)
- Vụ cháy quán karaoke An Phú: Đề nghị giảm án sâu cho các bị cáo (24 phút trước)
- Nam ca sĩ bị bạn mời uống nước chứa chất cấm: Tuổi 50 hôn nhân viên mãn bên vợ là học trò, kém 12 tuổi (36 phút trước)
- Bức ảnh lộ rõ lý do Cục trưởng Xuân Bắc được yêu quý (1 giờ trước)
- Vây bắt thành công đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm Phan Gia Ánh (1 giờ trước)
- Dàn ngoại binh của CLB Nam Định thắng đậm ĐT Việt Nam (1 giờ trước)
- Vợ chồng chủ thương hiệu đậu phộng Tân Tân bị đề nghị truy tố (1 giờ trước)
- Thông điệp cứng rắn của NATO "gửi đến" Nga (1 giờ trước)
- Tổng thống Ukraine họp với 30 lãnh đạo châu Âu về điều khoản đảm bảo an ninh (1 giờ trước)
- Lãnh đạo cấp cao của võ thuật Việt Nam "mất tích": Sở VHTT TP.HCM nói gì? (2 giờ trước)




